HIGHLIGHT CONTENT

น้องหมาของจอห์น วิคเกือบไม่ได้ตาย เหตุเบื้องหลังหนังสุดเดือด John Wick คืออะไร??

  • 4,822
  • 27 พฤษภาคม 2020

 

 

น้องหมาของจอห์น วิคเกือบไม่ได้ตาย

เหตุเบื้องหลังหนังสุดเดือด John Wick คืออะไร??

 

                ใครที่ติดตามจอห์น วิค ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นสุดเดือด นำแสดงโดย คีอานู รีฟส์ คงจะรู้กันดีว่าจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการต่อสู้ทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นมาจากอะไร หรือใครที่ไม่เคยดูก็คงพอจะได้ยินมาบ้างว่า จุดเริ่มต้นการตามล่าของจอห์นที่เขาได้พาเราไปท่องในโลกของบรรดานักฆ่าและอาชญากรรม คือ การตายของน้องหมาสุดรัก น้องหมาที่เป็นเหมือนตัวแทนของภรรยาที่จากเขาไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ทำให้จอห์น วิคกลายเป็นเหมือนักฆ่าผู้รักหมา จนกลายเป็นมีม้อไปทั่วว่าถ้าใครทำร้ายน้องหมาจะต้องถูกจอห์น วิคตามล่า แต่จริง ๆ แล้วเบื้องหลังของภาพยนตร์เรื่องนี้ น้องหมาเกือบรอดชีวิต แต่ทำไมในภาพยนตร์น้องถึงต้องจากไป วันนี้เรามีคำตอบ

 

 

                เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากคำให้สัมภาษณ์ของ Darek Kolstad มือเขียนบทของภาพยนตร์ ที่ได้รายงานออกมาผ่านเว็บไซต์ ComicBook.com เขาเล่าว่าจริง ๆ แล้ว โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ไม่เห็นด้วยกับการที่ต้องให้น้องหมาตาย แต่คนที่ต่อสู้จนภาพยนตร์เป็นแบบที่เราได้ดูกันไปก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น Chad Stahelski และ David Leitch สองผู้กำกับของภาพยนตร์

 

                “ถ้าไม่มีความเชื่อมโยงกับหมาตัวนั้น ไม่มีแรงจูงใจพื้นฐาน ทั้งจิตวิญญาณและหัวใจของตัวละคร นำไปสู่ความมีชีวิตชีวา และความมีชีวิตชีวาก็ทำให้เกิดอารมณ์ขันขึ้นมาได้ ในจุดนั้นเอง ทั้ง Chad และ Dave ต่างก็สู้เพื่อมัน พวกเขาทำสำเร็จ และพวกเขาคิดถูกด้วย พวกเขายังต่อสู้เพื่อให้หนังได้เล่าเนื้อเรื่องออกไปแบบนั้น พวกเขาทำได้ดีเลยล่ะครับ พวกเขามีพรสวรรค์จริง ๆ”

 

 

                สิ่งหนึ่งที่ทำให้จอห์น วิค แตกต่างจากภาพยนตร์แอ็คชั่นทั่ว ๆ ไปก็คือ การที่ทำให้เราเห็นว่านักฆ่าสุดโหดอย่างจอห์นเองก็มีมุมอ่อนไหว การที่น้องหมา ผู้เป็นสิ่งดูต่างหน้าของภรรยาที่จากไปต้องสละชีวิต มันก็ยิ่งทำให้เราเห็นใจตัวละครนี้มากขึ้นและอยากเอาใจช่วย รวมไปถึงรู้สึกร่วมตามตัวละครไปทุกครั้งเวลาที่เขาออกไปตามล่า นี่อาจจะเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ จนสามารถขยายเรื่องราวกลายเป็นจักรวาลภาพยนตร์แบบที่เราเห็นนั่นเอง

 

Source: Screen Rant