HIGHLIGHT CONTENT

ไล่เรียงความซวยของตัวละคร เลียม นีสัน จากเจได สู่ Honest Thief

  • 66,572
  • 14 ต.ค. 2020

 "ที่ไหนมีเลียม ที่นั่นมีซวย"

 

 

1.รับเด็กมาเลี้ยง โตขึ้นเป็นตัวร้ายระดับจักรวาล

จากภาพยนตร์มหากาพย์สงครามระดับจักรวาลอย่าง Star Wars: Episode I - The Phantom Menace ก็ยังหนีไม่พ้นวีรกรรมของเลียม นีสัน เมื่อเขารับบทเป็นอาจารย์เจได ไควกอน จินน์ (อาจารย์ของโอบีวัน) และเขาก็ได้รับเด็กชายผู้เป็นทาสคนหนึ่งมาฝึกฝนเป็นเจได เพราะเขาบอกว่า เขาเห็นบางอย่างในเด็กชายผู้นี้ และจะเป็นผู้ซึ่งนำสมดุลมาให้ ชื่อของเด็กชายผู้นั้นคือ “อนาคิน สกายวอลค์เกอร์” ผู้ที่ต่อมาได้เข้าสู่ด้านมืดและกวาดล้างเหล่าเจไดจนสื้นซากในนามวายร้ายระดับจักรวาลสุดเท่ที่เรารู้จักกันดี “ดาร์ธ เวเดอร์” นอกจากจะรับเด็กมาเป็นวายร้ายตัวเป้งแล้ว ตัวเขาเองก็ยังต้องตายด้วยฝีมือของซิธสุดเท่ Darth Maul (ที่แฟนๆต่างจดจำในลุค ไลเซเบอร์ 2 ด้าน ตัวแดงมีเขาเหมือนปีศาจ) ศัตรูตัวฉกาจของเจไดอีกด้วย

 

 

 

2.ฝึกฝนแบทแมน แบทแมนกลับมาทำลายองค์กรทิ้ง

ไม่เว้นแม้แต่ในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของโนแลน Batman Begins ที่เขารับบทเป็น Ducard หรือที่เรารู้จักกันดีของเจ้าสำนักวายร้ายที่น่ากลัวในคอมมิคอย่าง ราส์ อัล กูล ที่ถ้ามองในมุมมองของเขาแล้ว ความซวยของเขาคือการฝึกฝน บรูซ เวย์น จนเก่ง และความซวยของเขาก็เริ่มขึ้น เมื่อตัวเขาก็โดนลูกศิษย์คนนี้กลับมาทำลายล้างสำนักองค์กรของเขาจนราบคาบ รวมไปถึงทำลายแผนการก่อการร้ายของเขาจนหมดสิ้น อีกทั้งเขายังตายด้วยรถไฟตกราง โดยไร้ความช่วยเหลือจากแบทแมนอดีตลูกศิษย์ของเขาอีกต่างหาก

 

 

3.เป็นสิงโต ก็โดนแทงตาย

นอกจากการเป็นคนยังซวยแล้ว การให้เสียงเป็นสิงโตพูดได้ก็ยังซวย จากภาพยนตร์แฟนตาซีที่ใครๆต่างรู้จักกันดีในชื่อ The Chronicles of Narnia ที่ตัวเขาได้เป็นผู้ให้เสียงสิงโตลึกลับผู้นำแห่งนาร์เนีย “อัสลาน” ความซวยบังเกิดขึ้นเมื่อเด็กผู้ทรยศแม่มดขาวหาเรื่องมาให้ จนเขาต้องยอมสละชีวิตตัวเองโดยการโดนบูชายัน เพื่อช่วยชีวิตเด็กไว้ (อัสลานโดนบูชายัน แต่ก็ไม่ตายนะ คืนชีพขึ้นมาทีหลัง)

 

 

4.ลูกโดนจับ ภรรยาโดนฆ่า ตัวเองโดนใส่ร้าย ตำรวจตามล่าทั้งโลก

อดีต CIA ผู้พกความซวยมาเต็มกระเป๋าจากภาพยนตร์แอคชั่นสุดมันส์ Taken เมื่อภาคแรกลูกสาวสุดที่รักโดนลักพาตัวไปจนเกิดประโยคเด็ดที่เป็นกระแสจนถึงทุกวันนี้ “ฉันไม่รู้ว่าแกเป็นใคร ฉันไม่รู้ว่าแกต้องการอะไร ฉันจะหาแกให้พบ ฉันจะฆ่าแก”

และต่อมาหลังจากที่บู๊ต่อสู้เสียเลือดเสียเนื้อไปมากมายกว่าจะได้ลูกกลับมาในภาคแรก ต่อมาในภาคที่ 2 ก็ยังไม่แคล้วอดีตภรรยาโดนจับไปอีก จนตัวเขาต้องออกบู๊อีกครั้งหนึ่ง และเมื่อทุกอย่างกลับมาเป็นปกติดีครอบครัวสุขสันต์ ในภาค 3 ภรรยาของเขาก็โดนฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม แถมตัวเขาเองก็ยังถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ทำ เขาต้องหนีทั้ง FBI CIA และตำรวจ และออกไปปกป้องลูกสาวอีกครั้ง....อะไรจะซวยเบอร์นั้น

 

 

5.เป็นถึงเทพ ก็ตายอีก

ซวยซ้ำ ซวยซ้อน ซวยซ่อนเงื่อน จากภาพยนตร์ Wrath of the Titans ที่เขาได้รับบทเป็นถึงมหาเทพสายฟ้าผู้ยิ่งใหญ่ Zeus แต่เขาก็ต้องมาตายอย่างง่ายดายกลายเป็นฝุ่นผงเสียอีก

 

 

6.เป็นพลเรือเอก ก็โดนเอลี่ยนบุกโลก

จากภาพยนตร์แอคชั่นสงครามน่านน้ำสุดมันส์ Battleship ที่เขารับบทเป็น พลเรือเอก เชน ผู้เป็นพ่อของนางเอก ที่ความซวยตามติด เมื่อเขาผู้ที่เป็นถึงผู้บัญชาการกองเรือ โดนเอเลี่ยนต่างดาวบุกน่านน้ำ พร้อมจะยึดโลก โดยที่ตัวเขาเองแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย...

 

 

7.เป็นตำรวจอากาศ เกือบตายยกลำ

จากภาพยนตร์แอคชั่นบนเวหา Non-Stop เขารับบทเป็น Bill Marks เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนเครื่องบิน พอเขาขึ้นเครื่องเขาก็ได้รับคำขู่จากผู้ก่อการร้ายเรียกค่าไถ่จากเครื่องบินลำที่เขานั่งพอดี! จนผู้โดยสารเริ่มตายทีละคน...เกือบตายยกลำแล้วไหมล่ะ

 

  Honest Thief 

เล่าเรื่องราวของอดีตอาชญากรฝีมือเยี่ยม ที่ปล้นธนาคารและไม่รอดพ้นจากการจับกุมมาได้ตลอด จนวันหนึ่งเขาติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ FBI เพื่อที่จะเจรจาข้อตกลงล้างชื่อของเขาให้ใสสะอาด แลกกับการที่เขาจะมอบเงินที่ปล้นมาคืนไปให้ เพียงเพราะเขาพบรักกับหญิงสาวที่เขาอยากจะอยู่ด้วยไปตลอดชีวิต

    แต่เรื่องราวพลิกผัน เมื่อเจ้าหน้าที่ที่ถูกส่งมาตรวจสอบดันต้องการจะยึดเงินทั้งหมดนั้นเอาไว้เอง แล้วโยนความผิดให้กับเขา ไม่พอแฟนสาวของเขายังถูกทำร้ายด้วย นั่นทำให้เขาต้องออกตามล่าเจ้าหน้าที่พวกนั้น เพื่อทวงหาคำรับสารภาพที่จะมาช่วยล้างความผิดให้กับเขาอีกครั้ง กลายเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นไล่ล่าสุดเดือดที่เรากำลังจะได้ดูกัน

 

 

ทรชนปล้นชั่ว

  • 13 October 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 99 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง