HIGHLIGHT CONTENT

ข้อมูลภาพยนตร์ JOBS

  • 6,673
  • 16 ส.ค. 2013

ข้อมูลภาพยนตร์ JOBS

ประเภท Biography/ Drama
กำหนดฉาย 12 กันยายน 2013
อำนวยการสร้าง อัลตัน วอลโพล (Crazy Heart, The Book of Eli)
กำกับ โจชัว ไมเคิล สเติร์น (Swing Vote, Neverwas)
เขียนบท แมท ไวท์ลี่ย์ (jOBS)
นำแสดง แอชตัน คุชเชอร์ (No Strings Attached, New Year's Eve) จอช แกด (Love and Other Drugs, 21, The Rocker) เดอร์มอท มัลโรนี่ (My Best Friend's Wedding, The Grey) แมทธิว โมดีน (The Dark Knight Rises, Full Metal Jacket)
 

เนื้อเรื่อง

“ถ้าคุณต้องการมีชีวิตในแนวทางที่สร้างสรรค์ที่สุด คุณก็ต้องพยายามไม่หันกลับไปมองข้างหลัง คุณต้องกล้าที่จะเอาสิ่งที่ตัวเองเคยทำ หรือใครก็ตามที่ตัวเองเคยเป็น โยนมันทิ้งเพื่อก้าวไปข้างหน้า" - สตีฟ จ็อบส์ สร้างจากเรื่องจริงที่ทรงพลังและน่าทึ่งของผู้ชายคนหนึ่ง ที่ต้องการเปลี่ยนโลก... และสุดท้ายก็ทำจนสำเร็จ jOBS เล่าถึงช่วงเวลาระหว่างปี 1970 จนถึง 2000 ที่สร้างผลกระทบและหล่อหลอมให้ สตีฟ จ็อบส์ กลายเป็นไอค่อนแห่งวงการไอทีอย่างที่ทุกคนรู้จัก ตั้งแต่จุดเริ่มต้นในโรงรถ พาโล อัลโต ที่กลายเป็นบริษัท Apple Inc ร่วมเดินทางไปกับ สตีฟ จ็อบส์ (แอชตัน คุชเชอร์) สัมผัสกับแรงบันดาลใจ การค้นพบตัวตน จุดต่ำสุดของชีวิต ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ และความพยายามอย่างไม่ลดละในการเปลี่ยนโลกที่ทุกคนเคยรู้จัก

เกร็ดภาพยนตร์

โจชัว ไมเคิล สเติร์น ที่เคยมีเครดิตกำกับเรื่อง Swing Vote นำแสดงโดย เควิน คอสเนอร์ ก็พูดถึงสิ่งที่คนดูจะได้เห็นหนังเรื่องนี้ว่า "jOBS ไม่ได้เล่าแค่เส้นทางสู่ความสำเร็จของ จ็อบส์ แต่เราพยายามที่จะถ่ายทอดทุกแง่มุมในตัวตนของเขา ค้นหาว่าเขาต้องทำอะไรบ้างก่อนเดินทางมาถึงจุดนี้ พวกเราต้องการให้มันซื่อตรง ไม่ประนีประนอม และเข้าถึงคนดูได้มากที่สุด โชคดีที่เราได้รับการสนับสนุนจากทุกคนที่รู้จัก จ็อบส์ ที่มอบภาพถ่ายและคลิ๊ปเก่าๆมากมายของเขา รวมถึงการได้ไปโรงรถประวัติศาสตร์ที่ พาโล อัลโต ด้วย" แอชตัน คุชเชอร์ นักแสดงที่มีผลงานหนังโรแมนติก-คอมเมดี้สุดฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น No Strings Attached, What Happens in Vegas และ New Year's Eve นี่ถือเป็นบทบาทที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นถึงความสามารถทางการแสดง โดยเขาได้พูดถึงการเข้ามาแสดงว่า "ขอพูดด้วยความสัตย์จริงเลยว่าการตัดสินใจรับบท สตีฟ จ็อบส์ เป็นสิ่งที่น่าสะพรีงกลัวที่สุดในชีวิต ผมรู้สึกนับถือผู้ชายคนนี้ ผมรู้ดีว่าตัวเองจะต้องเจอกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะสำหรับผมแล้ว จ็อบส์ คือบุคคลที่มีคนรู้จักมากที่สุดในศตวรรษนี้” jOBS เปิดฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังซันแด๊นซ์ปี 2012 และหนังก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ คุชเชอร์ ที่ทุกคนพร้อมใจกันพูดว่า นี่คือการแสดงที่ดีที่สุดของเขาในตลอดอาชีพการแสดง โดย คุชเชอร์ สามารถถ่ายทอดบุคลิกของ จ็อบส์ อากัปกริยาที่คนรอบตัวคุ้นเคย ลักษณะของผู้ชายอัจฉริยะที่หัวแข็ง รวมถึงสำเนียงการพูดของเขา ได้เหมือนกับตัวจริงอย่างน่าทึ่ง