HIGHLIGHT CONTENT

ขุนพันธ์ ไม่ใช่หนังอัตชีวประวัติหรือสารคดี แต่คือแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ จากแรงศรัทธา

  • 35,388
  • 03 มิ.ย. 2016

ขุนพันธ์ ไม่ใช่หนังอัตชีวประวัติหรือสารคดี
 แต่คือแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ จากแรงศรัทธา

 

 


จากเกร็ดในชีวิตจริงของ  “พลตำรวจตรี ขุนพันธ์รักษ์ราชเดช” อดีตนายตำรวจมือปราบชื่อดังผู้มีอายุยืนยาวถึง108ปีที่แม้แต่ขุนโจรยังเคารพ ศรัทธาและให้การนับถือ  เจ้าของฉายานายพลหนังเหนียว, ขุนพันธ์ดาบแดง, นายพลตำรวจหนวดเขี้ยว, รายอกะจิ(อัศวินพริกขี้หนู) ฯลฯ ผู้กำราบและสยบเสือร้ายในตำนานที่โด่งดังในแฟ้มอาชญากรรมของกรมตำรวจที่ไม่เคยมีผู้ใดปราบได้มาก่อนอย่าง เสือมเหศวร, เสือฝ้าย, เสือดำ, เสือใบ และอีกต่อหลายคน คือ ต้นแบบของตำรวจดีผู้ผดุงความยุติธรรมที่เคยมีอยู่จริงบนผืนแผ่นดินไทย  ถูกนำมาถ่ายทอดเป็น “ขุนพันธ์” ภาพยนตร์แอ็คชั่นเหนือจริง ฟอร์มยักษ์ ที่ สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล มั่นใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ทางด้านภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีพุทธศักราช 2559 ที่ทุกคนต่างเฝ้าจับตามองตั้งแต่ประกาศการสร้างและถ่ายทำ 

จนเป็นที่แน่นอนแล้วว่า 14 กรกฎาคมปีนี้ ผู้ชมจะได้สัมผัสกับเรื่องราวของท่านขุนพันธ์ในรูปแบบภาพยนตร์ อีกหนึ่งความมันส์ที่น่าตื่นตาตื่นใจกับภารกิจไล่ล่า “อัลฮาวียะลู” มหาโจรผู้แกร่งกล้าด้วยอาคม คงกระพัน ฆ่าไม่ตาย ซึ่งแผ่ขยายอิทธิพลครอบครองดินแดนไปทั่วภาคใต้และมีฝีไม้ลายมือชนิดที่ยังไม่เคยมีนายตำรวจหรือผู้คนจากทางการรายใดกล้าต่อกรและสยบลงได้มาก่อน ผู้คนต่างก้มหัวด้วยความหวาดกลัวมีเพียงนายตำรวจมือปราบอย่าง “ขุนพันธ์”  ที่หาญกล้าอาสาไปปราบเสือร้ายในตำนาน ด้วยการแฝงเร้นปลอมตัวเข้าไปสืบสาวถึงตัวการสำคัญที่เป็นนักการเมืองขายชาติคอยหนุนหลัง นำไปสู่การต่อสู้และเผชิญหน้าของมือปราบหนังเหนียวและมหาโจรคงกระพันที่แกร่งกล้า ฆ่าไม่ตาย และมีเพียงบุรุษเดียวที่จะเหลือรอด 

ขุนพันธ์ เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ชนิดทุ่มเททั้งชีวิต และจิตวิญญาณโดย ก้องเกียรติ  โขมศิริ (อันธพาล, เฉือน, ไชยา) โดยเลือกนำเสนอในรูปแบบภาพยนตร์แอ็คชั่นเหนือจริงที่สร้างอยู่บนความเคารพ และศรัทธาในตัวท่านขุนพันธ์  ซึ่งเป็นบุคคลมีอยู่จริง แต่หาได้เป็นหนังอัตชีวประวัติหรือสารคดี  เพียงหยิบเอาเรื่องราวที่มีสีสันของท่านขุนพันธ์มานำเสนอโดยมองท่านเปรียบดั่งตัวแทนของความดี เป็นสัญลักษณ์ที่จะสะท้อนกลับไปยังผู้คนในสังคมปัจจุบันว่าครั้งหนึ่งประเทศเรามีคนดีอยู่จริง มีตำรวจหรือผู้พิทักษ์กฏหมายซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชนอยู่บนผืนแผ่นดินนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นความตั้งใจอย่างสูงสุดจาก เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ในฐานะผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์และประธานกรรมการ บริษัท สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ไทยนับร้อยๆเรื่องมาตลอดกว่า4ทศวรรษ ที่ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่อง ขุนพันธ์ เพื่ออยากให้ขุนพันธ์เป็นตัวละครที่ถูกจดจำ  แบบที่มีเจมส์ บอนด์  หรือ  เชอร์ล็อคโฮม  ซึ่งในประเทศเราก็มี “ท่านขุนพันธ์” ตัวแทนของความดี เป็นยอดตำรวจวีรบุรุษนายพลหนังเหนียวสุดยอดมือปราบของไทยที่แกร่งกล้าด้วยอาคม คงกระพัน สามารถกำราบเสือร้ายในตำนานที่โด่งดังในแฟ้มอาชญากรรมของไทย เพื่อให้ประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์ไทยได้รับการบันทึกและผู้คนได้ระลึกถึงความเป็นวีรบุรุษที่ควรได้รับการเชิดชูของไทย

 

ขุนพันธ์

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง