HIGHLIGHT CONTENT

Soul Stone อัญมณีอินฟินิตี้ ชิ้นสุดท้ายจะอยู่ที่ไหน นี่คือทฤษฎีที่แฟนหนังคาดเดา

  • 87,918
  • 30 มิ.ย. 2017

 ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า กับการบอกใบ้
Infinity Stones เม็ดสุดท้าย อยู่ที่...?

 

 

ในปีหน้านอกจากจะครบรอบ 10 ปีของจักรวาลมาร์เวลแล้ว ยังเป็นปีสุดยิ่งใหญ่ในการมาถึงของภาพยนตร์เรื่องสำคัญอย่าง Avengers: Infinity War บทสรุปของเรื่องราวอันยาวนานตั้งแต่ปี 2008 กับสาเหตุของสงครามครั้งสำคัญอย่าง Infinity Stones อัญมณีที่มีพลังมากมายมหาศาล เมื่อรวมกันทั้ง 6 เม็ดแล้วจะมอบพลังที่ใกล้เคียงกับการไร้ขีดจำกัดให้กับผู้ถือครอง และตอนนี้อัญมณีเหล่านี้ก็ถูกเปิดเผยออกมาแล้วในภาพยนตร์ 5 เม็ดด้วยกัน

 

 

ล่าสุดกับ Time Stone ที่อยู่ในรูปของสร้อยคอเครื่องรางของจอมเวทย์ Doctor Strange ทำให้ตอนนี้เหลือเพียง Soul Stone อัญมณีแห่งวิญญาณที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่ ท่ามกลางความสงสัยของแฟนๆ ดูเหมือนว่าตอนนี้เราจะได้รับคำใบ้ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นแล้วจากปากของนักแสดงคนสำคัญแห่งกลุ่ม Avengers อย่าง คริส แฮมส์เวิร์ธ ในงาน Sydney’s Supanova Comic Con เขาได้เปิดเผยกับแฟนๆในงาน โดยผู้ที่นำมาเผยแพร่ต่อคือสมาชิกเว็บไซต์ Reddit ชื่อว่า Lawrensaw ว่า

 

“คริสรู้ว่า Soul Gem อยู่ที่ไหนและพวกเราจะได้เห็นกันเร็วๆนี้”

 

สิ่งที่น่าสนใจก็คือนี่เป็นข้อมูลโดยตรงจากคริส แฮมส์เวิร์ธ หรือที่เรารู้จักกันว่าเขาคือ Thor หรือนี่จะเป็นการบอกใบ้ว่า Soul Stone จะปรากฎออกมาใน Thor: Ragnarok แต่ความเป็นไปได้ล่ะจะเป็นอย่างไร จะปรากฎออกมาจริงไหม เรามีข้อสันนิษฐานมาฝาก

 

Soul Stone ในมือของ Hela

 

แฟนๆหลายคนเชื่อว่า Soul Stone จะต้องอยู่ในเรื่อง Thor: Ragnarok อย่างแน่นอน เพราะจากภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron เปิดเผยว่าธอร์จำเป็นต้องกลับแอสการ์ดเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการมีอยู่ของ Infinity Stones แต่ด้วยเหตุการณ์ไม่คาดฝัน Hela ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดถูกปลดปล่อยออกมา ความเป็นไปได้ของเรื่องนี้ก็คือ ตามตำนานเทพนอร์สแล้วนั้น Hela คือเทพีแห่งความตาย ซึ่งอาจจะเกี่ยวกับวิญญาณ นั่นก็คือ Soul Stone

 

Soul Stone ในดวงตาของ Heimdall

 

ตามทฤษฎี T.H.A.N.O.S ที่แฟนๆทั่วโลกให้ความสนใจกันมากที่สุด H ตัวสุดท้ายนั้นนอกจากจะหมายถึง Hela แล้วก็อาจจะหมายถึงอีกคนหนึ่งนั่นคือ Heimdall ด้วยความสามารถที่เปิดเผยมาตั้งแต่ Thor ภาคแรกที่ว่า เขาสามารถมองเห็นดวงวิญญาณได้ทุกดวงในดินแดนทั้ง 9 ตามตำนานเทพนอร์ส ความสามารถนี้อาจจะมาจากพลังของ Soul Stone ก็เป็นได้

 

Soul Stone ในดินแดนวากันด้า

 

จากมุกตลกเล็กๆที่ว่า Soul Stone อาจจะปรากฎอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ตามทฤษฎี T.H.A.N.O.S นี้ H ตัวสุดท้ายอาจจะหมายถึง Black Panther’s House มุกตลกนี้ดูจะมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น เพราะตามเรื่องราวของราชาเสือดำนี้ ในดินแดนวากันด้าจะมีสถานที่แห่งหนึ่งที่เรื่องว่า Necropolis ที่มีฉายาเรียกว่า City of the Dead ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหล่าวิญญาณของ Black Panther ที่ตายไปแล้วทั้งหมดมาอยู่รวมกัน เพื่อพบกับเทพเจ้าเสือดำ เมื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณข้อสันนิษฐานนี้ก็ไม่ควรตกไป เพราะอย่าลืมว่า Black Panther ก็เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่เข้าฉายก่อน Avengers: Infinity War

 

ไม่ว่า Infinity Stones อัญมณีที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาลมาร์เวลจะซ่อนอยู่ในภาพยนตร์เรื่องใด แล้วคำใบ้นี้จะจริงแค่ไหน ไปหาคำตอบพร้อมกันใน Thor: Ragnarok กำหนดฉาย 2 พฤศจิกายนนี้

 

 

ที่มา: https://moviepilot.com/p/thor-chris-hemsworth-location-soul-infinity-stone-mcu/4299334

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง