HIGHLIGHT CONTENT

มากกว่าความสนุก! กังฟูแพนด้า 3 ลึกซึ้ง แทรกความหมายของ 'ครอบครัว' สอนใจคนดูทุกวัย

  • 27,006
  • 07 มี.ค. 2016

มากกว่าความสนุก! กังฟูแพนด้า 3 ลึกซึ้ง
แทรกความหมายของ 'ครอบครัว' สอนใจคนดูทุกวัย 

 

 

ตอนที่เราพบโปในภาคแรก เขาเป็นคนนอกที่ดูเหมือนอยู่ผิดที่ผิดทาง เขารักอาปิงผู้เป็นพ่อ แต่ไม่ได้มีความฝันอยากทำกิจการขายติ่มซำเหมือนพ่อ โปใฝ่ฝันถึงความยิ่งใหญ่ในวิชากังฟู แต่ดูเหมือนเขายังขาดอีกหลายอย่างในการเป็นจอมยุทธกังฟู รวมถึงสภาพร่างกายและรูปร่างที่เหมาะสม

ความรู้สึกของการเป็นคนนอกเป็นสิ่งที่ผู้ชมทุกเพศทุกวัยในทุกๆ ที่เข้าใจได้ทันที ค็อบบ์กล่าวว่า “ทุกๆ วันคนเรามักรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนนอกและไม่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเพราะต่างก็คิดว่าตัวเองไม่ดีพอ ไม่ว่าจะอายุมากแค่ไหนหรือประสบความสำเร็จมากเพียงใด ทุกคนก็เคยมีประสบการณ์อย่างนี้กันทั้งนั้น”

แต่ในไม่ช้าโปก็เรียนรู้ว่าเขามีสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการเป็นกังฟูแพนด้าตัวแรกของโลก นั่นคือหัวใจที่ยิ่งใหญ่กว่าท้องพลังเทอร์โบของเขา และเขาก็เชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้มากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกันนั้นก็ยิ่งรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวขนาดใหญ่ แน่นอนว่ามีอาปิงพ่อผู้ทุ่มเท  แล้วโปก็ได้อยู่ภายใต้การดูแลของอาจารย์ชิฟูและเป็นสมาชิกในครอบครัวจอมยุทธทั้งห้า และใน KUNG FU PANDA 3 โปก็ได้พบพ่อทางสายเลือด หลี่ รวมถึงชุมชนแพนด้าซึ่งกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในบรรดาเพื่อนพ้องที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

 


ครอบครัวในรูปแบบต่างๆ กันช่วยให้โปเข้มแข็งทั้งทางร่างกายและจิตใจ และชี้ให้เห็นถึงคุณค่าอันไม่มีที่สิ้นสุดของการเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ไม่ว่าครอบครัวนั้นจะดู “หลุดกรอบ” เพียงใดก็ตาม “ผู้ชมเปิดรับความเป็นจริงที่ว่าเราอาจนิยามครอบครัวได้แตกต่างกันมากมาย แต่ครอบครัวก็ช่วยมอบความเข้มแข็งให้เราได้จริงๆ” ค็อบบ์กล่าว

ลูซี ลิว เสริมว่า “ชุมชนสามารถเป็นครอบครัวให้คุณได้ ไม่ใช่แค่ว่าคุณเกี่ยวข้องกับใครทางกรรมพันธุ์”
เช่นเดียวกับที่ครอบครัวรับบทบาทสำคัญในการเดินทางของโป ครอบครัวก็ใช้อธิบายถึงความสัมพันธ์ของทีมงานเบื้องหลังได้เช่นกัน KUNG FU PANDA สร้างขึ้นโดยครอบครัวคนทำหนัง ซึ่งหลายคนทำงานด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มต้นไตรภาคเมื่อสิบสองปีก่อน ความรักที่ทีมงานมีต่อหนังกำลังภายในสะท้อนอยู่ในความรักที่โปมีต่อกังฟู ทำให้ทีมงานได้บูชาครูพร้อมกับสร้างหนังแนวนี้มาขึ้นมาใหม่ด้วยอารมณ์ขันและความน่าประทับใจ

 

 

พร้อมมาฝึกวิชากังฟูกันมั๊ย ในสองคลิปมาใหม่ 
 Kung Fu Panda 3
เปิดรอบ "ท้าประลองยุทธ" ก่อนใครวันที่ 5-9 มีนาคม
ฉายจริง 10 มีนาคมนี้