HIGHLIGHT CONTENT

มารู้จัก “เอลิซ เรนเนียร์” หญิงร่างทรง ผู้ต่อกรกับความสยองใน Insidious : Chapter 3!

  • 11,743
  • 18 มิ.ย. 2015

มารู้จัก “เอลิซ เรนเนียร์” หญิงร่างทรง
ผู้ต่อกรกับความสยองใน Insidious : Chapter 3!

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.

 

 

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์สุดสยองขวัญที่จะทำให้คุณขนลุกไม่หยุดอย่าง Insidious ที่คราวนี้ก้าวเข้าสู่บทที่ 3 แล้วสำหรับเรื่องราวของพลังเหนือธรรมชาติที่มนุษย์ (ธรรมดา) ไม่อาจต่อกรได้ โดยในภาคต่อล่าสุดนี้จะเล่าเรื่องย้อนกลับไปก่อนหน้าเหตุการณ์ประหลาด ณ บ้านแลมเบิร์ต โดยมีหญิงร่างทรงผู้กล้าแกร่งอย่าง “เอลิซ เรนเนียร์” ตัวแม่แห่งการจัดการพลังปริศนากลับมาปราบปีศาจเพื่อช่วยชีวิตเด็กสาวคนหนึ่ง ... ทว่า เอลิซ ก้าวเข้ามาสู่โลกของวิญญาณร้ายนี้ได้อย่างไรและเธอเป็นใครกันแน่? เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ขอพาคุณย้อนอดีตไปค้นหาคำตอบพร้อมๆกันเลย!

 

การพบกันระหว่าง ‘เอลิซ’ และ ‘บ้านแลมเบิร์ต’

 

 

เอลิซ เรนเนียร์ หญิงร่างทรงปรากฏตัวครั้งแรกใน Insidious ภาค 1 โดยเธอมาที่บ้านของครอบครัวแลมเบิร์ต ตามคำเชิญของ ลอเรนน์ แลมเบิร์ต แม่ของจอช และภรรยาของเขา เรเน่ แลมเบิร์ต เพื่อช่วยตามหา ดอลตัน ลูกชายของพวกเขาที่หลุดเข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่งซึ่งยากจะตามกลับมาได้ ทำให้ เอลิซ ต้องใช้พลังพิเศษในการติดต่อและสื่อสารกับเหล่าวิญญาณเพื่อช่วยเหลือ ดอลตัน ให้กลับมาจากเงื้อมมือของปีศาจร้ายที่ทรงพลังที่สุดอย่าง Lipstick – Faced Demon ให้ได้

อันที่จริงแล้ว เอลิซ ไม่ได้เพิ่งรู้จักกับจอชเมื่อตอนที่ลูกชายของเขาหายตัวไป ทว่า เอลิซ ผู้เป็นเพื่อนสนิทของลอเรนน์ แม่ของจอช ได้พบกับเขาเมื่อตอนที่เขายังเด็กมากในเหตุการณ์ประหลาดที่ลอเรนน์ต้องอาศัยพลังของเอลิซในการช่วยจอชเช่นกัน โดยเอลิซได้พบกับ “วิญญาณ” ร้ายที่ตามหลอกหลอนบ้านแลมเบิร์ตและพยายามที่จะดึงจอชไปอยู่ด้วย ทำให้ลอเรนน์ แม่ของจอชตัดสินใจให้เอลิซลบความทรงจำบางอย่างออกไป จอชจึงไม่สามารถจำเอลิซได้ในทีแรก

 

‘เอลิซ’ และ ‘จอช แลมเบิร์ต’

 

 

ใน Insidious : Chapter 2 เล่าย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ เอลิซ เรนเนียร์ ยังคงอยู่ในวัยสาว และเป็นร่างทรงผู้สามารถติดต่อกับวิญญานได้เช่นเดียวกัน เธอและคู่หูถูกเรียกให้ไปปราบวิญญาณร้ายที่คอยตามหลอกหลอนเด็กคนหนึ่ง ซึ่งเด็กคนนั้นก็คือ จอช แลมเบิร์ต นั่นเอง โดยเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้นเต็มไปด้วยพลังเหนือธรรมชาติที่หวังจะ “ยึดร่าง” และ “เกาะกิน” เด็กน้อยจอชไปตลอดกาล โดยเอลิซพบว่า ทุกครั้งที่มีการถ่ายรูปจอช จะปรากฏภาพของหญิงแก่ลึกลับที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้จอชมากขึ้นเรื่อยๆ ทว่าระหว่างที่เธอกำลังปรึกษาวิธีรักษากับลอเรนน์ เธอก็พบว่า เด็กน้อยจอชกำลังคุยกับใครบางคนที่ไร้ตัวตนอยู่ และประตูบานหนึ่งก็เปิดออกเอง!

และในตอนท้ายของ Insidious : Chapter 2 เอลิซก็ยังคงกลับมาช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งที่ถูกวิญญาณร้ายตามรังควาญพร้อมกับเหล่าลูกศิษย์ขบวนการปราบผีเช่นเดิม ทว่าเธอก็ต้องพบกับ “ปีศาจ” สุดสยองจากโลกหน้าที่ยังคงตามรังควาญเหล่ามนุษย์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด!

 

‘เอลิซ’ กับ คู่หูและขบวนการปราบผี

 

 

แม้เธอจะมีพลังพิเศษสามารถติดต่อกับเหล่าภูตผีปีศาจจากโลกหน้าได้ แต่เธอก็ต้องอาศัยอุปกรณ์และเพื่อนคู่ใจช่วยในการติดต่อพวกเขาเช่นกัน โดยเราจะได้รู้จัก คาร์ล ชายหนุ่มคู่หูสืบคดีเหนือธรรมชาติกับเธอเมื่อเธอยังสาว ผู้คอยตระเตรียมทั้งกล้องวิดีโอไว้บันทึกเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ใน Insidious : Chapter 2 และปัจจุบันเธอก็มีทีมลูกศิษย์ที่ชื่นชอบเรื่องประหลาดมาช่วยสืบพลังและปราบวิญญาณร้ายเช่นกัน โดยมี ทัคเกอร์ และ สเปคส์ สองหนุ่มที่ชื่นชอบเรื่องเหนือธรรมชาติ ผู้พกอุปกรณ์สุดคลาสสิคไว้จับผี อาทิ กล้องตรวจจับความร้อน หน้ากากถอดกายทิพย์ และวิดีโอที่บันทึกสิ่งแปลกปลอมต่างๆได้นั่นเอง โดยพวกเขาปรากฏตัวทั้งใน Insidious และ Insidious : Chapter 2

 

 

สำหรับภาคต่อที่เพิ่มดีกรีความน่ากลัวของสิ่งที่มองไม่เห็นอย่าง Insidious : Chapter 3 ยังคงได้ เอลิซ เรนเนียร์ กลับมาเป็นตัวหลักในการสืบค้นพลังเหนือธรรมชาติที่น่าสยดสยองที่เกิดขึ้นในครอบครัวเบรนเนอร์ และคราวนี้เธอยังจะได้ค้นพบ “ปริศนา” ที่เกี่ยวพันกับความเป็นความตายในชีวิตของเธอด้วย! ความสะพรึงของ “เพื่อน” จากโลกหน้าจะกลับมาหลอกหลอนและตามติดแบบไม่ยั้งอีกครั้ง มาลุ้นกันว่าคราวนี้ เอลิซ เรนเนียร์ หญิงร่างทรงคนนี้จะช่วยเหลือเด็กสาวบ้านเบรนเนอร์ได้หรือไม่!

Insidious : Chapter 3 เปิดรอบพิเศษให้สยองเร็วก่อนใครวันที่ 17 มิ.ย. รอบ 20.00 น. เป็นต้นไป ฉายจริง 18 มิ.ย. นี้
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/insidious-chapter-3

 

วิญญาณตามติด 3

  • 18 June 2015
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+