HIGHLIGHT CONTENT

10ปีมาร์เวลไม่เคยได้ออสก้าร์ การันตีคุณค่าของหนังไม่ได้อยู่ที่รางวัล แต่อยู่ที่ใจคนดู

  • 11,472
  • 11 มิ.ย. 2018

 

รางวัลน่ะเรื่องเล็ก! เควิน ไฟกี บอสมาร์เวลเปิดใจ เขาได้รับรางวัลที่สำคัญกว่าออสการ์มาแล้ว

 

 

                ระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา เป็นเครื่องการันตีความสำเร็จของภาพยนตร์จาก Marvel Studio ได้เป็นอย่างดี แต่มีอยู่หนึ่งสิ่งที่หลายคนคาใจ และมาร์เวลยังไม่สามารถทำได้ก็คือ การพาภาพยนตร์จากจักรวาลนี้ก้าวขึ้นไปรับรางวัลจากเวทีไหน ล่าสุดในงานประชุม Produced By เควิน ไฟกี ประธานใหญ่แห่งมาร์เวลสตูดิโอ ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวแล้ว

 

                รายงานจาก Entertainment Weekly เควิน ไฟกี กล่าวว่า “มันอาจจะเป็นเรื่องง่ายที่จะสูญเสียไปนะครับสำหรับพวกเรื่อง VFX หรือคนที่บินได้ หรือพวกยานอวกาศ หรือรายได้กว่าพันล้าน ผมคิดว่ามันง่ายกว่าถ้าจะบอกว่าตอนนี้คุณได้รับรางวัลไปแล้วในอีกแง่หนึ่ง Hitchcock ไม่เคยได้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม แต่นั่นก็ไม่ทำให้คุณค่าของมันลดลงไป เพราะฉะนั้นการได้รับรางวัลมันเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่มันไม่ได้เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง สำหรับผมตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในห้องท่ามกลางแฟน ๆ ที่เหนียวแน่น”

 

 

                ถือเป็นความพยายามที่ประสบความสำเร็จที่สามารถทำให้ตัวละครและภาพยนตร์สามารถเข้าไปอยู่ในใจของแฟน ๆ ได้ทั่วโลก แต่ก็ใช่ว่าภาพยนตร์ของมาร์เวลจะไม่มีโอกาสได้รับรางวัลบนเวทีสำคัญอย่าง Academy Awards หรือ รางวัลออสการ์ เพื่อภาพยนตร์เรื่อง Black Panther เองก็ได้เล่าเรื่องราวในประเด็นที่ค่อนข้างเป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์ และสามารถสร้างกระแสทางสังคมได้ไม่น้อย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่เวทีออสการ์ชื่นชอบ คงต้องมาจับตามองกันต่อไปอย่างภาพยนตร์เรื่องไหนของมาร์เวลจะสามารถคว้ารางวัลออสการ์มาครองได้เป็นเรื่องแรก

 

Source: CBR

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง