HIGHLIGHT CONTENT

ลึกซึ้ง!! “จงแปลกอย่างภูมิใจ” ปรัชญาการใช้ชีวิตที่แฝงไว้ใน Miss Peregrine's Home

  • 32,268
  • 29 ก.ย. 2016

ลึกซึ้ง!! “จงแปลกอย่างภูมิใจ”
ปรัชญาการใช้ชีวิตที่แฝงไว้ใน

Miss Peregrine's Home for Peculiar Children

 

 

 Stay Peculiar. อย่าทิ้งความประหลาดในตัวคุณสิ่งที่ตรงใจทีมงานผู้สร้างหนังมากที่สุดก็คือแก่นเรื่องซึ่งไม่เพียงบอกให้เรายอมรับความแตกต่างของตัวเอง แต่ให้ภาคภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นด้วย คำสองคำนี้นับเป็นการประกาศภารกิจว่าการเป็นคนแตกต่างนั้นไม่ใช่แค่เท่ แต่ยังเป็นสิ่งจำเป็นอีกด้วย

สิ่งที่ทำให้เด็กประหลาดเหล่านี้แตกต่างจากคนอื่นๆ เป็นสิ่งเดียวกันกับที่ทำให้พวกเขามีความสามารถ แข็งแกร่ง และพิเศษสุด บ้านของมิสเพริกรินเป็นที่พักพิงอันปลอดภัยจากโลกภายนอกซึ่งไม่สามารถเข้าใจหรือจัดการกับพลังพิเศษของเด็กประหลาดเหล่านี้ได้ นอกจากนี้ยังเป็นที่หลบภัยจากศัตรูผู้ทรงพลังอีกด้วย  

เด็กแต่ละคนมีความแปลกประหลาดอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นการลอยตัว การปล่อยพลังไฟ และความแข็งแกร่งผิดมนุษย์ อย่างไรก็ดี ความสามารถของเด็กๆ เหล่านี้ก็ยังมีขอบเขตจำกัด และพวกเขาก็ตกอยู่ภายใต้กรอบเงื่อนไขหลายอย่างคล้ายคนธรรมดาอย่างเราๆ “พวกเขาค้นพบวิธีใช้พลังของตนเองอย่างสร้างสรรค์ในบางสถานการณ์” ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ดีเรค เฟรย์กล่าว

“เด็กเหล่านี้อาจถูกมองว่าวิปริตผิดเพี้ยนและถูกกลั่นแกล้งจากโลกภายนอก” อีวา กรีน ผู้รับบทเป็นมิสเพริกรินกล่าว “แต่ในเกาะห่างไกลซึ่งพวกเขาอยู่อาศัยและเติบโต ‘ความแปลก’ ของพวกเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นสิ่งที่พิเศษและงดงาม”

 

 

ทิม เบอร์ตัน เห็นด้วยกับแนวคิดนี้อย่างชัดเจน “เมื่อตอนเป็นเด็กคุณไม่มีทางลืมความรู้สึกของการเป็นคนแตกต่าง ความรู้สึกนั้นจะอยู่ในตัวคุณเสมอ” เขาอธิบาย

 “ผมถูกตราหน้าว่าเป็นพวก ‘คนประหลาด’ เพราะตอนเด็กๆ ผมชอบหนังสัตว์ประหลาด คุณอาจเคยผ่านเหตุการณ์แบบนั้นตอนเป็นเด็ก หรือบางครั้งก็เมื่อโตขึ้นมาแล้ว มีผู้คนมากมายที่รู้สึกแบบนั้น”

ในโลกปัจจุบันที่หมกมุ่นอยู่กับสื่อสังคมออนไลน์ การรักษาความประหลาดของตัวเองก็ยิ่งเป็นเรื่องท้าทายขึ้นอีก เอลลา เพอร์เนลล์ ผู้รับบทเป็นเอ็มมา หญิงสาวที่ควบคุมอากาศได้กล่าวว่า “รอบตัวเรามีแต่ Twitter และ Instagram รวมถึงสื่อออนไลน์รูปแบบอื่นๆ ก็เลยเป็นเรื่องง่ายที่เราจะเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ และคิดว่าเราไม่ดีพอหรือไม่ใช่ส่วนหนึ่งของกลุ่ม แต่สิ่งที่เราควรยกย่องก็คือสิ่งที่ทำให้เราเป็นตัวเรา”

 

บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์

  • 29 September 2016
  • Adventure / แฟนตาซี /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง