HIGHLIGHT CONTENT

เส้นทางความระห่ำของ เลียม นีสัน จากนักแสดงออสการ์ สู่ หนังไล่ล่า Honest Thief

  • 2,792
  • 22 ต.ค. 2020

 

 

ทอม คาร์เตอร์ จาก Honest Thief เป็นใคร?

ต่างยังไงกับบทไล่ล่าอื่น ๆ ของเลียม นีสัน

 

“เลียม นีสัน”  เป็นนักแสดงชาวไอร์แลนด์เหนือ ชื่อจริงว่า เลียม จอห์น นีสัน เลียมถือเป็นนักแสดงมากประสบการณ์ผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวทางการแสดงมาแทบจะทุกบทบาทแล้วในวงการ  เขาเคยถูกเสนอ ชื่อเข้าชิงรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย จากเวทีออสการ์ ลูกโลกทองคำ บัฟตา จากการรับบทเป็น “ออสการ์ ชินด์เลอร์” จากภาพยนตร์เรื่อง “Schindler’s List” โดย “สตีเว่น สปีลเบิร์ก” ที่ชนะรางวัล ออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี 1993 

 

สามปีต่อมาเขารับบทในภาพยนตร์อัตชีวประวัติ Michael Collins โดย “นีล จอร์แดน” และได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลอีฟนิ่งแสตนด์ดาร์ด อิงลิช ฟิลม์ และชนะรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลหนังเวนิซในปี 1996 และในปี 2004 นีสันเข้าชิงรางวัลโกลเด้น โกลบ เป็นครั้งที่สาม รวมถึงได้เข้าชิงรางวัลอินเดอเพนเดนท์ สปิริท และชนะ รางวัลลอสแองเจลิส ฟิลม์ แอนด์ คริติค แอสโซซิชั่น จากการสวมบทเป็น “อัลเฟรด คินซี่” จากภาพยนตร์เรื่อง “Kinsey” โดย “บิล คอนดอน” ผลงานต่อไปของเขาคือภาพยนตร์โดย “มาร์ติน สกอร์เกซีย์” “Silence” และ “Felt” โดย “ปีเตอร์ แลนเดสแมน”

 

 

โดยในปี 2020 นี้ เลียม นีสัน กลับมารับบทไล่ล่าสุดเดือดอีกครั้ง ในภาพยนตร์เรื่อง Honest Thief ในบท ทอม คาร์เตอร์ บทบาทนี้แตกต่างยังไงทำไมเขาถึงหวนคืนกลับมาแอ็คชั่นอีกครั้ง เลียม นีสัน ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า…
 

“เขาเป็น อดีตนาวิกโยธินที่ปลดประจำการกลับมาบ้านเกิด แต่โชคชะตาพาให้เขากลายมาเป็นโจรปล้นธนาคาร แต่เขา ปล้นเพื่อชิงเงินเท่านั้น ไม่เคยฆ่าใคร เขาปล้นไปทั่วจนชื่อของเขาดังไปทั่ววงการ ถือเป็นโจรชื่ดังที่ไม่มีใครสามารถจับเขาได้ จนเขาได้พบรักกับผู้หญิงคนหนึ่งเธอชื่อแอนนี่ เธอเป็นแคชเชียร์ของโกดังที่เขาเอาเงินที่ปล้นมามาซ่อน นั่นเป็นรักแรกในชีวิตของเขา มันทรงพลังถึงขนาดทำให้เขายอมทิ้งอาชีพอาชญากร ยอมทิ้งเงินหลายล้านเหรียญ ผมว่ามันเป็นอะไร ที่ใหม่นะ มันโดนใจผมมากผมหวังว่าผู้ชมจะสนุกไปกับหนัง นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด มันคือความบันเทิงอัดแน่นตลอด 93 นาที แต่ยังมอบข้อคิดดีๆ ให้ผู้ชมด้วย”

 

 

“Honest Thief” ภาพยนตร์แอคชั่นชวนระทึกเล่าเรื่องของ “ทอม” (เลียม นีสัน) อดีตโจรมือฉมังต้องการล้างมือจากวงการเพราะอยากไปใช้ชีวิตสุจริตกับ “แอนนี” (เคต วอลช์) คนรักของเขา ความรักครั้งนี้ทำให้เขาอยากเปลี่ยนตัวเองใหม่ ถึงแม้ว่าจะวางแผนปล้นด้วยความรอบคอบหลีกเลี่ยงการใช้กำลังมาเสมอ แต่เขาไม่อยากให้ความรักครั้งนี้ของเขาต้องจบสิ้นเพราะคำโกหก เขามอบตัวกับเอฟบีไอและคืนเงินที่ปล้นไปทั้งหมดเพื่อแลกกับอิสรภาพและล้างประวัติของเขาใหม่ แต่เมื่อเขาตระหนักได้ว่าฝ่ายตำรวจเองก็ชั่วช้าไม่ต่างจากโจร เส้นแบ่งระหว่างความดีและความชั่วเป็นสีเทา เขาจึงต้องต่อสู้เพื่อกู้ชื่อเสียงตัวเองกลับคืนมา


นำทีมระห่ำโดยยอดนักบู๊รุ่นใหญ่ “เลียม นีสัน” (Taken), “เคต วอลช์” (13 Reasons Why) และ “ไจ คอร์ตนีย์” (Suicide Squad) การันตีคุณภาพด้วยฝีมือการกำกับของ “มาร์ก วิลเลียมส์” (A Family Man) ซึ่งเคยปั้นให้ “The Accountant” (2016) เป็นภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญแห่งปีมาแล้ว

 

 

ทรชนปล้นชั่ว

  • 13 October 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 99 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง