HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีมโน อินโดแร็ปเตอร์ ไดโนเสาร์ร้ายตัวใหม่ ผสมDNA มนุษย์เพิ่มความโหด

  • 25,583
  • 09 เม.ย. 2018

 

เป็นไปได้เหรอ? แฟนนอกตั้งทฤษฎีไดโนเสาร์ตัวใหม่ใน Jurassic World 2 มีดีเอ็นเอของมนุษย์

 

 

                การสร้างภาพยนตร์ให้ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นปรากฎการณ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การจะพัฒนาและคงความสำเร็จให้ยาวนานต่อไปเรื่อย ๆ ย่อมเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า เพราะฉะนั้นสำหรับ Jurassic World 2 แล้วจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะค้นหาเรื่องราวที่จะสามารถสานต่อไปได้ แต่ดูเหมือนว่ามันน่าจะมีทิศทางที่น่าสนใจกว่าเดิม แฟนต่างชาติได้รวบรวมข้อมูลตั้งแต่ Jurassic Park ตั้งเป็นทฤษฏีที่น่าสนใจว่าไดโนเสาร์ตัวใหม่ใน Jurassic World 2 มันมีดีเอ็นเอของมนุษย์รวมอยู่ด้วย เขายกหลักฐานอะไรมาและมันจะน่าเชื่อแค่ไหน ไปดูกัน

 

ดีเอ็นเอของมนุษย์มันไม่ใช่เรื่องใหม่

                ก่อนจะมีการสร้าง Jurassic World ทางสตูดิโอมีแผนที่จะสร้าง Jurassic World 4 โดยได้มีการเขียนบทโดย William Monahan และ John Sayles ทั้งสองคนได้วางแผนเกี่ยวกับการสานต่อไตรภาคไดโนเสาร์บุกโลกเอาไว้ให้มันน่าหวาดกลัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เรื่องราวจะเริ่มต้นโดยการกลับไปยังเกาะอิสลาร์ นูบลา อีกครั้งของจอห์น แฮมมอนด์ หลังจากที่ไดโนเสาร์ได้หลบหนีออกไป เขาได้พบกับองค์กรที่ทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์โดยการผสม DNA ของมนุษย์เข้าไปในตัวไดโนเสาร์ ผลที่ได้ก็คือเหล่าเจ้าแห่งดึกดำบรรพ์เหล่านี้สามารถยืนสองขาได้ด้วยขาหลัง แต่ไอเดียนี้ก็โดนทางสตูดิโอในตอนนั้นปฏิเสธไป

 

ความโหดร้ายของไดโนเสาร์ในไตรภาคนี้มันเกินสัญชาตญาณของสัตว์

                อย่างที่เราได้เห็นกันไปแล้วใน Jurassic World ที่เจ้าไดโนเสาร์วายร้ายสุดโหดอย่าง อินโดไมนัสเร็กซ์ มันไม่ได้ฆ่าสัตว์อื่นเพื่อเป็นอาหารเท่านั้น แต่สิ่งที่ทำให้มันน่ากลัวก็คือมันฆ่าเพราะเห็นเป็นเรื่องเพลิดเพลิน ซึ่งนั่นมันเกินจากสัญชาตญาณของสัตว์ไปมาก และมันเป็นเหมือนพฤติกรรมของมนุษย์ไม่ผิดเพี้ยน อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้สร้างเหมือนจะบอกใบ้เรามากลาย ๆ ก็คือการเพิ่มความแตกต่างเข้าไปในตัวของเจ้าอินโดไมนัสเร็กซ์ คือ ทำให้มันมีนิ้วโป้ง ซึ่งแตกต่างจากทีเร็กซ์อย่างสิ้นเชิง จุดเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจเป็นสิ่งที่พวกเขาตั้งใจจะบอกใบ้มาก็ได้

 

ไดโนเสาร์ในทุกวันนี้มันไม่ได้น่ากลัวเหมือนเดิมแล้ว

                ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยเทคนิคพิเศษในปัจจุบัน กับในอดีตนั้นเปลี่ยนแปลงไปมาก การมาถึงของไดโนเสาร์อาจไม่ใช่เรื่องที่ทำให้เราตื่นเต้นและหวาดกลัวได้เหมือนในอดีต ดังนั้นจะทำอย่างไรให้เรื่องราวดึกดำบรรพ์เหล่านี้ยังคงเสน่ห์และความตื่นเต้นเอาไว้ได้เสมอ อย่างที่เราเห็นใน Jurassic World ที่พวกเขาแนะนำอินโดไมนัสเร็กซ์มาไม่ใช่เพราะอยากจะให้เป็นเพียงสัตว์ตัวใหม่ แต่พวกเขาตั้งใจจะเพิ่มความดุร้ายให้มันโดยการผสมผสานดีเอ็นเอหลากหลายของสัตว์เข้าไป เพราะฉะนั้นการจะสร้างความสดใหม่มันต้องเป็นอะไรที่มากกว่าเดิม การจะเพิ่มดีเอ็นเอของมนุษย์เข้าไปให้กับเจ้าไดโนเสาร์วายร้ายตัวใหม่อย่าง อินโดแร็ปเตอร์ จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

 

 

                อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่การคาดเดาจากแฟนภาพยนตร์เท่านั้น อย่าเพิ่งปักใจเชื่อ แต่ก็ใช่ว่ามันจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะอย่างที่เราเห็นในตัวอย่าง เกาะอันเป็นที่ตั้งของสวนสนุกไดโนเสาร์กำลังเกิดวิกฤตการล่มสลาย และใจความหลักของเรื่องคือการพยายามท้าทายธรรมชาติของมนุษย์ การจะเพิ่มเรื่องราวเหล่านี้เข้าไปก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ทั้งนี้ทั้งนั้นมาจับตารอดูกันดีกว่าว่าเรื่องราวใน Jurassic World: Fallen Kingdom จะดำเนินไปในทิศทางไหน

 

Jurassic World: Fallen Kingdom

จูราสสิค เวิร์ล: อาณาจักรล่มสลาย

7 มิถุนายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screenrant

จูราสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย

  • 22 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+