HIGHLIGHT CONTENT

เผยความกลัวของ กลุ่มขี้แพ้ แต่ละคนมีปมฝังใจเรื่องอะไร ที่ IT ยังไม่ได้บอก?

  • 40,499
  • 08 ก.ย. 2017

เผยความกลัวของ กลุ่มขี้แพ้ แต่ละคนมีปมฝังใจเรื่องอะไร
ที่ IT ยังไม่ได้บอก?

 

 

เด็กชั้นมัธยมต้นเจ็ดคนที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มขี้แพ้เป็นหัวใจสำคัญของ “IT”เด็กวัยรุ่นเหล่านี้ล้วนไร้ความสามารถที่จะรับมือกับเด็กเกเรประจำโรงเรียน และยิ่งยากเข้าไปใหญ่เมื่อต้องพบกับสิ่งมีชีวิตแปลงกายได้อันทรงพลัง แต่เมื่ออยู่ร่วมกันพวกเขาก็มีความกล้าหาญเป็นพิเศษอันเกิดจากมิตรภาพและความมุ่งมั่นที่จะช่วยปกป้องกันและกัน รวมถึงปกป้องเมืองของตน ด้วยการเผชิญหน้ากับภัยคุกคามร้ายแรงที่ไม่เคยถูกท้าทายมานานนับหลายศตวรรษ

 

 

เจเดน ลีเบอร์เฮอร์ รับบทเป็นเด็กติดอ่างขี้อาย บิลล์ เดนโบรห์ ซึ่งถูกหลอกหลอนด้วยความทรงจำเกี่ยวกับน้องชายที่มีชื่อว่า จอร์จ รับบทโดยนักแสดงหน้าใหม่ แจ็คสัน โรเบิร์ต สก็อตต์ การที่เด็กชายตัวน้อยที่ทุกคนเรียกว่าจอร์จีถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมกลายเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดเรื่องราวและนำไปสู่การเดินทางของบิลล์ ลีเบอร์เฮอร์กล่าวว่าโศกนาฏกรรมครั้งนี้ทำให้ตัวละครของเขาเริ่มต้นภารกิจ “ในช่วงต้นเรื่อง คุณจะเห็นความสัมพันธ์อันอ่อนโยนระหว่างบิลล์กับจอร์จี เมื่อจอร์จีหายตัวไป บิลล์รู้สึกผิดเพราะเขาเป็นคนปล่อยให้น้องออกไปเล่นกลางฝนกับเรือกระดาษลำใหม่ ตอนนั้นเองที่จอร์จีหายตัวไป หลังจากนั้นชีวิตในครอบครัวเขาก็เริ่มลุ่มๆ ดอนๆ พ่อแม่ไม่ค่อยสนใจเขา ตั้งแต่จอร์จีตายไป พ่อแม่ก็เริ่มห่างเหินและเย็นชากับบิลล์ ดังนั้นเขาจึงเหลือแต่เพื่อนๆ เพื่อนเป็นคนกลุ่มเดียวที่เขาคุยด้วยได้”

 

 

เพื่อนรักของบิลล์ก็คือริชชี โทเซียร์ เด็กพูดมากชอบปล่อยมุขที่มองลอดมาจากด้านหลังขวดโค้ก ฟินน์ วูลฟ์ฮาร์ด ผู้รับบทนี้กล่าวว่า “ริชชีเป็นเด็กติงต๊องที่ชอบเล่นวิดีโอเกมและดูทีวีซึ่งเป็นส่วนที่ตรงกับผมครับ เขาพยายามเป็นคนสร้างความบันเทิงประจำกลุ่ม เพียงแต่ไม่มีใครคิดว่าเขาตลกเท่ากับที่ตัวเขาเองคิด คนอื่นๆ รำคาญเขาแล้วก็ตัดบทไม่สนใจ หลังจากจอร์จีหายไป สถานการณ์ชักจะร้ายแรงขึ้นเรื่อยๆ และริชชีก็เริ่มตระหนักว่ามีบางสิ่งผิดปกติในเดอร์รี...สิ่งที่ทำเอาเขาหัวเราะไม่ออก”

โซเฟีย ลิลลิส รับบทเป็นเด็กหญิงเพียงคนเดียวในกลุ่มขี้แพ้ เบเวอร์ลีย์ มาร์ช ซึ่งทำเป็นไม่รู้ว่าตัวเธอมีอิทธิพลอย่างไรต่อเพื่อนๆ ที่ใกล้จะโตเป็นหนุ่มถึงแม้ชีวิตครอบครัวของเธอจะเลวร้าย หรือไม่ก็อาจเป็นเพราะอย่างนั้นก็ได้ จึงทำให้เบเวอรลีย์เป็น “หนึ่งในคนที่เข้มแข็งและกล้าหาญที่สุดในกลุ่ม” ลิลลิสกล่าว “เธอพึ่งพาตัวเองได้และทำเหมือนไม่สนใจว่าคนอื่นคิดอย่างไร แต่ที่จริงเธอต้องการมีเพื่อนและเป็นส่วนหนึ่งของอะไรสักอย่าง เธอต้องการสานสัมพันธ์กับคนอื่นๆ แต่เธอกลัวและไม่อยากต้องมาเจอคนแบบพ่อของเธอ ดังนั้นเธอจึงทิ้งระยะห่างจากคนอื่น...จนกระทั่งได้มาร่วมกลุ่มขี้แพ้”

 

 

แจ็ค ดีแลน เกรเซอร์ รับบทเป็นเอ็ดดี แคสพ์แบรค เด็กตัวเล็กจิ๋วที่ชอบคิดว่าตัวเองป่วยและคาดกระเป๋ารัดเอวที่เต็มไปด้วยยา ยาพ่นแก้หอบหืด และน้ำยาฆ่าเชื้อโรคหลายประเภทเอาไว้ตลอดเวลา “เอ็ดดีเป็นเด็กขี้กังวล” เกรเซอร์ยอมรับ “เขาหวาดระแวงกลัวเชื้อโรคเพราะรับอิทธิพลมาจากแม่ ซึ่งทำให้เขาเข้าสังคมไม่ได้ แต่เขาไม่ได้อ่อนแออย่างที่ถูกคนอื่นพูดใส่หูมาตลอด การเผชิญหน้ากับเพนนีไวส์ร่วมกับเพื่อนๆ ทำให้เขารู้ว่าที่จริงแล้วตัวเองแข็งแกร่งขนาดไหน”

บทสแตนลีย์ ยูริส เด็กขี้สงสัยที่สุดในจำนวนเจ็ดคน รับบทโดยไวแอตต์ โอเลฟฟ์ เขากล่าวว่า “สแตนเป็นพวกย้ำคิดย้ำทำ เขาไม่ชอบเวลาที่สิ่งของวางไม่เป็นระเบียบ สถานการณ์นี้ทำให้เขาเกิดความคิดที่ซับซ้อนเกินกว่าจะจัดการได้ เขาไม่ได้แค่กลัวเพนนีไวส์ แต่เขาสับสนปั่นป่วนจากเหตุการณ์นี้...เขาไม่สามารถรับมือได้เมื่อเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในโลกความเป็นจริงเพราะมันดูไม่มีเหตุผลสัมพันธ์กัน” เมื่ออายุย่างเข้า 13 ปี สแตนลีย์ควรตั้งใจเตรียมตัวเข้าพิธีบาร์มิตซวาห์ ทว่ากลุ่มขี้แพ้ได้ถูกเพนนีไวส์บังคับให้เข้าร่วมพิธีกรรมเปลี่ยนผ่านอีกรูปแบบหนึ่งที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง สิ่งนี้ก็มาดึงความสนใจทั้งหมดของเขาไป จนกระทั่งพ่อของเขาซึ่งเป็นพระแรบไบรู้สึกกังวล

 

 

เจเรมี เรย์ เทย์เลอร์ รับบทเป็นเบ็น แฮนสคอม ซึ่งได้มาพบกลุ่มขี้แพ้หลังถูกทำร้ายอย่างหนัก ไม่ใช่จากเพนนีไวส์แต่เป็นแก๊งค์เด็กเกเรประจำถิ่น เบนอาจไม่ใช่เด็กที่มีร่างกายแข็งแกร่งที่สุด แต่เทย์เลอร์ก็ชี้ให้เห็นคุณสมบัติอื่นในตัวเขา “เขาเป็นคนหัวดีประจำกลุ่มและชอบใช้เวลาอยู่ในห้องสมุด...เราอาจเรียกเขาว่าเด็กเนิร์ดก็ได้” เขายิ้ม “เบนค้นพบประวัติศาสตร์อันดำมืดเกี่ยวกับการฆาตกรรมและคนที่หายตัวไปในเมืองเดอร์รี ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้เด็กคนอื่นๆ เขาไม่เคยมีเพื่อนและคิดว่าการอยู่ในกลุ่มขี้แพ้เป็นสิ่งที่เยี่ยมที่สุดบนโลกใบนี้”

คนสุดท้ายที่เข้ามาร่วมกลุ่มก็คือไมค์ แฮนลอน รับบทโดยโชสเซน เจค็อบส์ “ไมค์เป็นคนง่ายๆ ตรงไปตรงมา” เจค็อบส์กล่าว “เขาใช้ชีวิตอย่างสมถะอยู่นอกเมือง และอคติด้านเชื้อชาติก็ยังมีอยู่ ดังนั้นในเมื่อเป็นชาวแอฟริกันอเมริกัน เขาจึงมักจะรู้สึกว่าถูกกีดกัน การเข้าร่วมกลุ่มขี้แพ้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อตัวไมค์เองเพราะมันเป็นมิตรภาพที่แท้จริงเพียงหนึ่งเดียวเท่าที่เขาเคยรู้จักมา”

 

 

โผล่จากนรก

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง