HIGHLIGHT CONTENT

เดฟ พาเทล เผยแรงบันดาลใจเบื้องหลังการกำกับหนังเรื่องแรก Monkey Man

  • 381
  • 03 เม.ย. 2024

เดฟ พาเทล เผยแรงบันดาลใจเบื้องหลังการกำกับหนังเรื่องแรก Monkey Man

 

 

ในเร็ว ๆ นี้ เดฟ พาเทล กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ กับภาพยนตร์แอ็กชันที่มีชื่อว่า Monkey Man หรือ มังกี้แมน ที่เขาจะทำหน้าที่เป็นทั้งผู้กำกับ, นักแสดงนำ และมือเขียนบทร่วม โดยมันจะเป็นเรื่องราวของตัวเอกลึกลับที่เดินทางตามล้างแค้นให้กับครอบครัวของเขา

ด้วยการที่มันเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของเขา เขาจึงต้องหาแรงบันดาลใจจากทั้งผู้กำกับและภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องอื่น ๆ มาเป็นพื้นฐานให้กับ มังกี้แมน โดยหนึ่งในแรงบันดาลใจเหล่านั้นมาจากแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันแห่งยุคอย่าง John Wick หรือ จอห์น วิค ของ แชด สตาเฮลสกี้ ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็กชันที่ตัวละครหลักจะต้องปะทะกับศัตรูมากมาย

 

“ตัวเปรียบเทียบหลักในตอนนี้ก็คือ จอห์น วิค และผมก็เป็นแฟนตัวยงของ แชด ในฐานะของเพื่อนร่วมงาน ในฐานะของคนทำหนัง และเป็นแฟนของแฟรนไชส์อีกด้วย”

 

 

แต่ พาเทล ก็ได้เล่าต่อว่า แรงบันดาลใจที่แท้จริงของภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากภาพยนตร์แอ็กชันจากทางฝั่งประเทศเกาหลีหลาย ๆ เรื่อง ที่มีความเข้มข้นในเรื่องของความรุนแรงแตกต่างออกไปจากภาพยนตร์ฮอลลีวูด อีกทั้งยังแฝงไปด้วยประเด็นทางสังคมที่ซับซ้อน

 

“แต่คุณก็รู้ว่าพวกตัวละครแก๊งอาชญากร พวกที่ใส่ชุดสูทแล้วแสดงฉากแอ็กชันอะไรพวกนั้น มาจากหนังของผู้กำกับชาวเกาหลี ทุกอย่างที่เกิดขึ้นใน เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด, นักฆ่าฉายาเงียบ, หวานอมขมกลืน ไปจนถึง เกมโหดล่าโหด”

“ในหนังเกาหลีพวกนี้ ไม่ใช่เพียงแค่เฉพาะพวกมันจะมีฉากของความรุนแรงมากและฉากแอ็คชันแบบสุดขีดเท่านั้น แต่พวกมันยังมีฉากกระตุ้นอารมณ์และอะไรที่น่าเศร้ามากมาย พวกคุณก็รู้กันว่าพวกเขาและเธอไม่กลัวที่จะทำให้ทั้งพวกจังหวะกระตุ้นอารมณ์และการรอคอยความรัก หรืออะไรพวกนั้น อะไรพวกนี้มันหนักขึ้นเป็นสองหรือสามเท่าได้ ซึ่งสำหรับผมแล้ว ผมชอบอะไรแบบนั้นมาก มันมีบริบททางสังคมที่ซับซ้อนในหนังเหล่านี้ และผมอยากที่จะลองทำแบบนั้นในทางของผมบ้าง”

 

 

นักแสดงและผู้กำกับชาวอังกฤษยังพูดเสริมอีกด้วยว่า เขาต้องการนำเอาวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความเป็นมาของบรรพบุรุษของเขาใส่ลงไปในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

 

“ผมเป็นเหมือนกับผลผลิตจากสองโลก ผมเกิดและโตที่สหราชอาณาจักร ดังนั้นผมจึงอยากที่จะสร้างหนังเรื่องหนึ่ง ที่เป็นเหมือนกับตัวแทนของสิ่งที่ผมต้องการที่จะให้หนังแนวนี้ในอนาคตนี้เป็น”

 

มังกี้แมน จะเป็นผลงานออกแบบงานสร้างโดยผู้กำกับคนดัง จอร์แดน พีล จากบทภาพยนตร์ที่เขียนโดย พาเทล, จอห์น คอลลี่ และ พอล แอนกูนาเวล่า ส่วนทีมนักแสดงจะประกอบไปด้วย พาเทล, ชาร์ลโต คอปเลย์, ปิโตบาช ทริปาตี, วิพิน ชาร์มา, ซิกันดาร์ เคอร์ และ โสภิตา ดูลิปาล่า

Monkey Man หรือ มังกี้แมน มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

มังกี้แมน

  • 16 May 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 121 นาที
15+