HIGHLIGHT CONTENT

ตระกูลเลสแตรงก์ก็มา!! เปิดตำราเวทมนตร์ เจาะลึก-อธิบายตัวอย่างแรกของ Fantastic Beasts 2

  • 37,624
  • 14 มี.ค. 2018

 

เจาะตัวอย่างแรก Fantastic Beasts 2 เปิดประตูโลกเวทมนตร์ครั้งนี้บอกอะไรเราบ้าง?

 

 

                หลังจากเฝ้ารอกันมาเนิ่นนาน ในที่สุดภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ภาคต่อของสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาพยนตร์ภาคแยกจากจักรวาลโลกเวทมนตร์ Harry Potter ก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมา ที่ในภาคนี้กลับมาสานเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคที่แล้วในทันที พร้อมลงลึกถึงเนื้อหาที่หนักแน่นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหล่าสัตว์วิเศษ ดินแดนใหม่ๆ ของเหล่าพ่อมดแม่มดในทวีปยุโรป หรือกระทั่งการชิงไหวชิงพริบกันระหว่างเจ้าแห่งเวทมนตร์มืด เกลเลิร์ต กรินเดวัลล์ และเปิดตัวศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ในวัยหนุ่ม จับไม้กายสิทธิ์ในมือไว้ให้พร้อม แล้วไปดูกันว่าตัวอย่างนี้บอกอะไรเราบ้าง

 

                เปิดฉากมาด้วยการพาเราล่องข้ามเนินเขา พาเราย้อนกลับไปพบกับปราสาทฮอกวอตส์ โรงเรียนพ่อมดและแม่มดที่หลายคนคิดถึง บอกตามตรงว่าฉากนี้ขึ้นมามันชวนให้ขนลุกจริง ๆ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้คงไม่ได้พาไปดูการเรียนการสอนในฮอกวอตส์แน่นอน แล้วโรงเรียนแห่งนี้จะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นอีก

 

                อย่างที่ทราบกันว่าฮอกวอตส์ไม่อนุญาตให้ใช้คาถาเคลื่อนที่ในพริบตา แต่พวกเขาเหล่านี้กลับปรากฎตัวออกมาด้วยคาถาที่ว่า พวกเขาก้าวเดินเข้ามาในโรงเรียน พวกเขามีจุดประสงค์อะไรกันแน่

 

                ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเป็นหน่วยสืบสวนเวทมนตร์ เดินทางมาเพื่อสอบถาม (หรือสอบสวน?) ชายคนหนึ่งที่นั่งหันหลังผู้นี้ ชายที่ถูกเรียกว่าศาสตราจารย์ เขาคืออาจารย์คนหนึ่งของฮอกวอตส์อย่างไม่ต้องสงสัย

 

                พวกเขายิงคำถามไปถึงการผจญภัยของนิวต์ สคาร์มันเดอร์ ถึงการผจญภัยครั้งใหม่ที่นิวต์จะต้องเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศษ

 

                “...เขาทำตามคำสั่งของคุณใช่ไหม? ดัมเบิลดอร์” ใช่แล้ว ชายที่หันหลังคนนี้คือศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ในวัยหนุ่ม อาจารย์ผู้สอนวิชาแปลงกายแห่งฮอกวอตส์ ดูเหมือนว่าเขาจะอยู่เบื้องหลังการผจญภัยของอดีตลูกศิษย์คนนี้ ดัมเบิลดอร์มอบหมายภารกิจอะไรให้กับนิวต์กันแน่?

 

                ภาพตัดมาที่ห้องประชุมใหญ่ ตรงกลางนั่นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เกลเลิร์ต กรินเดวัลล์ เจ้าแห่งเวทมนตร์มืดผู้ชั่วร้ายที่มีชีวิตมาก่อนโวลเดอร์มอร์ เขายืนอยู่ตรงหน้าเหล่าสาวกทั้งหลาย และข้างกายด้วย วินด้า รอยเซียร์ คนสนิท

 

                นิวต์และเจคอบได้กลับมาร่วมผจญภัยกันอีกครั้ง พร้อมกับการเปิดตัวสัตว์วิเศษตัวใหม่ ลักษณะคล้ายกับนกฮูก คำถามที่คาใจเราก็คือ เจคอบจำความเกี่ยวกับโลกเวทมนตร์ได้อย่างไร แล้วทำไมนิวต์ถึงไปชวนเขากลับมาร่วมผจญภัยอีกครั้ง

 

                เครเดนซ์ และ เมเลดิกคัส บนหลังคาในภาพที่บอกเราว่า เครเดนซ์ยังคงเป็นอ็อบสคูลัส ในภาคนี้เขาจะสามารถควบคุมมันได้แล้วหรือไม่? หรือการมีอยู่ของมันจะยิ่งทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลง??

 

                ภาพหลังคาและบรรยากาศอันแสนอลังการของกระทรวงเวทมนตร์ประจำกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

                ทีน่า โกลด์สตีน กลับมาอีกครั้ง กับความสามารถในการอ่านใจของเธอ เธอจะมีส่วนช่วยเหลือและสัมพันธ์กับกรินเดวัลล์อย่างไร ภาคนี้คงมีเฉลยเพิ่มเติมให้เราได้รู้กัน

 

                เลต้า เลสแตรงก์ หญิงสาวอดีตคนรักของนิวต์ สคาร์มันเดอร์ เธอคือหนึ่งในตระกูลเลสแตรงก์ ตระกูลเดียวกับเบลาทริกซ์ เลสแตรงก์ เธอจะเป็นอีกคนหนึ่งในตระกูลเลสแตรงก์ที่ดำดิ่งลงสู่เวทมนตร์ศาสตร์มืดหรือไม่?

 

                อีกหนึ่งสัตว์วิเศษตัวใหม่ ที่เหมือนจะเป็นส่วนผสมกันระหว่าง มังกร, สาหร่าย และพรายน้ำ และผู้ที่ขี่หลังมันอยู่ก็คือนิวต์ นั่นเอง เห็นแล้วชวนให้นึกถึงแฮร์รี พ็อตเตอร์ ภาคถ้วยอัคนี ใน Fantastic Beasts 2 ฉากผจญภัยใต้น้ำจะเป็นอย่างไรต้องรอลุ้นกัน

 

                ยังไม่แน่ชัดว่าชายที่ยืนหันหลังอยู่คือใคร แต่เราขอเดาว่าเป็นศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ ที่กำลังออกสืบเรื่องราวของกรินเดวัลล์ จนมาเจอสถานที่แห่งนี้ และเขาได้ค้นพบข้อมูลที่น่าสนใจอย่างแน่นอน

 

                ภาพโชว์คณะละครสัตว์เวทมนตร์แห่งกรุงปารีส ฝรั่งเศส ซึ่งต้องเกี่ยวข้องกับเมเลดิกคัส สาวสมาชิกคณะละครสัตว์ที่อยู่กับเครเดนซ์ในตอนต้น หรือเครเดนซ์จะเข้าร่วมคณะละครสัตว์ แล้วเขาย้ายจากอเมริกามาปารีสได้อย่างไร??

 

                เจ้ากิ่งไม้จอมขี้งอนจากภาคที่แล้วก็กลับมา

 

                ภาพการระเบิดอย่างรุนแรงนี้จะเกิดขึ้นเพราะเหตุใด แล้วชายที่ยืนอยู่คนนั้นจะเป็นใครกัน จะใช่ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์หรือไม่ คำถามทั้งหมดยังไม่น่าสนใจเท่ากับว่า มันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นที่นี่กันแน่?

 

                เจ้านี่จะใช่การกลับมาของ เธสตรอล สัตว์วิเศษที่เคยปรากฎตัวในแฮร์รี พ็อตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์หรือไม่? เจ้าม้าประหลาดที่ผู้มองเห็นคือผู้ที่เคยพบเห็นความตาย ในภาคนี้ดูเหมือนมันจะถูกใช้โดยกลุ่มคนที่น่าสงสัย จะเกี่ยวข้องกับการหลบหนีจากการจับกุมของกรินเดวัลล์หรือไม่

 

                เกลเลิร์ต กรินเดวัลล์ ผู้พ่ายแพ้ในการประลองกับนิวต์ สคาร์มันเดอร์ และถูกจับกุม แต่แน่ใจไหมว่านี่จะสามารถหยุดเขาได้?

 

                สองพี่น้องนิวต์ และ เธเซอุส สคาร์มันเดอร์ กับการใช้เวทมนตร์เพื่อต่อสู้กับอะไรบางอย่าง ก่อนจะร่วมกันร่ายเวทที่เหมือนจะเป็นได้ทั้งการแยกผืนดินออก และการสร้างบาเรียขึ้นป้องกัน ไม่ว่าจะเป็นอย่างไหน มันก็แทบทำให้เราอดใจไม่ไหว อยากจะขอนาฬิกาข้ามเวลาไปดูวันนี้พรุ่งนี้แล้ว!

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดวัลล์

15 พฤศจิกายนนี้ที่ Major Cineplex

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+