HIGHLIGHT CONTENT

ผู้นำปฏิบัติการปิดตำนานเฟรด แฮมป์ตัน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐเลือกกำจัดประชาชน

  • 1,103
  • 20 เม.ย. 2021

 

 

ผู้นำปฏิบัติการปิดตำนานเฟรด แฮมป์ตัน

เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐเลือกกำจัดประชาชน

 

ประเด็นสำคัญของลัทธิฟาสซิสต์ของเจ.เอ็ดการ์ ฮูเวอร์อยู่ที่เรื่องความไม่มั่นคง เขาเป็นคนที่มีความลับและความกลัวหลายอย่าง เขารู้พลังจากความหวาดกลัวดี และรู้ว่าจะใช้มันอย่างไร โดยมีการนำไปใช้ในพื้นที่สาธารณะของชาวอเมริกา รวมถึงผู้ดูแลอีกนับพันที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเขา 

 

 

มาร์ติน ชีน ผู้รับบทนี้ได้เล่าว่า “แม้ว่าจะมีการใช้อำนาจในทางที่ผิดอย่างที่เราเห็นในประวัติศาสตร์ ผมก็ยังรู้สึกตกใจกับความหวาดระแวงอันยาวนานของฮูเวอร์ที่มาจากการไล่ตามศัตรู นี่คือตัวอย่างของเรื่องที่คาดไม่ถึงในสังคมของเราจากการไล่ล่าเพื่อสิทธิมนุษยชนและความยุติธรรมกันอย่างเท่าเทียม แต่เขากลับทำลายสิทธิพลเมืองและการขับเคลื่อนของคนผิวสี โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้ที่เขาเรียกว่า ‘แบล็ก เมสไซอาห์’ ได้แก่ มาร์ติน ลูเธอร์ คิง, เม็ดการ์ อีเวอร์ส. เฟรด แฮมป์ตัน และฮูเวอร์ได้ปิดชีวิตของแฮมป์ตัน”  

 

เบอร์สันเล่าว่า “ผมคิดมากกว่าเรื่องการเป็นทหารพลร่ม ฮูเวอร์ไม่สบายใจกับโปรแกรมให้อาหารเช้าฟรีโดยกลุ่มแพนเตอร์ เขาเล่าเอาไว้ในกระดาษจดบันทึก ในความคิดของผมสิ่งที่ทำให้เอฟบีไอเลือกสังหารแฮมป์ตันเพราะเรื่องกลุ่มพันธมิตรสายรุ้ง สิ่งที่กังวลไม่เกี่ยวกับการติดอาวุธหรือคำมั่นสัญญา แต่เป็นโปรแกรมที่ออกแบบเพื่อความอยู่รอดและความสงบ ซึ่งเป็นการคุกคามอย่างแท้จริง”

 

 

ชาก้า คิงกล่าวเสริมว่า “มาร์ติน ชีนเป็นคนมีชื่อเสียง และผมคิดว่าเราโชคดีมากที่ได้คนมีชื่อเสียงมารับบทแบบนี้ แม้ว่าจะมีคนอื่นที่มีชื่อเสียงและรับบทร้าย แต่เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นนักแสดงที่เก่งมาก อย่างแรกที่ผมสังเกตเวลาคัดเลือกตัวนักแสดง คือผมเข้าถึงตัวนักแสดงที่มีฝีมือได้มั้ย? และนักแสดงคนนั้นเข้าถึงบทบาทได้ง่ายและถูกต้องเหมาะสมหรือเปล่า? เขาคือความวิเศษที่มีในหนังเรื่องนี้เลยครับ”

 

จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์

  • 22 April 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง