HIGHLIGHT CONTENT

Jason Bourne หนังสายลับแอ็คชั่นเกี่ยวกับอะไร? ใครไม่เคยดูสักภาคต้องอ่าน!!

  • 59,189
  • 27 ก.ค. 2016

Jason Bourne หนังสายลับแอ็คชั่นเกี่ยวกับอะไร?
ใครไม่เคยดูสักภาคต้องอ่าน!! 

 

 

แม็ตต์ เดม่อน กลับมารับบทบาทที่ถือว่าโด่งดังที่สุดของเขาใน Jason Bourne พอล กรีนกราสส์ ผู้กำกับ The Bourne Supremacy และ The Bourne Ultimatum กลับมาผนึกกำลังกับเดม่อนอีกครั้งในเรื่องราวบทต่อมาของภาพยนตร์แฟรนไชส์ของ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ชุด Bourne ซึ่งมาครั้งนี้ อดีตสายลับสุดอันตรายของซีไอเอ ตัดสินใจเผยตัวออกจากเงามืด 
เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว ทหารหนุ่มฝีมือดีได้อาสาเข้าโครงการทดลองลับ หลังจากทางการแจ้งเขาว่ากลุ่มผู้ก่อการร้ายลงมือสังหารพ่อของเขา เขาคิดดีอย่างมีความหวังว่าเขาจะสามารถยกย่องให้เกียรติกับครอบครัวและประเทศชาติ ด้วยการพัฒนาความเฉลียวฉลาด ความว่องไว และทักษะในการปรับตัวที่เกินจินตนาการของทุกคน
แต่ทุกอย่างกลับเป็นคำโกหก

เขากลายเป็นหนูทดลองการฝึกซ้อมสุดโหดที่ตัวเขาเองก็จำไม่ได้ โดยกลุ่มคนที่เขาเองก็จำไม่ได้ว่าเป็นใคร มือสังหารที่ผ่านการฝึกมาจนกลายเป็นระดับหัวกะทิ ที่ถูกเรียกชื่อว่า เจสัน บอร์น ถูกสร้างให้กลายเป็นมนุษย์ที่เป็นเหมือนอาวุธมูลค่า $100 ล้าน แต่ตามที่ผู้ออกแบบเขาได้บอกเอาไว้ เขาเกิดทำงานผิดพลาด 

เมื่อบอร์นพยายามแกะรอยผู้สร้างเขาขึ้นมา คนกลุ่มนี้กลับพยายามกำจัดเขาทิ้ง แถมยังพรากผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เขารักไป เมื่อเขาได้ล้างแค้น และได้รู้ถึงตัวตนจริงๆ และได้รู้ว่าสิ่งที่เขาเคยเชื่อแท้จริงแล้วคือเป้าหมายของโครงการของผู้สร้างเขาขึ้นมา บอร์นรู้สึกเหมือนจะสงบ และหายตัวไป เพื่อสิ่งที่เขาหวังว่าจะเป็นการหายไปตลอดกาล  

เมื่อมีการเริ่มต้นโครงการใหม่ ซึ่งเป็นโครงการที่ถูกพัฒนาโดยหน่วยงานที่ทรงอำนาจที่มีความลึกลับและน่าสงสัยยิ่งกว่ากลุ่มผู้ทรงอิทธิพลที่สร้างบอร์นขึ้นมา เขาถูกเครือข่ายที่มีอันตรายยิ่งกว่าหน่วยงานรัฐบาลใดๆ บีบให้ก้าวออกมาจากที่ซ่อน เป้าหมายเดียวขององค์กรที่มีอำนาจนี้ ก็คือการใช้ความกลัว เทคโนโลยี และการจลาจลเพื่อเป้าหมายสุดท้าย 
ขณะที่ผู้ตามล่าเขาเชื่อว่าบอร์นจะยอมกลับเข้าโครงการเพื่อปรับสภาพ ถ้าพวกเขาให้ในสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุด แต่อาวุธร้ายที่สุดที่เคยมีการสร้างกันออกมาผู้นี้ รู้ดีว่าผู้ตามล่าไม่สามารถเข้าใจได้ว่า แม้แต่ทหารที่ชีวิตพังพินาศไปแล้วนั้น ก็ยังปกป้องคนบริสุทธิ์จากผู้มีอำนาจที่ไม่ผ่านการตรวจสอบได้

 

 

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Jason Bourne นี้ เดม่อนได้ทีมนักแสดงนานาชาติมาร่วมประชันบทบาทด้วย นำทีมโดยเหล่านักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ทอมมี่ ลี โจนส์ (Men in Black series, The Fugitive) และอลิเซีย วิกันเดอร์ (The Danish Girl, Ex Machina) รวมถึง วินเซนต์ แคสเซล (Black Swan, Ocean’s Thirteen), ริซ อาห์เหม็ด (Nightcrawler, Four Lions), อาโต เอสแซนโดห์  (Django Unchained, Blood Diamond) และสก็อตต์ เชพเพิร์ด (Bridge of Spies, Ithaca) จูเลีย สไตลส์ (Silver Linings Playbook, ภาพยนตร์ Bourne ไตรภาค) กลับมารับบทบาทสำคัญบทเดิม 

 

 

แฟรงก์ มาร์แชลล์ ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 5 ครั้ง (Jurassic World, ภาพยนตร์แฟรนไชส์  Bourne) ทำหน้าที่อำนวยการสร้างอีกครั้ง ร่วมกับ เจฟฟรีย์ เอ็ม ไวเนอร์ (The Bourne Ultimatum, The Bourne Supremacy) ให้กับบริษัท แค็ปติเวท เอนเตอร์เทนเม้นต์ รวมถึง เบน สมิธ (The Bourne Legacy), เดม่อน, กรีนกราสส์ และเกรกอรี่ กู้ดแมน (X-Men: First Class, Captain Phillips)

สร้างจากตัวละครที่สร้างสรรค์โดย โรเบิร์ต ลัดลั่ม ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทโดยกรีนกราสส์ และผู้ที่ร่วมงานกับเขามานานอย่างเจ้าของรางวัลออสการ์ คริสโตเฟอร์ เร้าส์ (Captain Phillips, ภาพยนตร์ไตรภาค Bourne) ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ลำดับภาพให้กับภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่องนี้ด้วย 

ทีมงานหลังกล้องที่ถือเป็นคนสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังรวมถึงผู้ที่เคยร่วมงานกับกรีนกราสส์มาแล้ว นำทีมโดยผู้กำกับภาพ แบร์รี่ แอ็ครอยด์ (The Hurt Locker, Captain Phillips), โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ พอล เคอร์บี้ (Captain Phillips, Kingsman: The Secret Service), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายที่ได้รับรางวัลออสการ์ มาร์ก บริดเจส (The Artist, Captain Phillips) และผู้แต่งดนตรีประกอบ จอห์น พาวเวลล์ (ภาพยนตร์ชุด How to Train Your Dragon, ภาพยนตร์ชุด Bourne) และเดวิด บั๊คลี่ย์ (The Town, TV’s The Good Wife) 

ทีมผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์เรื่อง Jason Bourne ได้แก่ เฮนรี่ มอร์ริสัน (The Bourne Supremacy, The Bourne Ultimatum), เร้าส์, เจนนิเฟอร์ ท็อดด์ (Memento, Alice in Wonderland) และดั๊ก ไลแมน (The Bourne Identity, Edge of Tomorrow)

เจสัน บอร์น ยอดจารชนคนอันตราย

  • 28 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 123 นาที
15+