HIGHLIGHT CONTENT

มโนไปเรื่อย!! ทฤษฎี'ซิสเตอร์ไอรีน' คือคนเดียวกันกับตัวละครนี้ใน Conjuring

  • 47,746
  • 10 ก.ย. 2018

 

 

                ใน The Nun ภาพยนตร์สยองขวัญที่มีบรรยากาศมืดทมึน มาพร้อมกับโลเคชั่นถ่ายทำสุดสยอง ในสถานที่จริงซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความขนหัวลุก แม้มันจะเต็มไปด้วยความมืดมน แต่ใครได้ไปชมมาแล้วคงจะเห็นสิ่งสวย ๆ งาม ๆ ที่มาช่วยเบรกอารมณ์ความมืดมิด และชวนให้เอาใจช่วยเธอคนนี้อยู่ตลอดเรื่อง เธอคือ ซิสเตอร์ ไอรีนที่รับบทโดย ทาอิสซ่า ฟาร์มิกา น้องสาวแท้ ๆ ของ เวร่า ฟาร์มิกา นักแสดงผู้รับบทลอเรน วอร์เรน จากภาพยนตร์หลัก The Conjuring งานนี้จึงอดไม่ได้ที่จะมีคนตั้งข้อสังเกตว่า หรือทั้งสองตัวละครนั้นจะเกี่ยวข้องกัน? เป็นพี่น้อง? หรือซิสเตอร์ไอรีน คือวัยสาวของลอเรน วอร์เรน??

 

 

 

                อาจฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่การที่ทีมงานเลือกนักแสดงที่เป็นพี่น้องกันมารับบทในภาพยนตร์จักรวาลเดียวกัน มันต้องมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่สิ! สิ่งที่ทั้ง 2 ตัวละครคล้ายคลึงกันก็คือ ทั้งคู่มักจะพูดถึงเรื่องราวเหนือธรรมชาติตามความเชื่อทางศาสนาคริสต์ที่มีมาอยู่เสมอ ๆ แถมทั้งคู่ยังเป็นชาวอเมริกันเหมือนกันด้วย ประกอบกับทั้งคู่เกิดในช่วงเวลาเดียวกัน นับถือศาสนาคริสต์เหมือนกัน และมีชะตากรรมผูกพันกับการหลอกหลอนของวาลัคเหมือนกัน

 

                แม้ว่าใน The Conjuring 2 ลอเรน วอร์เรนจะไม่ได้พูดถึงเหตุการณ์ผีแม่ชีอาละวาดที่เกิดขึ้นใน โบสถ์คาร์ตา ที่ประเทศโรเมเนีย สถานที่เกิดเหตุใน The Nun แต่เธอรับรู้ได้ถึง วาลัค จากการเชื่อมต่อในพิธีขับไล่วิญญาณที่เธอเคยทำ และมันรบกวนจิตใจของเธอ ต่อเนื่องมาถึงภาพวาดที่สามีของเธอ เอ็ด วอร์เรนวาด อย่างไรก็ตามทั้ง 2 เหตุการณ์นั้นลอเรนก็ไม่เคยเอ่ยถึงว่าเธอเคยสู้กับปีศาจตนนี้มาก่อน แถมยังไม่สามารถจำชื่อของเจ้าปีศาจตัวนี้ได้ด้วย

 

 

                แต่เมื่อเธอได้รับนิมิตและเขียนชื่อของวาลัค ลงไปบนคัมภีร์ไบเบิ้ล เธอได้รู้ชื่อของมันและเอ่ยนามของมัน ก่อนจะสามารถปราบเจ้าปีศาจตนนี้ลงไปได้ ข้อน่าสังเกตคือบทพูดของเธอที่ใช้ในการปราบปีศาจนั้น เหมือนกับสิ่งที่คุณพ่อเบิร์ก พูดในตอนที่รับรู้ตัวตนของ วาลัค ไม่ผิดเพี้ยน ทั้ง 2 คนพูดว่า

 

“ชื่อของแกทำให้ฉันมีอำนาจเหนือตัวแก เจ้าปีศาจ และฉันรู้ชื่อของแก แกคือ วาลัค ผู้หลอกลวง ผู้ดูหมิ่น ผู้เป็นนายแห่งอสรพิษ”

 

 

                แต่ก็มีข้อกังขาในข้อสังเกตนี้ก็คือ สิ่งที่ทำให้ลอเรน วอร์เรนรู้ถึงการมีอยู่ของวาลัค ได้อาจเป็นเพราะหลังจากจบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน The Nun คุณพ่อเบิร์กก็ได้ทำรายงานอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงชื่อของเจ้าปีศาจที่อาละวาด ส่งไปให้วาติกันเป็นที่เรียบร้อย โดยในตอนจบที่เป็นฉากในอดีตของสองสามีภรรยาเอ็ด และลอเรน ทั้งคู่ได้เล่าเหตุการณ์ที่พวกเขาได้ไปขับไล่ปีศาจที่สิงอยู่ในตัวของเฟรนชี่ ที่ซึ่งเพิ่งจะมาสำแดงฤทธิ์ใน 20 ปีให้หลัง เพื่อรับมือกับเหตุการณ์นี้จึงเป็นไปได้ว่าวาติกันอาจจะให้ข้อมูลดังกล่าวกับ 2 สามีภรรยาก็ได้ ทฤษฎีเรื่องที่ซิสเตอร์ไอรีน คือลอเรน วอร์เรนในวัยสาวจึงไม่ค่อยน่าเชื่อถือนัก

 

 

 

                ในชีวิตจริงนั้น นักแสดงที่รับบทซิสเตอร์ไอรีน และลอเรน วอร์เรน ต่างก็เป็นพี่สาวน้องสาวกันในชีวิตจริง จึงอดไม่ได้ที่เราจะเห็นความคล้ายคลึงบนใบหน้าของทั้งคู่ที่ชวนให้นึกถึงอยู่ไม่น้อย แถมความคล้ายคลึงของทั้ง 2 คนยังมีทั้ง การมองเห็นนิมิตที่เหมือนกัน, การได้เรียนรู้เรื่องราวทางศาสนามาคล้ายกัน หรือกระทั่งการถูกหลอกหลอนโดยวาลัคเหมือนกัน แม้ว่าจะไม่มีการรายงานว่าเจ้าปีศาจตนนี้กลับมาอาละวาดเพื่อต้องการจะแก้แค้นแต่อย่างใด

 

                ปัญหาของทฤษฎีนี้ก็คือ ใน The Nun ไม่ได้มีการหยอดคำใบ้ใด ๆ ว่าทั้ง 2 คนคือพี่สาวน้องสาวกัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าเรื่องราวเช่นนี้จะไม่เคยเกิดขึ้นในจักรวาล The Conjuring ทั้งในภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring เองที่เปิดตัวตุ๊กตาผีสิงมาแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนจะเล่าย้อนกลับไปสู่ที่มาของมันใน Annabelle: Creation เพราะฉะนั้นจึงเป็นไปได้ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นซิสเตอร์ไอรีนกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องต่อไป และนั่นอาจช่วยบอกเราได้ว่าทั้ง 2 ตัวละครเกี่ยวข้องกันอย่างไร

 

Source: Screen Rant

 

เดอะ นัน

  • 31 August 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 96 นาที
15+