HIGHLIGHT CONTENT

พลิกแฟ้มข่าว-เจาะเรื่องราวจริงของ 'ขุนพันธ์' สร้างความสมจริงผสานจินตนาการความมันส์

  • 31,757
  • 11 ก.ค. 2016

พลิกแฟ้มข่าว-เจาะเรื่องราวจริงของ 'ขุนพันธ์'
สร้างความสมจริงผสานจินตนาการความมันส์

 

 


 “เราเลือกที่จะนำเสนอเหตุการณ์ซึ่งเป็นภารกิจแรกในชีวิตคือการปราบปรามโจรใต้ตั้งแต่เป็นนายร้อยจบมาใหม่ๆแล้วขอเสนอตัวรับภารกิจลับเลือกทำในสิ่งที่ไม่มีนายตำรวจคนไหนเคยทำสำเร็จหรือทำมาก่อนเลยคือการปราบโจรร้ายที่โด่งดังที่สุดโหดเหี้ยมที่สุดที่ชื่อว่าอัลฮาวียะลูคือเป็นโจรที่มีวิชาอาคมมากฆ่าคนด้วยกริชอันหนึ่งโหดร้าย

ได้ยินว่าพอชาวบ้านคนไหนไม่ร่วมด้วยก็จะเอากริชผ่าปากคนพวกนั้นชื่อเสียงโด่งดังมากจึงไม่มีตำรวจคนไหนอาสาและนอกนั้นก็ยังมีสมุนเก่งๆอย่างพวกเสือกลับคำทองหรือเสือสังและก็ยังมีเหล่าลูกสมุนอีกหลายคนซึ่งเป็นมือซ้ายขวาที่ขุนพันธ์จะต้องรับมือโดยตัวภาพยนตร์จะถ่ายทอดเรื่องราวของขุนพันธ์ที่ได้รับภารกิจให้ปลอมตัวเข้าไปจัดการกับโจรคนนี้ในดินแดนที่ถูกปกครองอยู่ภายใต้อิทธิพลทั้งหมดซึ่งตำรวจอย่างขุนพันธ์จะต้องเรียนรู้ว่าทำไมคนทั้งภูเขาแห่งนั้นถึงลุกขึ้นมาเป็น

โจรผู้ร้ายตัวจริงมันคืออะไรกันแน่หรือขุนพันธ์แทนที่จะไปไล่ล่าเขากลับถูกไล่ล่าเสียเองนำไปสู่การเผชิญหน้ากันของยอดฝีมือ2ทางขุนพันธ์ต้องเผชิญหน้ากับจอมโจรที่เก่งทั้งวิชาอาคมทั้งบู๊ไม่แพ้ตัวเองเพราะอัลฮาวียะลูนี่โดนขุนพันธ์เอาปืนยิงใส่หน้าระยะเมตรหนึ่งยิงๆๆเสร็จอมลูกกระสุนไว้ในปากหมดเลยทำอะไรไม่ได้ก็ต้องมาดูมาพิสูจน์กันว่าระหว่างศรัทธาแห่งความดีกับอานุภาพของกระสุนปืนอะไรจะเหนือกว่ากัน”  

แน่นอนว่าก่อนที่จะสรุปออกมาเป็นแนวทางที่ชัดเจนของภาพยนตร์ไปจนถึงทิศทางของเรื่องราวที่จะถูกนำเสนอออกมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวบทภาพยนตร์ที่ผ่านการบ่มเพาะทางความคิดไอเดียในการสร้างสรรค์จนเกิดเป็นวิช่วลทางด้านภาพซึ่งปรากฎออกมาเป็นภาพยนตร์แอคชั่นเหนือจินตนาการจากมุมมองของก้องเกียรติ โขมศิริที่ทั้งเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ได้นั้นจะต้องผ่านการรวบรวมและค้นคว้าข้อมูลนับแรมปีจากบทบันทึกที่มีอยู่จริงในหน้าประวัติศาสตร์ข้อมูลข่าวสารสารคดีแฟ้มข่าวตลอดจนรายการวิทยุและโทรทัศน์เรื่องเล่าอันเป็นตำนานบทสัมภาษณ์จากบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดรอบตัวไปจนถึงอดีตเสือร้ายซึ่งเป็นคู่ปรับคนสำคัญของ “ขุนพันธ์” ที่ได้รับการบันทึกไว้รวมถึงการเดินทางไปยังบ้านเกิดของท่านขุนพันธ์ได้ศึกษาถึงที่มาที่ไปหลักคุณธรรมความดีของตัวท่านศึกษาถึงชีวิตความเป็นอยู่วิถีปฏิบัติแนวความคิดตัวตนรอยสักเรื่องราวต่างๆตลอดจนอาวุธประจำตัวท่านซึ่งเป็นที่กล่าวขานหรือแม้กระทั่งวิธีการปราบเสือร้ายโจรซุ่มในยุคนั้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “วัดเขาอ้อ” สำนักตักศิลาที่ซึ่งบ่มเพาะเหล่ายอดฝีมือทางไสยเวทย์ที่มีการสืบทอดมานับพันปีซึ่งท่านขุนพันธ์เองได้ศึกษาและฝากตัวเป็นศิษย์เอกรวมทั้งได้มีโอกาสสักการะบวงสรวงต่อหน้ารูปปั้นอนุเสาวรีย์ท่านขุนพันธ์ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชขอพรเอาฤกษ์เอาชัยเพื่อจุดประกายก่อเกิดแรงบันดาลใจก่อนที่จะเริ่มต้นทุ่มชีวิตและจิตวิญญาณทั้งหมดให้กับโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดท้าทายมากที่สุดในชีวิตการเป็นคนทำหนัง

 

ขุนพันธ์

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง