HIGHLIGHT CONTENT

หนูอยากกลับบ้าน!! รวมเพลงผี หลอนระดับตำนาน เปิดกลางคืนขนลุกจนนอนไม่หลับ

  • 21,138
  • 24 ส.ค. 2017

รวม 5 เพลงผีไทย โคตรเพราะ โคตรหลอน
ระวังอย่าเปิดกลางคืน!! 

 

ภาพยนตร์ เพื่อน..ที่ระลึก หนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดจาก GDH พาทุกคนย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลายุค 2540 ซึ่งเชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่หลายๆคนเติบโตมาพร้อมกับมัน เพื่อเป็นการต้อนรับความหลอนและสยองขวัญของหนังเรื่องนี้ เราขอพาทุกคนย้อนกลับไปฟังเพลงที่ระลึกชวนให้นึกถึงเกี่ยวกับความตาย เรื่องผี ที่เคยโด่งดังในยุค 90 จะมีเพลงอะไรบ้าง ลองเลื่อนไปฟังกันเลย 

 

 

เพลง ห้องสุดท้าย ของคุณ เอ้ สุภารัตน์
เล่าเรื่องเกี่ยวกับชายคนหนึ่งขับรถมอเตอร์ไซค์ท่ามกลางฝนตก แล้วดันไปเจอหญิงสาวยืนโบกรถใต้ต้นไม้ ด้วยความเห็นใจเขาจึงรับหญิงสาวไปส่งที่ห้องพัก ระหว่างทางทั้งสองคนได้สนทนากัน จนทำให้ชายหนุ่มหลงรัก จนวันหลังชายคนนั้นได้กลับมาตามหาหญิงสาวที่ห้องพัก แต่เมื่อได้สอบถามกับเจ้าของห้องพักแล้วปรากฎว่า หญิงสาวที่ชายหนุ่มคนนั้นเจอ คือ หญิงสาวที่ถูกรถชนที่โค้งต้นไทรที่เธอยืนโบกรถรออยู่นั่นเอง 

 

704 ของดาจิม 
เพลงแร็ปสุดหลอนติดอันดับเพลงสยองของไทย เป็นเรื่องราวของนักดนตรีคนหนึ่งที่ไปเล่นคอนเสิร์ต ที่จ.กำแพงเพชร หลังจากนั้นได้ไปเข้าพักที่โรงแรมเก่าแก่ ที่โรงแรมเขาต้องพบกับเรื่องราวประหลาด เสียงน้ำไหล เสียงหมาหอน ได้กลิ่นเหม็นเน่าซากศพ หลังจากนั้นก็เห็นเงาผู้หญิงและที่พีคที่สุดคือ ผู้หญิงคนนั้นมานั่งที่ปลายเตียงแล้วจ้องตาลึกโบ๋ เขาเกิดความกลัวจนขยับตัวไม่ได้ ได้เพียงแต่ข่มตาและสวดมนต์เพื่อให้ผ่านพ้นคืนนี้ไป 

 

หนูอยากกลับบ้าน เพลงประกอบละคร ตุ๊กตาผี ปี 2531 
เพลงที่มีเสียงร้องเด็กโหยหวน ร้องขออยากกลับบ้าน สร้างบรรยากาศความหลอนด้วยท่อนที่ร้องว่า 
"หนูอยากกลับบ้าน หนูอยากกลับบ้าน ช่วยหนูด้วย ช่วยหนูเถิดหนา
หนูเกิดมาช่างมีกรรม หนูเป็นเด็กตาดำ ๆ โปรดอย่าทำทารุณ ทารุณ ปล่อยหนูไป  "

 

เพลงประกอบละคร แม่นาคพระโขนง 
เป็นเพลงนำละครที่ทำให้คนทั้งประเทศเคยสยองมาแล้ว เพราะเริ่มต้นเป็นเสียงแม่นาคร้องกล่อมลูก โอ ละเห่ โอ้โอ๋ละหึก ดวงใจคนดีลูกจ๋า กลายเป็นหนึ่งเพลงแม่นาคที่ได้ฟังกี่ครั้งก็หลอนตลอดเวลา ซึ่งเพลงนี้แต่งโดย ครูมนัส ปิติสานต์ โดยได้เอาเพลงเขมรกล่อมลูกมาเป็นแนวทางในการแต่งทำนอง 

 

เสียงกล่อมลูกนางนาก เวอร์ชั่นกำกับโดย อุ๋ย นนทรี
เพลงที่แต่งดนตรีและทำนองโดย ชาติชาย พงษ์ประภาพันธ์ นักประพันธ์เพลงชาวไทยที่มีผลงานประกอบภาพยนตร์มากมาย โดยเพลงนางนากที่คุณชาติชายแต่ง ได้กลายมาเป็นเพลงธีมหลักที่ผ่านไปสิบกว่าปีแล้วแค่ฮัมเสียงกล่อมลูกคนก็จำได้แล้ว ตัวเพลงมีการผสมผสานระหว่างเสียงกล่อมลูก เสียงขลุ่ย และดนตรีตะวันตกเข้าด้วยกัน  สร้างความหลอนให้กับคนดูที่ได้ฟังทุกครั้ง  

ฉลาดเกมส์โกง

  • 09 July 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง