HIGHLIGHT CONTENT

ส่งท้ายตำนานยิ่งใหญ่ใน 4DX ไปกับยอดปรมจารย์หมัดหย่งชุน “ยิปมัน 3”

  • 11,512
  • 07 ม.ค. 2016

ส่งท้ายตำนานยิ่งใหญ่ใน 4DX ไปกับยอดปรมจารย์หมัดหย่งชุน “ยิปมัน 3”


ก้าวสู่ภาคที่สาม ซึ่งถือเป็นภาคสุดท้ายของยอดตำนานหมัดหย่งชุน “ยิปมัน 3” กับดารานักแสดงมากความสามารถ “ดอนนี่ เยน” ที่ยังคงรับบทเป็น ยิปมัน ปรมจารย์แห่งหมัดหย่งชุนอันโด่งดัง ซึ่งในครั้งนี้เป็นการส่งท้ายตำนานหมัดมวยที่ห่างหายจากภาคที่แล้วไปถึง6ปี ด้วยฉากแอคชั่นที่จะต้องปะทะกับศิลปะการต่อสู้หลากหลายชนิด ทั้งมวยจีน มวยไทย และไคลแม็กซ์ที่สุดของเรื่องกับการพบกันระหว่างมวยหย่งชุนกับมวยฝรั่ง นำแสดงโดยไมค์ ไทสัน โดยเรย์มอนด์ หว่องโปรดิวเซอร์ของเรื่องนี้ได้เผยเหตุผลของการเลือกไมค์ ไทสันมารับบทตัวร้ายของเรื่องว่า “เมื่อ2ปีก่อน ผมได้เห็นไมค์ ไทสันเขียนข้อความถามคนจีนผ่านทาง Weibo (เว็บไซต์โซเชียลของจีน)ว่า ใครคือนักสู้ที่เก่งที่สุดในประเทศจีน และมีชาวจีนบางคนตอบว่า ดอนนี่ เยน คือนักสู้ที่เก่งที่สุดของประเทศจีน จึงได้ไอเดียในการจับคู่กันระหว่างดอนนี่ เยน ซึ่งรับบทเป็นยิปมัน ให้มาปะทะกันกับมวยฝรั่ง โดยไมค์ ไทสันคือคู่ปรับที่น่าสนใจที่สุด” รวมไปถึงยังมีนักแสดงชาวไทยที่ไปโชว์ฝีไม้ลายมือมวยไทยกับ สุชาติ ขันวิไล หรือรู้จักในนามไซม่อน กุ๊กที่เคยผ่านผลงานเป็นทีมสตั๊นท์ให้กับจา พนมอีกด้วย

และสิ่งที่เป็นปริศนาว่าใครจะมารับบท บรู๊ซ ลีในภาคนี้โดยก่อนหน้านั้นทางโปรดิวเซอร์เคยคิดจะใช้CGI ในการสร้างบรูซ ลีขึ้นมาแทน เนื่องจากช่วงนั้นยังหานักแสดงมารับบทนี้ไม่ได้ สุดท้ายก็ได้เปิดเผยแล้วว่าผู้ที่รับบทนั้นคือ เฉิน กั๋วคุน ผู้ที่ผ่านผลงานจาก Shaolin Soccer หรือนักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ในบทผู้รักษาประตูกังฟูนั่นเอง

ยิปมันถือเป็นภาพยนตร์จีนที่ทำรายได้สูงถึง100ล้านหยวน และด้วยผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ ดอนนี่ เยน เป็นนักแสดงที่มีค่าตัวสูงถึง20ล้านหยวนต่อเรื่อง ซึ่งยังเป็นรองแอคชั่นสตาร์รุ่นพี่อย่างเฉินหลงที่มีค่าตัว30ล้านหยวนต่อเรื่องและเจ็ทลี25ล้านหยวนต่อเรื่อง ในภาคนี้ผู้กำกับยังเป็นวิลสัน ยิปเจ้าเก่าและกำกับคิวบู๊โดย หยวนวูปิง ซึ่งก่อนหน้านั้นหงจินเป่าเป็นผู้กำกับคิวบู๊ในสองภาคแรก ในฉากต่อสู้ทุกฉากนักแสดงทุกคนเล่นจริง เจ็บจริง ถึงขนาดทำให้สงไต้หลินนางเอกของเรื่อง โดนลูกหลงจนบาดเจ็บมาแล้วรวมไปถึง ไมค์ ไทสันเองก็เคยกระดูกนิ้วร้าวหลังโดนศอกของดอนนี่ เยนขณะถ่ายทำเรียกว่าทุ่มเทสุดๆให้สมกับการรอคอยมานานถึง6ปี!!

พิเศษสุดๆกับการปิดตำนานอย่างสมเกียรติ ด้วยระบบ 4DX ซึ่งจะทำใหคุณได้สัมผัสกับการต่อสู้แบบหมัดต่อหมัด ด้วยเอฟเฟ็กต์ลมหมัดที่ผ่านหูไปมา หรือระบบเก้าอี้เคลื่อนที่ตามมุมกล้องกับการต่อสู้แบบช็อตต่อช็อต เสมือนได้ร่วมสู้กับยอดปรมจารย์อย่างใกล้ชิด ติดขอบจอ มาร่วมปิดตำนานยอดปรมจารย์ยิปมัน กับ “ยิปมัน3” ในระบบ 4DX ทุกสาขา 14 มกราคม 2559 เป็นต้นไป

ยิปมัน 3

  • 14 January 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 105 นาที
15+