HIGHLIGHT CONTENT

วัยผู้ใหญ่/วัยเด็ก ขุดคุ้ยอดีตฝังลึกแก๊งขี้แพ้ เผชิญหน้าความสยองใน IT Chapter Two

  • 3,033
  • 03 ก.ย. 2019

 

มันกลับมาแล้ว

 

พวกขี้แพ้ทุกคนโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว

 

กลับบ้าน

กลับบ้าน

กลับบ้าน

 

 

ก่อนตอนที่ 2 จะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ขั้นตอนการคัดเลือกนักแสดงมารับบทพวกขี้แพ้ที่โตเป็นผู้ให่แล้วคือขั้นตอนที่ต้องมีการพิจารณาอย่างหนัก บางคนก็ได้แรงผลักดันมาจากนักแสดงเด็กที่รับบทพวกขี้แพ้ ผลที่ได้คือผู้สร้างภาพยนตร์มีรายชื่อนักแสดงจำนวนมากที่อยากให้มารับบทผู้ใหญ่ที่ต้องกลับไปยังเดอร์รี เพื่อทำตามคำปฏิญาณที่ให้ไว้ตั้งแต่เด็ก

 

บาร์บารา มุสเชียตติเล่าว่า “ตั้งแต่ตอนที่เราคัดเลือกตัวนักแสดงภาคแรก เราไม่เคยหยุดคิดเลยว่าถ้าโตเป็นผู้ใหญ่แล้วควรจะเป็นใครดี มันมี 2 ทางเลือกระหว่างเลือกนักแสดงชื่อดัง กับอีกทางเลือกคือนักแสดงที่มีหน้าตาเหมือนกับนักแสดงเด็ก ผมคิดว่าเราได้กลุ่มของพวกผู้ใหญ่ขี้แพ้ที่เหมาะสมลงตัวมาก”

 

 

เมื่อผ่านเรื่องรูปร่างหน้าตาไปแล้ว พวกผู้ใหญ่ขี้แพ้ส่วนใหญ่กลายเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตอันห่างไกลจากเดอร์รี ไม่ว่าจะเป็นบิล เดนโบรห์ที่เป็นทั้งนักเขียนและผู้เขียนบทผลงานสยองขวัญที่มียอดขายสูงสุด ส่วนเบเวอร์ลี มาร์ชเป็นเจ้าของสินค้าแฟชั่นร่วมกับสามของเธอ ริชชี่ โทเซียร์เป็นนักแสดงเดี่ยวคอมเมดี้ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเบ็น ฮานส์คอมทำงานด้านสถาปัตยกรรมทางการค้าของตัวเอง เอ็ดดี้ แคสพ์แบรคเป็นผู้ประเมิณความเสี่ยงระดับอาวุโสในนิวยอร์ค และสแตนลีย์ อูริสเป็นนักบัญชี มีเพียงคนเดียวที่ต่างจากเพื่อนคือไมค์ แฮนลอนที่ไม่เคยย้ายออกไปไหน อาศัยอยู่ในหอนาฬิกาด้านบนห้องสมุดที่เขาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยห้องสมุด

 

แค่ภาพลักษณ์ภายนอกไม่สามารถทำให้เห็นภาพทั้งหมดได้ชัดเจน ดาวเบอร์แมนเล่าว่า “ตอนที่เราแนะนำพวกขี้แพ้อีกรอบจะเห็นความไม่สมบูรณ์แบบในตัวพวกเขาอย่างชัดเจน พวกเขาลืมไปแล้วว่าต่างเป็นชิ้นส่วนของจิ๊กซอว์ที่จะเป็นรูปร่างขึ้นมาได้เมื่อมารวมตัวกันเท่านั้น พวกเขาต่างมี ‘สิ่ง’ ที่ขาดหายไป และสิ่งที่พวกเขายังไม่รู้คือสิ่งที่ขาดหายไปนั้นอยู่ในตัวแต่ละคน เมื่อพวกเขาถูกเรียกให้กลับไปรวมตัวกันที่เดอร์รี ทุกคนรู้สึกเหมือนเป็นหนึ่งเดียวกันทันทีอีกครั้ง... ได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ได้เป็นอย่างที่ควรจะเป็นแต่ต้องพลาดโอกาสนั้นไปอย่างยาวนาน”   

 

 

เจมส์ แมคอะวอยเล่าถึงช่วงเวลาสำคัญที่บิล เดนโบรห์ ตัวละครของเขาได้รับสายจากไมค์ แฮนลอนว่า  “สายไหนที่รับแล้วเป็นสายที่แย่ที่สุด? ลูกเกิดอุบัติเหตุ พ่อแม่เสียชีวิต รวมทุกเรื่องเอาไว้และคูณไปอีกร้อยเท่าได้เลย เขาจำไมค์และเดอร์รีไม่ได้ด้วยซ้ำ เขารู้ว่าตัวเองมาจากที่นั่นแต่มันเลือนรางมาก ไมค์บอกเขาว่ามีบางสิ่งกลับมา บิลไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร แต่รู้แค่เขาต้องกลับไป และมันทำให้เขานึกถึงเรื่องน่ากลัวที่ฝังลึกอยู่ในตัวเขามานานหลายปีได้อย่างทันที สิ่งที่ฝังใจและความรู้สึกไร้ความหมายเป็นแรงผลักดันทุกเรื่องในชีวิตบิล ซึ่งไม่รู้ว่าต้นเหตุมาจากไหน เขาเป็นนักเขียนระดับล่าง? เป็นสามีที่แย่? ตอนนั้นเขาจำจอร์จีและความรู้สึกของเขาตอนที่น้องชายตายได้ มันเป็นความรู้สึกที่รุนแรงมากเท่าที่เขาเคยรู้สึกมา”

 

 

IT: Chapter Two เข้าฉาย 5 กันยายน ในโรงภาพยนตร์

 

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง