HIGHLIGHT CONTENT

เจอสูตรเข้าไปปวดหัวเลย!! ฟิสิกส์ คำนวนแรงโดด เดอะร็อค จะถึงตึกได้มั้ย

  • 42,983
  • 12 ก.พ. 2018

 

จริงจังแค่ไหน? กฎฟิสิกส์วิเคราะห์เป็นไปได้มั้ยที่ เดอะร็อค จะกระโดดถึงตึก

 

 

                หนึ่งในวิชาเรียนที่ทำให้หลายคนปวดหัวกันมาแล้วคงหนีไม่พ้นวิชาฟิสิกส์ ทั้งด้วยสูตรคำนวณ หรือสมการ หรือตัวแปรต่าง ๆ ล้วนกลายเป็นของขมเมื่ออยู่ในห้องเรียน แม้ในวันนั้นอาจจะปวดหัวหนักขนาดไหน แต่วันนี้อาจจะถึงเวลาที่วิชาเรียนฟิสิกส์นั้นกำลังจะได้เอามาใช้ประโยชน์แล้ว แต่คราวนี้ลองมาใช้ทฤษฎีฟิสิกส์ที่ว่ากับการจับผิดภาพโปสเตอร์หนังกันสักหน่อย และโปสเตอร์ที่เป็นกระแสหนังอยู่ในตอนนี้คงหนีไม่พ้น Skyscrapper ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของซูเปอร์สตาร์แห่งฮอลลีวูด ดเวนย์ จอห์นสัน หรือ เดอะ ร็อค

 

 

                เห็นอะไรแปลก ๆ ในโปสเตอร์ภาพนี้ไหม? ดูเผิน ๆ แล้วอาจจะเป็นโปสเตอร์ที่สวยไม่น้อยเลย แต่ถ้ามองด้วยสายตาของคนที่เรียนฟิสิกส์แล้วอาจจะเห็นความผิดปกติ คำถามคือเป็นไปได้แค่ไหนที่เดอะร็อค จะกระโดดจากเครนสูงนั่นเข้าไปยังหน้าต่าง ไม่ต้องคิดให้วุ่นวาย เพราะเฟซบุ๊คแฟนเพจ The Mother of All Nerds ได้ใช้ฟิสิกส์พิสูจน์แล้วว่ามันเป็นไปได้จริงหรือไม่ ไปดูการพิสูจน์ของพวกเขาเลย

 

 

 

                ผลการพิสูจน์ออกมาแล้วดูเหมือนว่ามันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่การกระโดดในลักษณะดังกล่าว จะทำให้เดอะร็อคพุ่งเข้าหน้าต่างบานที่แตกได้ โปสเตอร์ใบนี้จึงกลายเป็นความสวยงามที่เป็นไปไม่ได้จริง แต่เอาเถอะ...บางครั้งชีวิตก็อาจจะไม่จำเป็นต้องจริงจังขนาดนี้ก็ได้ คงต้องมารอดูกันว่าในตัวหนังจริงจะมีฉากที่ว่านี้ไหม? แล้วถ้ามีเดอะร็อคทำอย่างไร? หรือเขาจะไม่รอดจากฉากนี้ คงมีแต่ต้องรอพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์

 

Skyscrapper

12 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

ระห่ำตึกเสียดฟ้า

  • 12 July 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง