HIGHLIGHT CONTENT

ลิงค์เดียวจบ! สรุปความเป็นมา จอห์น คอนเนอร์ เขาเป็นใคร? ทำไมถึงSkynet ต้องตามล่า

  • 10,855
  • 21 ต.ค. 2019

 

 

ย้อนดูความเป็นมา จอห์น คอนเนอร์

ก่อนเขากลับมาอีกครั้งใน Terminator: Dark Fate

 

                ในเฟรนไชส์ Terminator ตัวละครที่โดดเด่นและเป็นตัวแปรหลักสำคัญของเนื้อเรื่องไม่ได้มีแค่ซาราห์ คอนเนอร์ หรือหุ่น T-800 แต่ยังมีจอห์น คอนเนอร์อีกด้วย หลังจากมีการเปิดเผยว่าเอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง ผู้รับบทนี้ตั้งแต่ Terminator และ Terminator: Judgement Day จะกลับมาอีกครั้งใน Terminator: Dark Fate บทบาทของเขาจะออกมาเป็นอย่างไรคงต้องไปติดตามกันในภาพยนตร์ แต่สำหรับใครที่อาจจะไม่ได้ติดตามเฟรนไชส์นี้มาตั้งแต่เริ่มต้น วันนี้เราจะมาบรีฟประวัติของจอห์น คอนเนอร์กัน

 

 

                จอห์น คอนเนอร์ เป็นลูกชายของซาราห์ คอนเนอร์และไคล์ รีซ เขาคือหัวหน้าของกลุ่มมนุษย์ผู้ต่อต้านจักรกล ที่นำทัพเข้าเพื่อล้มล้าง Skynet ระบบซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ควบคุมเครื่องจักรทั้งหมด ในอนาคตนั้นจอห์น คอนเนอร์และไคล์ รีซต่างถูกคุมขังอยู่ในแคมป์ที่ซานฟรานซิสโก ในช่วงเวลาที่มนุษยชาติเข้าใกล้การสูญพันธุ์ จอห์นก็ได้ลุกขึ้นมารวบรวมเหล่ามนุษย์แล้วสอนให้พวกเขาลุกขึ้นสู้ ทำให้เหล่าผู้ต่อต้านสามารถรอดชีวิตออกมาได้จำนวนมาก

 

 

                หลังจากนั้นจอห์นก็ได้นำกองทัพมนุษย์ผู้ต่อต้านเข้ารบกับเครื่องจักร จนสามารถเอาชนะได้ในปี 2029 แต่เหล่า Skynet ไม่หยุดแผนการร้าย พวกมันมีเป้าหมายใหม่ในการสังหารจอห์น คอนเนอร์ จึงได้ส่งจักรกลสังหารรุ่น T-800 และ T-1000 ย้อนเวลากลับไปเพื่อฆ่าแม่ของจอห์น ซาราห์ คอนเนอร์ และตัวจอห์นในวัยเด็กแทน ซึ่งจอห์นรู้ถึงแผนการนั้น เขาก็ได้ตัดสินใจส่ง ไคล์ รีซในวัยหนุ่มให้กลับไปในอดีตเพื่อรีโปรแกรมหุ่น T-800 ใหม่ ให้เปลี่ยนจากสังหาร เป็นปกป้องซาราห์ และจอห์น คอนเนอร์

 

 

                หนุ่มน้อยจอห์น กำเนิดขึ้นมาในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 1985 แต่ไคล์ รีซ พ่อของเขาได้เสียชีวิตไปในตอนที่ซาราห์ แม่ของเขาตั้งครรภ์เขาได้ 9 เดือน เพราะปกป้องเขาและแม่จากการถูกหุ่นจักรกลสังหารตามล่า เมื่อจอห์นเติบโตขึ้นชีวิตของเขาก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปอีกครั้ง เมื่อหุ่น T-1000 ย้อนเวลามาจากปี 2029 เพื่อสังหารเขา แต่เขาก็ได้หุ่น T-800 มาช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน

                เขาและหุ่น T-800 ก็ได้บุกไปยังที่คุมขัง ณ  Pescadero State Hospital เพื่อช่วยซาราห์ คอนเนอร์แม่ของเขา เมื่ออช่วยเหลือออกมาได้ทั้ง 3 คนก็เดินทางไปตามหาตัว Miles Dyson เพื่อหยุดยั้งแผนการ Judgement Day ระหว่างการผจญภัยของพวกเขา สำหรับจอห์น หุ่น T-800 ได้เป็นทั้งเพื่อนและภาพตัวแทนของพ่อในความคิดของเขา จนจอห์นได้ตั้งชื่อเล่นให้ T-800 ว่า ลุงบ็อบ พวกเขาเอาชนะอันตรายทั้งหมดที่เข้ามาได้ จนสามารถหยุดยั้งวันพิพากษา จอห์นและซาราห์จำใจต้องจบชีวิต T-800 ลง แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไม่จบสิ้น

 

 

                อนาคตของพวกเขาอาจจะเปลี่ยนไป แต่โชคชะตาของพวกเขาก็ดูเหมือนจะยังไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นใน Terminator: Dark Fate แต่ตัวละครจอห์น คอนเนอร์นั้นจะมีบทบาทอย่างไรต้องสงครามครั้งใหม่นี้ ต้องรอชมในโรงภาพยนตร์ 23 ตุลาคมนี้

 

 

Source: Terminator.Fandom

ฅนเหล็ก วิกฤตชะตาโลก

  • 23 October 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง