HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Inferno สู่นรกภูมิแห่งมนุษยชาติ ทอม แฮงค์สนำไขปริศนาที่ลุ้นบีบหัวใจ [B+]

  • 30,017
  • 09 พ.ย. 2016

Inferno
สู่นรกภูมิแห่งมนุษยชาติ
ทอม แฮงค์สนำไขปริศนาที่ลุ้นบีบหัวใจ

BY FEEDMYBRAIN

 

 

ได้เวลาที่ศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอนจะใช้มันสมองในการไขปริศนาทางประวัติศาสตร์อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ทวีความสยองต่อมนุษยชาติเพิ่มขึ้นไปอีก เมื่อแผนการร้ายที่เกิดขึ้น มีชีวิตของประชาชนบนโลกนี้เป็นเดิมพัน และอาจถูกฆ่าตายไม่ต่างกับภาพของไข้กาฬมรณะในยุคกลางทีเดียว! ปริศนาครั้งสำคัญที่เปี่ยมด้วยความเข้มข้นของการไล่ล่าหาคำตอบ และปลดล็อคอันตรายให้สำเร็จกลับมาอีกครั้งใน Inferno … โลกันตนรก หนังระทึกขวัญที่จะทำให้เหล่าเนิร์ดประวัติศาสตร์และผู้ที่รักความลับที่ไม่มีการคอนเฟิร์มต้องสนุกแน่นอน!

Inferno … โลกันตนรก เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อเดียวกันของแดน บราวน์ ว่าด้วยปริศนาครั้งใหม่ที่ต้องให้ตัวพ่ออย่างศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน (ทอม แฮงค์ส) อาจารย์ภาควิชาสัญลักษณ์วิทยาแห่งฮาวาร์ดมาคลี่คลายและไขปริศนาแผนก่อการร้ายที่มุ่งเป้าทำลายล้างมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ แต่การไขปริศนาครั้งนี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเมื่อศจ.แลงดอนกลับตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และไร้ความทรงจำ! ท่ามกลางเวลาที่หมดลงทุกวินาที ชะตาชีวิตของมนุษยชาติอยู่ในมือของศจ.แลงดอนคนนี้แล้ว!

 

 

Inferno … โลกันตนรก เป็นภาพยนตร์ชุด 3 ที่ยังคงได้ รอน ฮาเวิร์ด กลับมากำกับ โดยในภาคนี้จะเพิ่มการไล่ล่าไขปริศนาพร้อมกับการโดนไล่ล่าอย่างสาหัสเองจากองค์กรตัวท็อปของโลก ทำให้หนังมีความเหมือนหนังสืบสวนระทึกขวัญเพิ่มมากขึ้น แต่เสน่ห์ของของการไขปริศนาที่อิงกับผลงานทางประวัติศาสตร์ดัง ๆ หรืออิงกับศิลปะและสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของโลกยังคงอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และเป็นจุดเด่นของหนังเรื่องนี้ที่ทำให้เราสนุกกับมันอย่างมาก เพราะทุกครั้งที่ศจ.แลงดอนค้นพบ “ข้อความลับ” ที่ซ่อนอยู่ในภาพวาดหรือผลงานเหล่านั้น ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นทุกครั้ง และทำให้เรายิ่งอยากรู้ถึงเรื่องราวที่แท้จริงของ Inferno ที่ดันเต้เขียนบรรยายไว้ด้วย

ตัวหนังนั้นย่อยการไขปริศนาที่เคยซับซ้อนให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น และควบรวมกับประเด็นสำคัญอย่าง “ประชากรล้นโลก” ที่เป็นที่ถกเถียงกันในวงกว้าง และยังคงไม่สามารถหาวิธีแก้ไขได้ ทว่าในหนังนั้นได้เสนอ “วิธีการแก้ไข” ปัญหานี้ได้อย่างสยดสยองทีเดียว และมันกลายเป็นส่วนที่สนุกที่สุดของหนัง และลุ้นระทึกมากกว่า “โลกันต์นรก” จะปรากฏขึ้นบนดินคร่าชีวิตคนมหาศาลได้หรือไม่ และเมื่อความจริงสุดช็อคที่หักมุมความคิดปรากฏขึ้น ทำให้ Inferno ยิ่งทวีความเข้มข้นและการไล่ล่าถึงขีดสุดและไล่ไปจนถึงการคลี่คลายตอนสุดท้ายนั่นเอง

 

 

อีกจุดหนึ่งที่สร้างความแตกต่างและการเป็นมุมผ่อนคลายของ Inferno ก็คือมุม “ความรัก” ของศจ.โรเบิร์ต แลงดอนที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ทำให้เราได้สัมผัสกับชีวิตของศจ.แลงดอนเพิ่มมากขึ้น และทำให้หัวใจชุ่มชื้น พร้อมกับยินดีความความสัมพันธ์ของศจ.แลงดอนสักที (ประมาณว่าได้เห็นสักที) ช่วงนี้จึงกลายเป็นช่วงพักหัวสมองและหันมาเปิดหัวใจแทนมากขึ้น แถมหนังยังมีมุมตลก มุกฮาเล็ก ๆ ที่ช่วยส่งให้หนังเพิ่มความกลมกล่อมและเพิ่มรสมากกว่าที่จะเป็นหนังระทึกขวัญเท่านั้นด้วย

บอกเลยว่า Inferno นั้น จัดการช่วงของไคลแมกซ์ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก เพราะมันทำให้คนดูสามารถลุ้นระทึกไปกับการช่วยชีวิตมนุษยชาติของศจ.แลงดอนได้อย่างถึงพริกถึงขิง ลุ้นจิกเบาะของจริง เพราะถ้าพลาด นั่นหมายความว่า “ตาย” สถานเดียว ลาก่อนมนุษยชาติทั้งหลาย บาย! ท่ามกลางโลเคชั่นที่สวยงาม แต่ปริศนาและอันตรายกลับซ่อนเต็มไปหมด ทำให้หนังมีทั้งความตื่นตาและความบีบหัวใจมากทีเดียว และเมื่อได้การแสดงของ ทอม แฮงค์ส ที่การันตีฝีมืออยู่แล้วยิ่งทำให้ Inferno สนุกมาก และพีคขึ้นทีเดียว รวมไปถึงการได้ เฟลิซิตี้ โจนส์ มาร่วมทีมในครั้งนี้ ยิ่งทำให้หนังได้นักแสดงสุดพีคสองคนที่ส่งการแสดงได้ลุ้นหัวใจที่สุดนั่นเอง #teamFelicity

 

 

บรรดาแฟน ๆ ผู้รักการสืบสวนและไขปริศนาประวัติศาสตร์จะต้องหลงรักเรื่องนี้ เดินทางผ่านโลเคชั่นสุดตระการตาที่เปี่ยมด้วยศิลปะและสถาปัตยกรรมอันงดงามที่แฝงความลึกลับไว้ พร้อมกับคลี่คลายคดีปริศนาไปกับศจ.แลงดอนใน Inferno … โลกันตนรก 10 พ.ย. นี้ในโรงภาพยนตร์

 

Inferno

  • 10 November 2016
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 121 นาที
15+