HIGHLIGHT CONTENT

​“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” รับประกัน “กระสือครึ่งคน” แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

  • 16,969
  • 18 ธ.ค. 2015

​“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” รับประกัน “กระสือครึ่งคน
แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร
เปิดโอกาสทางการแสดงของคนแคระ

 

 

กลับมาสร้างความหรรษาอีกครั้งกับผลงานล่าสุดของผู้กำกับมากความสามารถ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”ที่ครั้งนี้ขอหยิบยกเรื่องของ “ผีกระสือ”มาดัดแปลงสร้างความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครจากที่คนไทยคุ้นเคยกันในภาพยนตร์ตลกแฟนตาซีเรื่อง “กระสือครึ่งคน”ที่เขาทั้งกำกับฯและเขียนบทเองอีกเช่นเคย

โดยผู้กำกับบิณฑ์ได้ผุดไอเดียใหม่จากที่เคยเห็นกระสือมาในร่างหญิงสาว คราวนี้เขาเพิ่มสีสันให้กระสือมาในร่างชายหนุ่ม (เรียกว่า “กระสู”) และใช้ทีมนักแสดงคนแคระมาแสดงทั้งหมดเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์ไทย ซึ่งเขายืนยันว่าเป็นการเปิดโอกาสทางการแสดง ให้ผู้ชมได้เห็นความสามารถของเหล่าคนแคระ โดยไม่ได้ดูถูก หรือนำความบกพร่องทางร่างกายมาสร้างความตลกแต่อย่างใด
“จริงๆผมเป็นคนที่อยากทำหนังแบบหลากหลายสไตล์ให้ผู้ชมได้มีอะไรแปลกๆใหม่ๆดู ทั้งหนังเด็ก, หนังวัยรุ่นก็ทำมาแล้ว ตอนนี้อยากทำหนังแปลกๆไม่เหมือนใคร และผมก็เห็นว่าหนังตลกหนังผีเป็นอะไรที่คนไทยนิยม และถ้าพูดถึงผีของไทยอย่าง ‘กระสือ’ ฟังแล้วมันสยองแต่ก็ออกแนวฮาๆ ด้วย ผมก็เลยคิดว่าทำไมกระสือต้องเป็นผู้หญิงอย่างเดียว ทำไมเราไม่เอาผู้ชายมาเป็นกระสือบ้าง น่าจะเป็นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ก็เลยสร้างตัวละครผีกระสือผู้ชายที่เรียกว่า ‘กระสู’ ขึ้นมาก็เป็นหนังตลกแฟนตาซีน่ารักที่ผมนำเอาพี่น้องคนแคระมาแสดงทั้งเรื่องเป็นหนังไทยเรื่องแรกเลยนะ 

 

 

ก็อยากให้ผู้ชมได้ดูความแปลกใหม่ของเรื่องราวและตัวละคร เวลาที่พวกคนแคระเค้ามาอยู่ด้วยกัน มันจะมีความน่ารัก ดูเป็นอีกโลกหนึ่ง ซึ่งเค้าก็ไม่ได้มีความน้อยเนื้อต่ำใจอะไรเลย และเราก็ไม่ได้เอาพวกเค้ามาดูถูก, ทรมาน หรือเอามาเปรียบเทียบให้ดูด้อยหรือเป็นแค่ตัวตลกแต่อย่างใดถ้ามาดูหนังจะรู้เลยว่า พวกเค้าได้แสดงความสามารถมากขึ้น ได้มีโอกาส มีอาชีพ พวกเค้ามากันเพราะอยากจะแสดงความสามารถ ขนาดหนังยังไม่ทันฉาย พวกเค้าหลายคนยังได้ไปแสดงหนังอีกหลายเรื่องต่อยอดความสามารถออกไปได้อีกยังไงก็ขอฝากด้วยครับ หนังเรื่องนี้เป็นผลงานที่ผมอยากนำเสนอให้คนไทยได้ชม อยากให้ทุกคนได้ผ่อนคลาย ดูเพื่อความบันเทิงสนุกสนานเฮฮาแล้วก็จรรโลงใจ ขอบคุณครับ”

"กระสือครึ่งคน" เล่าเรื่องราวของแก๊ง 5 หนุ่มแคระหัวใจแกร่งที่ต้องออกผจญภัยตามล่าฝูง “กระสือ” ที่จู่ๆ ก็โผล่มาสร้างความเดือดร้อนในหมู่บ้านคนตัวเล็กของพวกเขา ภารกิจเฮี้ยนโหดฮาครั้งนี้ทำให้พวกเขาถึงขนาดต้องเอาชีวิตเข้าแลก ยอมกลายร่างเป็น “กระสู” (กระสือเพศชาย) ต่อสู้เพื่อนำความรักและความสุขสงบคืนแก่หมู่บ้านของพวกเขาอีกครั้ง เปิดศักราชภาพยนตร์ไทยปี 59 กับความกล้าหาญสุดสตรองของเหล่าผู้กล้าตัวน้อย ที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาและความยากลำบาก

ภาพยนตร์ฮาบันลือโลกเรื่อง “กระสือครึ่งคน”สร้างโดย “บิณฑ์ บูม บิสซิเนส” และจัดจำหน่ายโดย “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” พร้อมฉาย 21 มกราคม 2559 ในโรงภาพยนตร์

 

 

กระสือครึ่งคน

  • 21 January 2016
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 92 นาที
15+