HIGHLIGHT CONTENT

ขุดอดีตของ ดอม ทอเร็ตโต้ เขาทำอะไรไว้กับครอบครัวฟาสต์?

  • 13,933
  • 03 ก.พ. 2020

 

ไม่ว่าจะเร็วแค่ไหน แต่ไม่มีทางหนีอดีตได้! เจาะตัวอย่าง Fast 9 เร็ว แรง ทะลุนรก ตำนานทีมซิ่งมหากาฬ

Fast 9

 

ปล่อยออกมาแล้วกับตัวอย่างแรก F9 หรือชื่อเต็มๆ Fast and Furious 9: The Fast Saga เร็ว แรงทะลุนรก 9 ตำนานทีมซิ่งมหากาฬ หนังภาคล่าสุดของเฟรนไชส์รถซิ่งสุดมันส์ที่เป็นการกลับมากำกับอีกครั้งของ Justin Lin และการร่วมเขียนบทโดย Dan Casey และ Chris Morgan.

 

ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของ ดอม โดมินิค ทอเร็ตโต้ (รับบทโดย วิน ดีเซล) ชายผู้วางมือจากวงการรถซิ่งและภารกิจสุดอันตรายเพื่อมาอยู่กับครอบครัว อย่างสงบสุข ทั้งกับคนรัก เล็ตตี้ และลูกชายของเขา โอไบรอัน แต่แม้ว่าพวกเขาจะพยายามใช้ชีวิตปกติมากแค่ไหน อดีตของดอมที่มาพร้อมกับอันตรายก็ย่างกรายเข้ามาหาเขาจนได้ และในครั้งนี้ อันตรายที่ว่าไม่ใช่จากใครอื่น แต่เป็นจากน้องชายแท้ๆของเขาเอง เจค็อบ ทอเร็ตโต้ (รับบทโดย จอห์น ซีน่า) ชายผู้ซึ่งฝึกตนเองทุกด้านเพื่อที่จะก้าวข้ามพี่ชายอย่างดอมไปให้ได้ เขาเป็นทั้งโจรตัวพ่อ มือสังหาร และนักซิ่งระดับเซียน ที่พวกดอมต้องรับมือ พวกเขาจะฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างไร ต้องรอติดตามกันต่อไป

 

เรามาดูกันว่า ภายในตัวอย่าง ได้บอกอะไรกับเราบ้าง

เริ่มต้นตัวอย่างด้วยการเปิดเผยว่า ดอม ได้วางมือจากการซิ่งรถและภารกิจอันตรายเพื่อครอบครัวแล้ว  และใช้ชีวิตอย่างสงบกับ คนรัก และลูกชาย. ในคืนหนึ่ง เล็ตตี้ ได้มอบจี้สร้อยคอไม้กางเขนของดอม ให้ลูกชายของดอม (โอไบรอัน) โดยให้เหตุผลว่า เพื่อคุ้มภัย...ที่กำลังมา....

Fast 9

 

รังลับใหม่ของแก๊งซิ่ง โดยฉากนี้มีการรวมตัวของทีมแก๊งซิ่ง ทั้ง ดอม เล็ตตี้ แรมซี่ โรมัน และเทจ ซึ่งเป็นฉากที่คาดว่าพวกเขาต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อทำภารกิจอะไรบางอย่าง

Fast 9

 

ฉากการขับรถไล่ล่าสุดมันส์ ในภูมิประเทศสุดคุ้นเคย (ที่คาดว่าเป็นฉากที่มีการถ่ายทำที่ภาคใต้ของไทย)

“ไม่ว่าจะเร็วแค่ไหน อดีตก็ตามทันทุกคน” คำพูดของดอมที่รู้ตัวว่า อันตรายที่มาหาเขาคืออะไร

Fast 9

 

ฉากรังลับ โดนบุกจับกุม โดยในฉากนี้ เราจะเห็นการกลับมาของ มีอา ทอเร็ตโต้ ด้วย (ซึ่งจริงๆแล้วฉากมุมกว้างฉากนี้ เราจะเห็น ฮานโผล่มาแล้ว โดยเขายืนหันหลังอยู่) นอกจากนี้ฉากนี้ยังเป็นฉากเปิดเผยว่าวายร้ายในภาคนี้คือ เจค็อบ ทอเร็ตโต้ น้องชายของดอม ผู้ที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อก้าวข้ามพี่ชายให้ได้ ซึ่งอาจจะเพื่อเป็นเรื่องราวของคนในครอบครัว ในสายเลือด มีอา จึงต้องกลับมามีบทบาทในภาคนี้ด้วย และเรื่องราวของ ทอเร็ตโต้ทั้ง 3 จะเป็นอย่างไร?

Fast 9

 

มีการขยายความเพิ่มจากโรมันเพิ่มว่า เจค็อบ เขาคือชายผู้มีความสามารถสูง เป็นทั้งโจรตัวพ่อ มือสังหาร และนักซิ่งระดับเซียน

Fast 9

 

ดอมโดนรุมกระทืบ

Fast 9

 

ฉากการพูดคุยระหว่างวายร้ายภาคก่อน Cipher รับบทโดย Charlize Theron กับ เจค็อบ ซึ่งคาดว่านี่น่าจะเป็นฉากการยื่นข้อเสนอร่วมมือกันเพื่อกำจัดดอม

Fast 9

 

ฉากรถสวย+ปาร์ตี้หรู ที่มีเสียงเพลงพื้นหลังสุดมันส์ ที่ทำให้นึกถึงบรรยากาศการซิ่งรถแบบเก่าๆในภาคแรกๆ

Fast 9

 

การกลับมาของตัวละคร Magdalene Shaw (รับบทโดย Helen Mirren) แม่ของ Owen และ Deckard Shaw (ต้องลุ้นกันว่าทั้งสองจะโผล่มาเซอร์ไพรส์เป็นนักแสดงสมทบเล็กๆ หรือมีการพูดถึงภายในหนังหรือไม่)

Fast 9

 

ฉากการต่อสู้แท็กทีมของ 2 สาว เล็ตตี้ และ มีอา ที่มีบรรยากาศ ฉากที่เหมือนเกิดขึ้นในญี่ปุ่น (หากใช่ ฉากนี้ อาจมีการเกี่ยวข้องกับการกลับมาของ ฮาน)

Fast 9

 

พอนทิแอค ฟิเอโร ติดเครื่องยนต์จรวด ที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยจุดประสงค์บางอย่าง? และในฉากสุดเซอร์ไพรส์นี้ เป็นการกลับมาของ 2 ตัวละครหลักจากภาค โตเกียวดริฟด้วย นั่นก็คือพระเอกอย่าง Sean Boswell (รับบทโดย Lucas Black) และ Earl ที่รับบทโดย Jason Tobin! ซึ่งคาดว่าทั้งคู่จะเป็นทีมของฮาน

Fast 9

 

ฉากแอ็คชั่นต่อเนื่อง กับการปะทะรถหุ้มเกราะ ที่เราจะได้เห็นตัวละครใหม่ในทีม แม่สาวปืนกลแบบแว๊บๆ (ที่คาดว่าเธอเป็นทีมของฮานเหมือนกัน) และจริงๆแล้วในฉากนี้เราก็ได้เห็นรถคู่ใจของฮาน ออกมาร่วมบู๊ด้วยแล้ว

Fast 9

 

ฉากรถพุ่งลงเหว+เครื่องบนมาโฉบรับสุดเท่ ซึ่งแสดงให้เห็นชัดว่า เจค็อบ และ ไซเฟอร์ ร่วมมือกันอย่างแน่นอน

Fast 9

 

ตามมาติดๆด้วยฉากที่เท่กว่า! เมื่อดอมโชว์เหนือ พุ่งลงเหว โดยใช้เชือกสลิงสะพานเป็นตัวเหวี่ยง!

Fast 9

 

หลัง Logo Fast ก็มาพร้อมกับฉากสุดเซอร์ไพรส์ ที่อาจทำให้แฟนๆ Fast ต้องร้องเฮ้ย เมื่อความยุติธรรมปรากฏ ตัวละครที่ใครเห็นก็ว่าตายไปแล้ว ได้กลับมาอีกครั้ง ชายผู้ชอบกินขนม! ฮาน  ได้กลับมาสู่ครอบครัวฟาสต์แล้ว!

Fast 9

 

ดริฟต์คิงส์กลับมา! ฮาน เปิดตัวแบบเท่ๆให้หายคิดถึงพร้อมดริฟต์รถคู่ใจ!

Fast 9

 

นี่แค่ตัวอย่างแรกเรียกน้ำย่อย ในตัวอย่างต่อไปจะปล่อยของขนาดไหนต้องรอติดตามกันนะ

 

 

Fast and Furious 9: The Fast Saga เข้าฉาย 21 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

Fast and Furious 9