HIGHLIGHT CONTENT

น้องจาค็อบ จากเด็ก Wonder สู่เด็กโคตรจังใน Good Boys หนังฮาติดเรท

  • 3,111
  • 11 ก.ย. 2019

แม็กซ์ รับบทโดย จาค็อบ เทรมบ์ลีย์

            ด้วยความที่แม็กซ์รับหน้าที่ผู้บรรยายเรื่องหลัก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทีมงานจะต้องเลือกนักแสดงสำหรับบทนี้ก่อน “เราอยากให้แม็กซ์มาเป็นศูนย์กลางเรื่อง เพราะเขาเป็นหลักสำหรับทุกอย่างในเรื่อง ที่เขากำลังถอยห่างจากเพื่อนๆ โดยไม่ทันรู้ตัวว่าเขาพยายามจะดึงพวกเขาไปกับเขาด้วย” ยีน สตุ๊ปนิทสกี้กล่าว “เขาสนใจสาวๆ ก่อนคนอื่นๆ และเป็นคนโรแมนติกตัวจริง เขาคุยถึงเรื่องความรักก่อนคนอื่นอีกครับ”

            “เด็กๆ อายุประมาณนั้นโตขึ้นมาด้วยอัตราความเร็วที่แตกต่างกัน” สตุ๊ปนิทสกี้กล่าวต่อ “เราคุยกันว่าป.หกเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาที่คุณเริ่มค้นพบตัวเอง จนกระทั่งตอนนั้น คุณจะเป็นเพื่อนกับเด็กๆ ในละแวกบ้านคุณ หรือพ่อแม่ของคุณจะเป็นเพื่อนกับพ่อแม่ของพวกเขา มันเป็นเรื่องของความใกล้ชิดครับ มันเริ่มเป็นช่วงอายุที่คุณจะเริ่มสนใจคาราเต้ ละครเวทีหรือบาสเก็ตบอล คุณจะยังคงเป็นเพื่อนกับเด็กๆ ในละแวกบ้านคุณ แต่สิ่งต่างๆ กำลังเปลี่ยนแปลงไปครับ”

            พวกเขาเลือกนักแสดงเด็กมากประสบการณ์ จาค็อบ เทรมบ์ลีย์ ผู้เคยทำงานในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์อย่าง Wonder และ The Predator ไปจนถึง Room   ดรามาที่ทำให้บรี ลาร์สันได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ด “เราคุยกันถึงเรื่องจาค็อบอยู่นานเพราะเราคิดว่าเขาเป็นนักแสดงที่เก่ง” ลี ไอเซนเบิร์กกล่าว “เราชื่นชอบไอเดียของการให้เด็กที่ดูน่ารัก จริงใจมาพูดคำหยาบโลนครับ” สตุ๊ปนิทสกี้กล่าวเสริม “ในตอนแรก จาค็อบเป็นนักแสดงเด็กสมัยใหม่คนเดียวที่เรารู้จัก โชคดีที่เขาและพ่อแม่เขาต่างก็สนใจเรื่องนี้ครับ”

            ทีมผู้สร้างกำหนดเซสชันสไกป์กับเทรมบ์ลีย์ขึ้นมา “มันเป็นการคุยโทรศัพท์ที่สนุกมากๆ” ผู้ควบคุมงานสร้างจอช ฟาเกนกล่าว “จาค็อบเล่าว่าเขาอยากจะทำงานกับเด็กๆ มาโดยตลอด ซึ่งทำให้ทุกคนฮามากๆ เราบันทึกภาพเซสชันนี้ แล้วตอนที่เรากลับไปแล้วดูมันอีกรอบ เราก็คิดว่า ‘วิเศษไปเลย’ นะครับ”

            ไอเซนเบิร์กยอมรับว่า ประสบการณ์นี้ช่างแปลกประหลาด “เราไม่เคยสไกป์กับใครและพ่อแม่ของพวกเขามาก่อนเลย” เขากล่าว “เรากลั้นใจรอให้พ่อแม่ของเขาพูดว่า ‘เราอยากจะคุยกับคุณหลังจากนี้’ เราไม่รู้เหมือนกันว่าเราจะได้ยินคำว่า ‘คุณกล้าดียังไง’ รึเปล่า แต่พวกเขาก็ประทับใจกับบทหนังเรื่องนี้และคิดว่ามันน่าจะเป็นโอกาสดีสำหรับจาค็อบ เขาตื่นเต้นเพราะเขาไม่เคยทำงานกับเด็กจำนวนมากมาก่อน แม้ว่าตัวเขาจะอายุแค่ 12 ปีก็ตาม”

            สตุ๊ปนิทสกี้กล่าวเสริมว่า “เราไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อแม่เขาถึงไม่ตะโกนใส่พวกเรา เพราะเราคงจะตะโกนใส่ตัวเองนะครับ” แต่ปรากฏว่าการเลือกเทรมบ์ลีย์เป็นเรื่องโชคดีด้วยเหตุผลสองประการ “เราได้ไปสำรวจในโรงเรียนประถม 15 แห่งและลงเอยด้วยการเลือกโรงเรียนที่จาค็อบเรียนในชีวิตจริงด้วยครับ” สตุ๊ปนิทสกี้กล่าว

            สำหรับเทรมบ์ลีย์ โอกาสในการได้ร่วมงานกับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น “ผมตื่นเต้นที่ได้เล่นหนังกับเด็กคนอื่นๆ ครับ” เทรมบ์ลีย์กล่าว “ผมเคยแสดงหนังเรื่อง Wonder ซึ่งมีเด็กเยอะแยะเลย แต่ผมมักต้องยุ่งอยู่กับพวกชิ้นส่วนเทียมตลอด หนังเรื่องนี้สนุกเพราะผมได้คลุกคลีอยู่กับเด็กคนอื่นๆ ครับ”

            สำหรับไดอะล็อคที่จัดจ้านกว่าของ Good Boys ครอบครัวของเทรมบ์ลีย์ได้ให้ข้อแม้เขาสำหรับงานพาร์ทไทม์ของเขา “ผมได้รับอนุญาตให้พูดคำหยาบเยอะแยะในหนังเรื่องนี้ครับ” เขากล่าว “ผมเคยพูดคำหยาบในหนังมาก่อน แต่หนังเรื่องนี้เป็นอีกระดับเลย มีคำใหม่ๆ มากมายให้ได้เรียนรู้ครับ” โชคดีที่เขามีผู้เชี่ยวชาญอยู่ใกล้ตัวอย่างผู้อำนวยการสร้างเซธ โรแกน “เซธพูดถึงโควทคำพูดหนึ่งตอนที่เราเริ่มถ่ายทำที่ผมคิดว่ามันตลกดี และผมก็จดมันลงไปในบทของผมด้วย” เทรมบ์ลีย์เล่า “เขาบอกว่า ‘มีเงินทองในความหยาบคาย’ นะครับ”

            การได้ไอเซนเบิร์กและสตุ๊ปนิทสกี้มาเป็นอาจารย์มีความหมายอย่างมากต่อเทรมบ์ลีย์ “การร่วมงานกับลีและยีนสนุกมากเพราะพวกเขาจะคิดบทพูดตัวเลือกให้เราได้ทันที” เขากล่าว “พวกเขาตลกมากๆ ก็เลยเป็นเรื่องเจ๋งดีที่ได้เรียนรู้จากพวกเขา” เพียงเพราะเขาและเพื่อนร่วมแสดงกำลังถ่ายทำอยู่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่ได้รับการศึกษา “เบรดี้, คีธและผมต่างก็สนใจเรื่องการเขียนบท ระหว่างที่เราอยู่ในกองถ่าย ลีก็สอนเคล็ดลับในการพัฒนาเรื่องราวให้กลายเป็นบทหนังให้กับพวกเรา เรียกได้ว่ามันเป็นคลาสเรียนการเขียนบทแบบไม่เสียเงินเลยครับ”

เด็กดีที่ไหน

  • 12 September 2019
  • Adventure / ตลก /
  • 89 นาที
15+