HIGHLIGHT CONTENT

โหดเลือดท่วม “JIGSAW”เผยไฮไลท์กับดักมรณะครั้งใหม่ เปิดเกมฆ่าไร้ทางรอด

  • 7,750
  • 15 พ.ย. 2017

 

โหดเลือดท่วม “JIGSAW”เผยไฮไลท์กับดักมรณะครั้งใหม่

เปิดเกมฆ่าไร้ทางรอด

            เชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่บรรดาแฟนๆ หลงใหลและรอติดตามในภาพยนตร์เฟรนไชส์ “SAW” นั้นคงหนีไม่พ้น “กับดักมรณะ” ผลงานการออกแบบอันชาญฉลาดของ “จอห์น เครเมอร์” บุคคลอัจฉริยะผู้ปลดชีวิตให้กับคนที่รู้จักรักชีวิตเท่านั้น! และแน่นอนว่าเกมทุกเกมที่เกิดขึ้นนั้น จะอยู่หรือตาย คุณคือผู้เลือกเอง

            ล่าสุด JIGSAW เกมต่อตัดตาย” กำลังจะกลับมาสาดความระทึกให้แฟนๆ ได้สะใจกันอีกไม่นานเกินรอ ด้วยการสานต่อเจตนารมณ์ของ “จอห์น เครเมอร์” ที่ถึงแม้ว่าตัวจริงได้ตายไปกว่าสิบปีแต่เรื่องราวของเขานั้นไม่จบลงง่ายๆ เหตุการณ์ฆาตกรรมต่อเนื่องทำเอาผู้คนต่างหวาดกลัวกันไปทั้งโลก โดยเรื่องราวครั้งใหม่นี้ได้ “แมตต์ พาสมอร์” มาสวมบท “โลแกน” นักพิสูจน์หลักฐานทางการแพทย์และอดีตทหารผ่านศึกที่ต้องเข้ามารับมือกับเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยเขาต้องนำทีมเริ่มไขปริศนาของจิ๊กซอว์ เพื่อหวังที่จะหยุดเกมมรณะนี้ก่อนที่จะมีเหยื่อคนต่อไป และนี่คือจุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ ความตึงเครียด การแข่งกับเวลา การเอาชีวิตรอด ความโหด นับว่าเป็นส่วนผสมของภาพยนตร์สยองขวัญที่ลงตัวที่สุด

 

            ทั้งนี้สิ่งที่แฟนๆ ทุกคนจะพลาดไม่ได้เลยก็คือ การรอลุ้น “กับดักมรณะ” ชิ้นใหม่ที่จะพาหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ อ้าปากค้างด้วยความโหด ด้วยไฮไลท์สุดพีคกับดักก้นหอยที่มีชื่อว่า “The Spiralizer” โดยการออกแบบนั้นได้ไอเดียมาจากเครื่องครัวที่เฉือนผักให้เป็นเส้นเกลียวบางๆ จึงนำมาทำเป็นกงจักรใบมีดขนาดยักษ์ ตรงกลางกลวง ขนาดความสูงอยู่ที่ 12 ฟุต นอกเหนือความดูดีภายนอกแล้วนั้น ภายในก็จะต้องใหญ่พอที่จะหย่อนนักแสดงเข้าไปได้ ส่วนจุดเด่นของ The Spiralizer ใบมีดถูกเคลือบด้วยสีแดง เปรียบเสมือนการล้อกับก้นหอยบนแก้มของตุ๊กตาตัวแทนจิ๊กซอว์นั่นเอง และเมื่อตอนที่หมุนเร็วขึ้น มันคือความอันตรายขั้นสุดที่พร้อมละเลงเหยื่อให้กลายเป็นภาพสยองติดตา ด้านการออกแบบกับดักนี้ต้องใช้ความร่วมมือจากทุกแผนก ทั้งทีมสตั๊นท์ ทีมเทคนิคเพิษ ทีมกราฟิก และทีมกล้องเรียกได้ว่าเป็นเกมมรณะที่เฉือดเชือนความรู้สึกที่แท้จริง และยังโคตรโหดสมการรอคอยอีกด้วย

“เราชอบลงมือสร้างฉากขึ้นมาจริงๆ เอฟเฟ็กต์ทำมือ ฉากของจริง เราพยายามถ่ายกับของจริงมากที่สุดเท่าที่ทำได้เพื่อความสมจริง นั่นคือสิ่งที่เฟรนไชส์นี้ทำมาตลอด ซึ่งเรายังยึดเหนี่ยวไว้อย่างเหนียวแน่น แม้มั่นจะทำงานยากแต่มันออกมาเจ๋งสุดๆ เราสร้างขึ้นมาเองทุกอย่างและผมว่าแฟนๆ จะชอบมัน” สองผู้กำกับ ปีเตอร์ และ ไมเคิล สเปียร์ริก กล่าวถึงเบื้องหลังการออกแบบกับดัก

 

ด้านโปรดิวเซอร์อย่าง โอเรน คูเลส ยังฝากข้อความถึงแฟนๆ กระตุ้นความอยากดูให้ทวีคูณเพิ่มขึ้นว่า “มันเป็นโอกาสที่จะได้จินตนาการว่าถ้าหากตัวเองต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดจะเป็นอย่างไร เพื่อหาคำตอบว่าพวกเขาจะรับมือกับมันไหวไหม และพาพวกเขาขึ้นรถไฟเหาะสายมรณะที่จะทำให้พวกเขาได้เผชิญกับปริศนาและความน่ากลัวเกินกว่าจินตนาการ ที่เต็มไปด้วยจุดหักมุมตลอดเส้นทาง ที่จะไม่มีเฟรนไชส์ไหนทำให้คุณอ้าปากค้างได้เท่านี้อีกแล้ว เอาตรงๆ คือ เรามีความหลอน มีความน่ากลัวจนทำให้คนดูอึดอัด เรามีกับดักที่คุณไม่อยากให้มันไปตกอยู่ในมือฆาตกรโรคจิต เราสร้างหนังที่ไม่เหมือนหนังในเฟรนไชส์ Saw เรื่องอื่นๆ แต่ว่าตัวเฟรนไชส์นี้เองก็ไม่เหมือนเรื่องไหนเช่นกัน ผมคิดว่าเรายังคงจิตวิญญาณของมันไว้ครบถ้วน”

 

 

ความวิปลาสของจิ๊กซอว์ฆาตกรโรคจิตอัจฉริยะกำลังจะถูกอัพดีกรีความเหี้ยมขึ้นไปขั้น

JIGSAW เกมต่อตัดตาย” : 30 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เกมลอกอำมหิต

  • 18 November 2021
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง