HIGHLIGHT CONTENT

โพเนกลีฟ ลายแทงสู่เกาะมหาสมบัติล้ำค่าแห่งวันพีซ อยู่ที่ไหนบ้าง?

  • 33,823
  • 02 ก.ย. 2019

 

 

ราฟเทล เกาะที่ตั้งสมบัติวันพีซ ก่อนล่าอีกหนึ่

สมบัติของเจ้าโจรสลัดใน Stampede

 

                One Piece หนึ่งในมังงะที่โด่งดังมากที่สุดเรื่องหนึ่ง พิสูจน์ความสำเร็จได้จากการสร้างอนิเมะออกมาแล้วกว่า 20 ปี ผ่านการกลายเป็นฉบับภาพยนตร์อีกนับสิบภาค และในตอนนี้พวกเขาเดินทางมาสู่ One Piece the Movie ภาคใหม่ในชื่อ Stampede

                เรื่องราวที่ว่ากันว่าจะเป็นการรวมเอาตัวละครในเรื่องเอาไว้มากที่สุด ในงานเทศกาลโจรสลัด ทั้งหมดจะมารวมตัวกันด้วยเป้าหมายเดียวคือสมบัติปริศนาของเจ้าแห่งโจรสลัด โกลด์ ดี โรเจอร์ งานนี้จึงชวนให้คิดต่อไปว่า ในเมื่อสมบัตินี้ไม่ใช่สิ่งที่เรียกว่า วันพีซ แล้ว ในภาพยนตร์จะมีการเอ่ยถึงมันหรือไม่? สมบัติหนึ่งเดียวที่ตั้งอยู่บนเกาะราฟเทล ปลายทางที่เหล่าโจรสลัดมุ่งหมายไว้

 

 

                หากจะพูดถึง One Piece แล้ว คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะพูดถึง Laugh Tale (ลาฟเทล) เกาะที่ตั้งอยู่ตรงสุดขอบของ นิวเวิร์ล สถานที่ที่ถูกระบุว่าเป็นที่ตั้งของ วันพีซ สมบัติหนึ่งเดียวที่โกลด์ ดี โรเจอร์พูดเอาไว้ก่อนจะเสียชีวิต ในปัจจุบันนี้ตำแหน่งที่ตั้งของราฟเทลยังคงเป็นปริศนา แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางไปถึง

                เหล่าบรรดาโจรสลัดที่ต้องการค้นหาวันพีซ ย่อมรู้กันดีกว่าการจะไปถึงราฟเทลได้ต้องตามหาสิ่งที่เรียกว่า โพเนกลีฟ ลักษณะเป็นเหมือนหินจารึก มีสี่ชิ้นที่เรียกว่า โร้ดโพเนกลีฟ ที่เมื่ออ่านร่วมกันทั้งหมดจะนำทางไปสู่เกาะสี่แห่งที่จะบอกเส้นทางสู่ ลาฟเทล

                ตามเนื้อเรื่องที่เปิดเผยมาทั้งในวันพีซฉบับมังงะ และฉบับอนิเมะ ตอนนี้โร้ดโพเนกลีฟได้ปรากฎขึ้นมาแล้ว 3 ชิ้น ชิ้นแรกอยู่ที่เกาะโซ เกาะปริศนาที่ตั้งอยู่บนช้างยักษ์ที่เคลื่อนที่ตลอดเวลา, ชิ้นที่ 2 อยู่ในการครอบครองของหนึ่งในสี่จักรพรรดิโจรสลัด บิ๊กมัม ชาร์ล็อตต์ หลินหลิน, ชิ้นที่ 3 อยู่ในการครอบครองของอีกหนึ่งจักรพรรดิโจรสลัด ไคโด และชิ้นสุดท้ายยังไม่มีการเปิดเผย

 

 

                น่าสนใจทีเดียวเพราะ One Piece: Stampede นี้จะเป็นการเผชิญหน้าเพื่อแย่งชิงสมบัติของเจ้าแห่งโจรสลัด ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาจะมีการพูดถึงเรื่องราวของสมบัติในตำนานชิ้นนั้นหรือไม่ คงต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์ โดย One Piece: Stampede วางกำหนดฉายเอาไว้ 19 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์           

 

Source: Onepiece.Fandom.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง