HIGHLIGHT CONTENT

พร้อมไหม?? จู๊ด ลอว์คิด ตอนนี้โลกพร้อมแล้วที่จะเห็นดัมเบิลดอร์ เป็นเกย์ไอคอน

  • 6,157
  • 20 พ.ย. 2018

 

หนึ่งในประเด็นหลักที่แฟน ๆ จับตามองกันในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ก็คือ การเปิดเผยเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ และ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ที่ในตัวอย่างมีแง้มบทพูดของดัมเบิลดอร์ว่า ความสนิทของเขาและกรินเดลวัลด์นั้นมันเป็นมากกว่าพี่น้องเสียอีก ประกอบกับก่อนหน้านี้ผู้สร้างโลกเวทมนตร์อย่าง เจ.เค.โรว์ลิ่งก็ได้ออกมาเปิดเผยชัดเจนแล้วว่า อัลบัส ดัมเบิลดอร์ เป็นเกย์ ด้วยเหตุนี้เองจึงน่าสนใจว่า จู๊ด ลอว์ ผู้รับบทอนาคตอาจารย์ใหญ่แห่งฮอกวอตส์คนนี้คิดยังไงกับเรื่องนี้

 

 

                ในระหว่างการพูดคุยกับ New York Times เกี่ยวกับบทอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่หลังจากมีการเปิดเผยรสนิยมทางเพศของเขาแล้ว ก็เกิดการพูดคุยถกเถียงกันมากมาย แม้ว่าจู๊ด ลอว์จไม่ได้บอกความลับในเรื่อง หรือเรื่องราวอะไรมากมายเกี่ยวกับตัวละครที่เขารับบทนี้ แต่เขาก็มั่นใจว่า “โลกพร้อมแล้ว” ที่จะเปิดใจว่าดัมเบิลดอร์มีรสนิยมทางเพศเช่นนี้ เขากล่าวต่อไปว่า “และถ้าหากว่ายังไม่พร้อม มันก็ควรจะพร้อมได้แล้ว”

 

                แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าการเป็นเกย์ของดัมเบิลดอร์จะเป็นตัวกำหนดใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องราวในเฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้ จู๊ด ลอว์กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า เอาอย่างนี้นะครับ: ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นเกย์ของเขา หรือการที่รสนิยมทางเพศจะอธิบายตัวเขา แต่มันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่จะนิยามว่าเขาเป็นใคร และเขาเป็นคนอย่างไร ผมไม่คิดด้วยว่าเขาคือคนที่จะมอบหัวใจและวิญญาณของเขาให้ใครต่อใครหลายคน แต่หลังจากที่ความสัมพันธ์ของเขาเคยมีต้องจากไป เขาก็เก็บความรักของตัวเองเอาไว้ในส่วนลึก พูดตามตรงเลยนะครับ ผมไม่คิดว่ามีใครจะขุดมันขึ้นมาได้ใหม่ด้วย”

 

 

                ยิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกถึงความโรแมนติกปนกับความเศร้าสร้อย ระหว่างความสัมพันธ์ของหนึ่งในพ่อมดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างอัลบัส ดัมเบิลดอร์ และพ่อมดศาสตร์มืดที่ร้ายกาจที่สุดคนหนึ่งอย่างเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ อะไรที่เป็นชนวนเหตุให้เขาทั้งคู่ต้องกลายเป็นฝั่งตรงกันข้าม จนนำไปสู่เรื่องราวการต่อสู้ที่เจ็บปวดที่สุดในช่วงปี 1945 ของโลกเวทมนตร์ คำตอบทั้งหมดนี้กำลังเริ่มถูกไขออกมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+