HIGHLIGHT CONTENT

ผู้พันเบิร์ด ยืนยัน ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาคนี้จบจริง ไม่หลอกแน่นอน!

  • 10,692
  • 26 มี.ค. 2015

ผู้พันเบิร์ด ยืนยัน ตำนานสมเด็จพระนเรศวร อวสานหงสา
ภาคนี้จบจริง ไม่หลอกแน่นอน!
 

 

 

การกลับมาปิดตำนานของอภิมหากาพย์ภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ และอยู่ในใจตลอดกาลของผู้ชมภาพยนตร์อย่างสมบูรณ์  ของ ผู้พันเบิร์ด พันโท วันชนะ สวัสดี    

อวสานหงสา จะเป็นการเปิดประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งครับที่คนไทยทุกคนจะได้รับรู้ เป็นประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงหลังจากศึกยุทธหัตถี ที่ท่านมุ้ยตั้งใจถ่ายทอดให้คนไทยได้รับรู้ ในเมื่อเราได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของพระองค์ท่านทำไมเราถึงไม่เรียนรู้ให้จนจบรัชกาลของพระองค์ อยากให้ทุกคนได้รับทราบและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ไปพร้อมๆกับคนที่แสดง ทีมงานครับ”

ผู้พันเบิร์ด พันโท วันชนะ สวัสดี  เผยว่า หลายคนบอกว่ามาหลอกกันนี่นา ไม่เห็นจะจบสักที ชนช้างแล้วยังไม่จบอีกเหรอ จริงๆเราก็คิดคล้ายกันว่า เออมันน่าจะจบที่ชนช้างไหม  เพียงแต่ผมเชื่ออย่างนี้ครับ เมื่อคนที่ชมภาค6ออกมาจากโรงภาพยนตร์แล้ว ทุกคนน่าจะคิดหมือนกัน ว่ามันควรจะมีภาค 6 ด้วยเหตุผลที่ว่าช่วงชีวิตของพระองค์ในการครองราชย์ของท่าน จนกระทั่งสิ้นพระชนม์  พระองค์ไม่ได้จบชีวิตลงตรงแค่การทำยุทธหัตถีแค่นั้น แต่มันมีเรื่องราวที่สืบทอดต่อเนื่อง มีการผันเปลี่ยนทางอำนาจ รวมถึงความสูญเสียในชีวิตของคน หลังจากนั้นอีกมาก และเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ที่เราปฏิเสธไม่ได้

เพราะฉะนั้นเมื่อคนได้ไปดู เราถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในปีนี้เป็นปีที่12ปีและกำลังก้าวย่างเข้าไปสู่ปีที่13 มันมีเรื่องราวที่เราถ่ายทำไปเยอะมากแล้วในภาค6นะครับ ถ้าไม่จบด้วยข้อจำกัดของเวลา มันมีเรื่องราวที่เยอะกว่านี้อีก แต่เราก็ดึงเฉพาะในส่วนที่น่าสนใจและเรื่องราวที่สำคัญๆมาเพื่อให้ดำเนินเรื่องให้จบได้ในภาคที่6 เราได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอำนาจ ของอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ที่เราเรียกว่าหงสาวดี เปรียบได้กับจีนในปัจจุบัน ยิ่งใหญ่ในอุษาคเนย์ในสมัยนั้น

 

 

ภาค6อาณาจักรเหล่านั้นมันหายไปครับ มันเปลี่ยนศูนย์กลางอำนาจใหม่ไปอยู่ที่อื่นละ ในขณะเดียวกันมันจะมีความสอดรับกับการก้าวขึ้นมา สู่ห้วงอำนาจที่สำคัญของอยุธยา มันเป็นที่มาของการเป็นเอกราชที่สืบทอดยาวนานอีก170กว่าปี ก่อนที่เราจะมาเสียกรุงครั้งที่2อีกครั้งหนึ่ง แล้วเราก็จะได้เห็นความสูญเสียของคน  โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดก็คือความสูญเสียของพระนเรศวร  ก็เกิดขึ้นในภาคนี้ 

ผมอยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคน  รวมถึงชาวต่างชาติมาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในตอน อวสานหงสา สืบเนื่องมาจากที่ว่า ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายคน อยากให้ลองเปิดใจก่อน แล้วเข้ามาดูเถอะครับ ไม่ต้องคิดอะไรมากเลย เข้ามาแบบใจโล่งๆ สบายๆ แล้วเอามาเก็บเกี่ยวในสิ่งที่ท่านจะได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้กลับไป ดู1รอบท่านจะได้ข้อคิดอย่างนึ่ง  ดู2 รอบท่านจะได้ข้อคิด 3รอบ  6 รอบ 7 รอบ

ผมเชื่อว่าทุกรอบที่ดู มันจะได้ข้อคิดกลับไปเสมอ บางคนมาซึมซับหรือมาสัมผัสภาษาที่สวยงาม   บางคนก็มาดูเสื้อผ้าที่สวยงาม บางคนก็มาดูเอาเนื้อหาของมัน บางคนก็มาดูแสงที่สวย ภาพที่สวย เพราะผมเชื่อว่ามารับรองได้อะไรกลับไปอย่างแน่นอนครับภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นกำลังใจให้คนดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคตอย่างมีหลักของการดำเนินชีวิตแน่นอนครับ

ข้อมูลภาพยนตร์และชมตัวอย่างที่นี่ >>> http://www.majorcineplex.com/movie/naresuan-6

 

 

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชภาค 6

  • 09 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 100 นาที
15+