HIGHLIGHT CONTENT

ถ้ามีจริงอยากดูไหม? วอร์เนอร์เคยแพลนสร้างต้นกำเนิด Joker ฉบับโนแลน

  • 2,297
  • 30 ก.ค. 2020

 

 

ถ้ามีจริงอยากดูไหม? วอร์เนอร์เคยแพลน

สร้างต้นกำเนิด Joker ฉบับโนแลน

 

    ทุกสิ่งย่อมมีขั้วตรงข้ามเป็นของตัวเอง สิ่งเหล่านี้ถูกแสดงให้เห็นชัดเจนในภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ ที่มีภาพของตัวละครผู้พิทักษ์คุณธรรม และวายร้ายที่ต้องการก่อความโกลาหล หนึ่งในตัวละครวายร้ายที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนเราก็ยังจดจำได้เสมอ คือ โจ๊กเกอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight ที่แสดงโดยฮีธ เลดเจอร์ ผู้ล่วงลับ 

 

 

    หลายคนคงจำได้ว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ นี่เป็นตัวละครที่ขับเคี่ยวกับแบทแมนได้อย่างดุเดือดที่สุด ความน่ากลัวของเขาคือการสร้างความโกลาหลและพยายามเปลี่ยนคนที่แสนดีให้กลายเป็นคนที่โหดร้ายสุดกู่ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราสนใจก็คือ ตัวละครตัวนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง แม้ว่าในภาพยนตร์จะมีการแง้มเล่าออกมาบ้าง แต่ก็ไม่่มีใครรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งความสงสัยนี้ทางสตูดิโอผู้สร้างเองก็สนใจเช่นกัน แต่ทำไมมันถึงไม่ถูกสร้างออกมา?

 

    ในระหว่างการสัมภาษณ์ในงาน Comic-Con@Home เดวิด เอส โกเยอร์ ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight ได้เปิดเผยว่าทาง Warner Bros. เองก็สนใจที่จะสร้างต้นกำเนิดของตัวละครโจ๊กเกอร์เช่นกัน เขาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า…

“ผมจำได้ในตอนที่เราคุยกันเรื่องนี้นะครับ ‘ถ้าเกิดโจ๊กเกอร์ไม่ได้มีเรื่องต้นกำเนิดของตัวเองล่ะ แม้ว่าความสำเร็จของ Batman Begins เรื่องนี้ได้รับการพูดคุยถึง และโต้แย้งกันพอสมควรเลย แต่เราถูกดันกลับมาครับ หลายคนค่อนข้างกังวลเลยล่ะ’”

 

 

การจะเล่าต้นกำเนิดของตัวละครที่จะกลายเป็นวายร้ายในอนาคต แน่นอนว่าในช่วงเวลาประมาณ 10 กว่าปีก่อน มันยังไม่มีความเปิดกว้างเท่าปัจจุบัน นั่นทำให้กว่าที่เราจะมีภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของตัวละครที่เป็นวายร้ายอย่างโจ๊กเกอร์ครั้งแรกก็ได้เกิดขึ้นในปี 2019 แต่ก็น่าเสียดายไม่น้อยว่าหากเราได้เห็นการแสดงของฮีธ เลดเจอร์ที่จะมาเล่าต้นกำเนิดก็คงจะเป็นอีกหนึ่งการแสดงที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

 

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง