HIGHLIGHT CONTENT

สู่จุดดั้งเดิม Jurassic World 3 จะกลับไปเน้นใช้หุ่นยนต์ไดโนเสาร์ถ่ายทำ

  • 3,666
  • 24 ก.ค. 2020

 

 

สู่จุดดั้งเดิม Jurassic World 3

จะกลับไปเน้นใช้หุ่นยนต์ไดโนเสาร์ถ่ายทำ

 

    ก่อนที่เทคโนโลยี CGI จะเฟื่องฟูในยุคปัจจุบัน ภาพยนตร์เนรมิตจินตนาการเนื้อล้ำให้ออกมาสมจริงแบบทุกวันนี้ ในยุคก่อน ภาพยนตร์สัตว์ประหลาด หรือสิ่งมีชีวิตที่ไม่ได้มีอยู่ในธรรมชาติต่าง ๆ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาจากหุ่นยนต์เพื่อใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ หรือที่เรียกกันว่า Animatronic หนึ่งในภาพยนตร์ที่โด่งดังจากการใช้เทคนิคนี้ก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park

 

 

    เมื่อก้าวเข้ามาสู่ Jurassic World เทคโนโลยีเหล่านี้ถูกแทนที่ด้วยเทคนิค CGI แม้จะมีการใช้เจ้าหุ่น Animatronic บ้างประปราย แต่ก็ไม่ได้ถูกเน้นเป็นหลักเหมือนในไตรภาคเก่า ๆ ซึ่งสำหรับ Jurassic World: Dominion ที่กำลังจะมาถึงนี้ เราอาจจะต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่ เพราะ Colin Trevorrow ผู้กำกับภาพยนตร์ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาจะเน้นไปที่การใช้เจ้าหุ่น Animatronic มากกว่าที่ผ่านมา

 

โคลิน เทรเวอร์โรว์ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดเผยเรื่องนี้ผ่านงาน Comic-Con@Home ที่เผยแพร่ผ่าน ช่องยูทิวบ์ Comic-Con International’s ว่า “จริง ๆ พวกเราใช้เทคนิคนี้กับภาพยนตร์ Jurassic ทุกเรื่องนะครับ เราใช้กันมาตั้งแต่เรื่องแรกเลย และพวกเราจะใช้เจ้า Animatronics นี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้มากกว่าที่พวกเราเคยใช้ใน 2 ภาคที่ผ่านมาครับ” 

 

 

นอกจากนี้แล้วใน Jurassic World: Dominion นี้ พวกเขาจะนำเอาทั้งเทคโนโลยี Animatronics มาผสมผสานเข้ากับเทคนิค CGI ด้วย เพราะฉะนั้นพวกเราสามารถคาดหวังกันได้เลยเราจะได้เห็นความสมจริงที่มาพร้อมกับความตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน เตรียมชมกันได้เลย เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+