HIGHLIGHT CONTENT

พลิกทุกทฤษฎี Soul Stone อาจไม่อยู่บนโลกหรือแอสการ์ด ข้อสังเกตใหม่ที่มีน้ำหนักน่าสนใจ

  • 58,832
  • 08 พ.ย. 2017

 

พลิกทุกทฤษฎี Soul Stone อาจไม่อยู่บนโลก ข้อสังเกตใหม่ที่มีน้ำหนักน่าสนใจ

 

 

                ช่างเป็นอัญมณีเจ้าปัญหาเสียจริงสำหรับ เม็ดสุดท้ายในคอเล็คชั่นของจอมบ้าคลั่งแห่งจักรวาลทานอส นั่นคือ Soul Stone เมื่อ Thor: Ragnarok กำลังจะเข้าฉาย ก็มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าอัญมณีที่จะมอบพลังในการควบคุมวิญญาณทั่วทั้งจักรวาลนี้ จะอยู่ในมือของเฮลาบ้าง ในดวงตาของไฮม์ดัลล์บ้าง หรือกระทั่งซ่อนไว้ในตาที่ปิดของโอดิน แต่เมื่อหนังเข้าฉาย Thor: Ragnarok ก็ไม่ได้เฉลยใด ๆ ว่ามันมีหรือไม่มี

 

อ่านเพิ่มเติม > อินฟินิตี้ สโตน ชิ้นสุดท้าย อยู่ที่ โอดิน!! อีกทฤษฎีมโนอันใหม่ ก่อนดู Thor: Ragnarok

 

                เมื่อเป็นอย่างนี้ แฟนต่างชาติจึงได้ตั้งข้อสังเกตใหม่ว่า จริง ๆ แล้ว Soul Stone อาจจะไม่ได้อยู่ในแอสการ์ด หรือบนโลกอย่างที่คิดเอาไว้ แต่มันอยู่ในการครอบครองของทานอสมาตั้งแต่แรกแล้ว!

 

                ย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่อง Avengers โลกิถูกโจมตีพลัดตกสะพานไบฟรอสต์ หนีไปซบอกทานอสเพื่อขอโอกาสบุกไปยึดครองโลก ดินแดนที่พี่ชายของเขาปกป้องอยู่ และเพื่อชิงเอาเทซเซอแร็ค หรือ Space Stones ที่อยู่บนโลกมาเป็นอุปกรณ์เปิดประตูมิติให้กองทัพชิทอรีบุกมายึดครองโลกได้ ด้วยการนี้เอง ทานอสจึงได้มอบคฑาที่มี Mind Stone มาเป็นอาวุธคู่กาย เสริมกำลังการสะกดจิตให้กับโลกิ

               

 

                คำถามก็คือ ถ้าทานอสมี Mind Stone เพียงอันเดียวอยู่ในครอบครอง เขาจะปล่อยมันให้อยู่ในมือของหน้าใหม่อย่างโลกิงั้นหรือ? ข้อสันนิษฐานก็คือ ทานอส “อาจจะ” มีอัญมณีอยู่กับตัวมากกว่าหนึ่งชิ้น และชิ้นที่เก็บเอาไว้ย่อมต้องสำคัญกว่าชิ้นที่มอบให้โลกิไป

 

                ย้อนกันไปดูนิดหนึ่งว่า อัญมณีชิ้นอื่น ๆ อยู่ที่ไหน เริ่มจาก Reality Stone หรืออีเธอร์ที่เจน ฟอสเตอร์ไปเจอโดยบังเอิญ และสุดท้ายตกไปอยู่ในมือของ The Collector (ที่ตอนนี้สถานที่เก็บของเขาระเบิดไปแล้ว) ต่อมาด้วย Time Stone ที่อยู่ในการครอบครองของหมอแปลก ในรูปแบบของสร้อยคอ Eye of Agamotto, เม็ดที่สาม Mind Stone ที่ตอนนี้ติดอยู่บนหน้าผากของวิชั่น, เทซเซอแร็ค หรือ Space Stone ที่น่าจะอยู่ในมือของโลกิ และ Power Stone ที่อยู่ในการคุ้มครองของกลุ่มโนวา คอร์ป ณ ดาวแซนดร้า

 

อ่านเพิ่มเติม > สรุปจบทีเดียว!! ที่มาของ อัญมณี Infinity อัพเดทตอนนี้อยู่ไหนบ้าง?

 

                เพราะฉะนั้นจึงเป็นไปได้ว่า Soul Stone อัญมณีชิ้นสุดท้ายที่ไม่เคยปรากฎที่ไหนมาก่อนบนโลก จะอยู่ในมือของทานอส และเป็นอัญมณีที่ดึงดูดทานอสให้บุกไปรวบรวมอัญมณีที่เหลือที่กระจายอยู่ทั่วจักรวาล ตามความเป็นจริงที่ว่าเหล่าอัญมณีจะดึงดูดซึ่งกันและกัน

 

                อย่างไรก็ตาม เราก็ยังไม่สามารถมั่นใจได้ว่าเราจะได้รับคำตอบของคำถามนี้เมื่อไร จะเฉลยออกมาในหนังเรื่องสุดท้ายก่อนการเข้าฉายของ Avengers: Infinity Wars อย่าง Black Panther หรือไม่ หรือจะไปเปิดตัวในหนังเรื่องใหญ่ยักษ์อย่างที่ว่ากันแน่ ๆ มันก็คงต้องเป็นคำถามที่คาใจแฟนมาร์เวลต่อไปจนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า เอาเป็นว่าในตอนนี้วางเรื่องที่เราได้แต่มโนกันเอาไว้ก่อน แล้วไปมันส์ ฮา บ้าบอกับเทพเจ้าสายฟ้า Thor: Ragnarok ในโรงภาพยนตร์!

 

Source : Cinemablend.com