HIGHLIGHT CONTENT

JK หวนคิดถึงอลัน ริคแมน เมื่อสเนป ปรากฎตัวอีกครั้งใน Harry Potter and the Cursed Child

  • 9,264
  • 10 เม.ย. 2020

 

 

หวนคิดถึง... เจ.เค.โรว์ลิ่ง น้ำตาคลอ

มื่อเห็นเซเวอรัส สเนปคนใหม่ เวอร์ชั่นละครเวที

 

                หากจะพูดถึงตัวละครที่แฟน ๆ แฮร์รี พ็อตเตอร์ตกหลุมรักมากที่สุด ชื่อของ เซเวอรัส สเนป จะต้องติดเข้ามาอยู่ในลำดับท็อปอย่างแน่นอน ศาสตราจารย์วิชาปรุงยา ที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากับแฮร์รี ก้าวสู่การเป็นอาจารย์วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด พลิกกลายเป็นผู้ทรยศสู่ฝ่ายมืด และเป็นอาจารย์ใหญ่แห่งฮอกวอตส์ ทั้งหมดนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าเราจะไปหลงรักผู้ชายคนนี้ได้อย่างไร เหตุผลก็เพราะในท้ายที่สุดก่อนที่เขาจะจากไป เราก็ได้เห็นความจริงทั้งหมด

 

 

                สเนปหลงรักลิลี่ พ็อตเตอร์ แม่ของแฮร์รีมาโดยเสมอ เมื่อลิลี่และเจมส์ จากไป เขาก็เป็นคนที่ยืนยันกับดัมเบิลดอร์ให้ไว้ชีวิตและปกป้องแฮร์รีเอาไว้ หลังจากนั้นเขาก็ผันตัวเป็นสายลับเข้าไปแทรกซึมกับฝ่ายมืด ทั้งหมดก็เพื่อปกป้องลูกชายของผู้หญิงที่เขารัก ยิ่งผสมกับการแสดงของอลัน ริกแมนผู้ล่วงลับแล้ว ในฉากการจากไปของเซอเวอรัส และการเปิดเผยความจริงก็ทำเอาแฟนแฮร์รีทุกคนเสียน้ำตาไปตาม ๆ กัน

 

                แม้ว่าในตอนนี้ที่ Harry Potter ภาคหลักจะจบลงไปเรียบร้อยแล้ว แต่จักรวาลของโลกเวทมนตร์ก็ยังไม่จบลง เรื่องราวต่อไปของพวกเขาจะถูกเล่าออกมาในภาค The Cursed Child ที่จะเป็นเวอร์ชั่นละครเวที ซึ่งก็ได้มีการฝึกซ้อม และเจ.เค.โรว์ลิ่งก็ได้ไปชมการซ้อมนี้ด้วยเช่นกัน ระหว่างการซ้อมเธอก็เกิดอาการน้ำตาคลอขึ้นมาทันที เธอเล่าถึงเหตุการณ์นั้นว่า...

 

 

                “ใน Harry Potter กับ เด็กชายต้องคำสาป สเนปจะปรากฎตัวครั้งแรกโดยเขาหันหลังให้กับผู้ชม ในชุดที่พวกเขาใส่ซ้อมนั้น ฉันเห็นเขาในชุดคลุม และผมยาวสีดำ ตอนนั้นน้ำตาของฉันก็คลอขึ้นมาเลยค่ะ เพราะในใจฉันอยากจะเชื่อเหลือเกินว่า เมื่อสเนปหันหลังกลับมา ฉันจะได้เจออลัน (ริกแมน)”

 

                หากจะบอกว่าใครผูกพันธ์กับตัวละครเซอเวอรัส สเนป และเข้าใจตัวละครนี้มากที่สุด ก็คงไม่พ้นไปจากเจ.เค.โรว์ลิ่งคนนี้ โดย แฮร์รี พ็อตเตอร์กับเด็กชายต้องสาปนี้ จะทิ้งช่วงจากภาค Deathly Hollow เป็นระยะเวลา 19 ปี โดยจะเป็นเรื่องราวของลูกชายแฮร์รี พ็อตเตอร์ ที่ได้ไปเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ ซึ่งที่นั่นเขาได้เป็นเพื่อนกับเดรโก มัลฟอย ทั้งคู่ได้ก่อวีรกรรมด้วยการย้อนเวลาไปในอดีต ทำให้พวกเขาได้เห็นเรื่องราวในอีกแง่มุมที่เคยเกิดขึ้นในหนังสือทั้งเจ็ดเล่มที่เคยผ่านมา ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ เซเวอรัส สเนปรอดชีวิตจากสงครามที่ฮอกวอตส์มาได้ด้วย

 

Source: Movie Web

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง