HIGHLIGHT CONTENT

ทวนความจำ! เตรียมพร้อมปูเรื่องราว ก่อนเป็นสักขีพยานในศึกยักษ์ชนยักษ์ Godzilla vs Kong

  • 51,512
  • 18 พ.ย. 2020

Godzilla vs. Kong หนังเรื่องต่อไปในเฟรนไชส์ MonsterVerse ที่แฟนๆรอคอยมาอย่างยาวนานกับการที่จะได้เห็นการเข้าปะทะกันระหว่าง Godzilla ราชันย์แห่งเหล่าอสูรกายยักษ์ และ Kong ราชันย์ของเกาะกะโหลก หลังจากที่ได้เห็นศึกการปะทะครั้งใหญ่ของเหล่าอสูรกายยักษ์มาแล้วระหว่าง Godzilla, Mothra, Rodan และ Ghidorah ใน Godzilla: King of the Monsters. แต่อะไรล่ะ คือเหตุผลที่ทำให้ Godzilla และ Kong ต้องมาปะทะกัน? วันนี้เรามีทฤษฏีที่น่าสนใจจากสื่อนอกมานำเสนอ...

แม้ว่าภายในหนัง Godzilla: King of the Monsters จะเป็นการปูเรื่องราวสืบต่อเนื่องไปยัง Godzilla vs. Kong แต่ภายในหนังมันก็ไม่ได้บอกเหตุผลเราอย่างชัดเจนว่า อะไรที่ทำให้ทั้งคู่ต้องเข้ามาห้ำหั่นกันเอง ทั้งๆที่ดูแล้วทั้งคู่ล้วนเป็นอสูรกายที่เป็นฝ่ายดี. สิ่งหนึ่งที่เป็นไปได้คือ Kong อาจจะเข้าท้าทาย Godzilla เพื่อแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูง เป็นราชันย์คนใหม่ของเหล่าอสูรกายยักษ์!

 

Godzilla กลายเป็นราชันย์หลังจบภาคล่าสุด

ภายในหนัง Godzilla: King of the Monsters ได้แสดงให้เราเห็นอย่างชัดเจนว่า เหล่าอสูรกายยักษ์ (ไททั่น) ที่มีมากมายอยู่ทั่วโลกนั้นจริงๆแล้วจะมีสัญชาติญาณเหมือนสัตว์ที่อยู่อาศัยแบบเป็นกลุ่ม ผู้ที่อ่อนแอจะอยู่ภายใต้ผู้นำฝูง ผู้เป็นราชันย์ที่แข็งแกร่งเพียงหนึ่งเดียว พวกมันจะตอบรับเสียงคำสั่งจากจ่าฝูงไม่ว่าจะเป็นการออกหาอาหาร หรือการโจมตี และหากใครเข้ามาท้าชิงตำแหน่งราชันย์ผู้แข็งแกร่ง และสามารถเอาชนะได้ ผู้นั้นก็จะได้ครองตำแหน่งราชันย์คนต่อไป โดยในตอนจบของหนัง Godzilla ได้ล้ม Ghidorah ราชันย์คนก่อนลงสำเร็จและขึ้นครองกลายเป็นจ่าฝูงผู้ล่าราชันย์ผู้แข็งแกร่งคนต่อไป.

จริงๆแล้วทางผู้กำกับได้เคยออกมาบอกว่า ในอดีตกาลอันยาวนานมาแล้ว Godzilla กับ Ghidorah เคยปะทะกันมาก่อน เขาเป็นศัตรูคู่แค้นกันมาอย่างยาวนาน และในตอนนั้น Godzilla ก็เป็นผู้ชนะ และ Ghidorah ผู้พ่ายแพ้ก็ตกลงไปในหุบเขาน้ำแข็งและถูกแช่แข็งจำศีลมาเป็นเวลายาวนาน เหมือนที่เราได้เห็นในตอนต้นเรื่อง Godzilla: King of the Monsters ก่อนที่ Ghidorah จะถูกปลุกขึ้นมา ส่วน Godzilla ก็เป็นราชันย์แห่งเหล่าอสูรกายยักษ์มาโดยตลอด ดังนั้น การที่ Ghidorah ตื่นขึ้นมาและอ้างตัวเองว่าเป็นราชันย์มันก็เหมือนกับ “ราชันย์จอมปลอม” ที่ขโมยมงกุฎของ Godzilla ไป Godzilla จึงต้องตามล้ม ทวงคืนตำแหน่งของเขาคืนเท่านั้นเอง

 

ฉากท้ายเครดิต Godzilla: King of the Monsters พาเราไปยัง เกาะกะโหลก

หากเราดูดีๆในฉากท้ายเครดิตของหนังจะมีข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจที่เป็นการปูเรื่องราวมากมายหลังจากศึกการต่อสู้ชิงตำแหน่งราชันย์เกิดขึ้น โดยมีทั้ง การพูดถึงเกาะกะโหลก (แหล่งที่อยู่อาศัยของ Kong), มีการพาดหัวเปรียบเทียบอย่างคำว่า “What is a King to a God?” (อะไรคือราชันย์ในสายตาพระเจ้า?) ซึ่งมันคือคำเปรย 2 คำหลักที่เป็นเอกลักษณ์ของ 2 อสูรกาย อย่าง King Kong และ Godzilla นอกจากนี้ภายในเครดิตยังมีการบอกว่า มีอสูรกายยักษ์ตนหนึ่งกำลังมุ่งหน้าไปสู่เกาะกะโหลก แต่ในเนื้อข่าวก็ไม่ได้บอกว่าเป็นตัวอะไร และมันมุ่งหน้าไปทำไม?

 

อย่างที่เรารู้กันดีว่าเกาะกะโหลก มีทางเข้าของโพรงลับขนาดใหญ่ที่สามารถเชื่อมถึงกันใต้พื้นโลก เป็นเส้นทางเคลื่อนที่ไปที่ต่างๆของเหล่าอสูรกายยักษ์ และ บนเกาะกะโหลก Kong ก็เป็นผู้ปกป้องทางเข้านี้ ไม่ให้มีอสูรกายยักษ์ตัวอื่นออกมาอาละวาดบนเกาะของเขา ดังนั้นมันจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีอสูรกายยักษ์ตัวใหม่ที่แข็งแกร่งปรากฏตัวผ่านโพรงใต้โลกออกมาบนเกาะกะโหลกและปะทะกับ Kong ซึ่งการปะทะครั้งนี้มันรุนแรงจน Godzilla ผู้เป็นราชันย์รู้เรื่อง จนต้องไปเยือนเกาะกะโหลก เพื่อคืนความสมดุลให้กับโลกอีกครั้ง!

 

Kong จะท้าทาย Godzilla และเข้าชิงตำแหน่งราชันย์หรือไม่?

เรารู้กันดีว่า Kong คืออสูรกายยักษ์ที่ไม่ตอบรับเสียงเรียกของราชันย์จ่าฝูง เขาเพิกเฉยต่อการเรียกรวมพลของราชันย์ Ghidorah คือเขาไม่สนใจเลยแม้แต่น้อยสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นภายนอกเกาะกะโหลกของเขา เช่นเดียวกันกับราชันย์คนใหม่อย่าง Godzilla ในสายตาของ Kong  เขาเป็นแค่อสูรกายยักษ์ตนนึงเท่านั้น มิใช่ราชันย์ ดังนั้น หาก Godzilla มาเยือนเกาะกะโหลก สถานที่ที่ราชันย์ของเกาะอย่าง Kong อาศัยอยู่ Godzilla ก็ต้องเคารพ Kong ดังนั้นอีโก้ของทั้งคู่ที่ถือว่าตัวเองคือราชันย์ ณ ที่แห่งนี้อาจเป็นชนวนที่ทำให้ทั้งคู่เข้าปะทะกันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งก็ได้

 

 

Godzilla vs. Kong จะมีนักแสดงชุดเก่าจาก Godzilla: King of the Monsters กลับมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Millie Bobby Brown ในบท Madison Russell, Kyle Chandler ในบท Dr. Mark Russell และ Zhang Ziyi ในบท Dr. Chen. 

 

และทางผู้กำกับอย่าง Adam Wingard ก็ได้ยืนยันกับเราอย่างชัดเจนว่า การตู่สู้ของทั้งคู่จะไม่มีทางเสมอกันอย่างแน่นอน เพราะมันจะมีผู้ชนะเพียงแค่หนึ่งเดียว และจะมีหนึ่งตัวที่ล้มลง เหมือนสโลแกนของหนังภาคนี้ “One Will Fall”!

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+