HIGHLIGHT CONTENT

รวมทุกฉากย้อน Avengers: Endgame ที่เกี่ยวกับ Iron Man บทอำลาโทนี สตาร์ก

  • 66,807
  • 02 พฤษภาคม 2019

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

 

ฉากที่เกี่ยวข้องกับ Iron Man

 

                เริ่มต้นกันที่ฉากเปิดเรื่องของ Avengers: Endgame ฉากที่โทนี สตาร์กกำลังอัพวีดีโอเพื่อฝากข้อความเอาไว้ในเพพเพอร์ พ็อตต์ มีประโยค 2 ประโยคที่ถูกอ้างอิงถึง เริ่มต้นด้วยประโยคว่า “อย่าโพสต์คลิปนี้ลงบนโซเชียลมีเดียนะ” จากภาพยนตร์เรื่อง Iron Man และต่อเนื่องด้วยประโยค “มันเป็นคุณเสมอ” อ้างถึงภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 2

                ก่อนที่จะมีภาพฉากของโทนี และเนบิวล่า กำลังพยายามที่จะซ่อมแซมยาน the Benatar โทนีสวมเสื้อยืดตัวเดียวกับที่เขาสวมในถ้ำของภาพยนตร์เรื่อง Iron Man

                เมื่อโทนี สตาร์ก กลับมาสู่โลกในสภาพอ่อนแรง พร้อมกับความหวังที่ถูกทำลายหลังการต่อสู้บนดาวไททัน เขาระเบิดอารมณ์ใส่สตีฟ โรเจอร์ ด้วยการอ้างถึงการสร้างหุ่นเพื่อปกป้องโลกใน Avengers: Age of Ultron

                Avengers: Infinity War โทนีเล่าความฝันของตัวเองว่าเขา และเพพเพอร์มีลูกด้วยกัน และได้ตั้งชื่อให้ลูกของพวกเขาว่า มอร์แกน ชื่อเดียวกับลุงของเธอ จนกระทั่งในภาพยนตร์เรื่องนี้พวกเขาก็ได้มีลูกด้วยกันจริง ๆ และยังคงตั้งชื่อเด็กสาวตัวน้อยว่ามอร์แกนเช่นเคย

              

 

                ฉากเปิดตัวของมอร์แกน เราได้เห็นเธอสวมหมวกของ Rescue คล้ายกับฉากที่มีเด็กสวมหมวกไอออนแมน ที่โทนีเคยได้ช่วยเอาไว้ใน Iron Man 2

                ในช่วงเวลาที่โทนี ย้อนเวลากลับไปในปี 2012 โทนี กระโดดลงจาก Avengers Tower แล้วสวมชุดกลางอากาศ เช่นเดียวกับเขาทำในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers

                ฉากต่อมาเป็นฉากที่โทนี ได้สวมกอดปีเตอร์ พาร์คเกอร์ที่ได้กลับมาจากการดีดนิ้วล้างจักรวาล ชวนให้ย้อนนึกกลับไปถึงภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man:  Homecoming แตกต่างแค่ในตอนนั้นโทนีไม่ได้ตั้งใจจะกอดเท่าครั้งนี้

                “ฉันคือ Iron Man” นี่คือประโยคที่โทนีพูดกับธานอส ก่อนที่เขาจะตัดสินใจดีดนิ้ว เป็นฉากที่ย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นที่ไม่ใช่แค่ Iron Man แต่เป็น Marvel Cinematic Universe ทั้งหมด

                ฉากการเสียชีวิตของโทนี สตาร์ก คือเวอร์ชั่นย้อนกลับที่ Spider-Man สลายไปใน Avengers: Infinity War

 

 

                โทนีใช้เทคโนโลยีภาพโฮโลแกรม เพื่อฝากข้อความถึงมอร์แกน เช่นเดียวกับที่พ่อของเขาเคยอัพวีดีโอข้อความเอาไว้ให้ในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 2

                ต่อมาเป็นเตาปฏิกรณ์ Arc Reactor ชิ้นแรกของโทนี สตาร์ก พวกเขาวางบนอยู่บนช่อดอกไม้เพื่อไว้อาลัย โดยบนเตาปฏิกรณ์นั้นเขียนว่า “นี่คือสิ่งพิสูจน์ว่าโทนี สตาร์กมีหัวใจ”

                ฉากนี้เป็นฉากระหว่างมอร์แกน และแฮปปี้ โฮแกน โดยมอร์แกนบอกกับลุงแฮปปี้ว่าเธออยากกินชีสเบอร์เกอร์ แฮปปี้ก็ได้บอกว่าพ่อของเธอก็ชอบกินชีสเบอร์เกอร์เหมือนกัน ซึ่งใน Iron Man เจ้าชีสเบอร์เกอร์นี่ละคือสิ่งแรกที่โทนีเรียกหาหลังจากรอดชีวิตกลับมาได้

                สุดท้ายคือเสียงตีเหล็กของ Iron Man ดังขึ้นหลังจบฉากเครดิตนักแสดงและทีมงาน

 

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง