HIGHLIGHT CONTENT

3 สาวสุดปังฟาดฟันฝีมือประกบคู่ ทอม แฮงค์ส ไขปริศนาลึกลับซ่อนเงื่อนอีกครั้งใน Inferno

  • 5,585
  • 10 พ.ย. 2016

3 สาวสุดปังฟาดฟันฝีมือประกบคู่ ทอม แฮงค์ส
ไขปริศนาลึกลับซ่อนเงื่อนอีกครั้งใน Inferno

 

โดย Aye, Ms. You.

 

เมื่อพูดถึงภาพยนตร์ชุดไขปริศนาอย่าง The Davinci Code, Angels & Demon และเรื่องล่าสุดอย่าง Inferno นี้ แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวชูโรงให้ออกรสเข้มข้นก็คือ ทอม แฮงค์ส ผู้รับบทเป็น ศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน ผู้เชี่ยวชาญด้านสัญลักษณ์วิทยาที่ฉลาดสุดขั้วสามารถเชื่อมต่อปริศนาได้อย่างรวดเร็ว และอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวชูโรงไม่แพ้ ทอม แฮงค์ส เลยก็คือ “ผู้ช่วยไขปริศนา” สาวสาว 3 คนต่อภาคที่คอยหยิบยื่นคำใบ้และทำให้คนดูต้องอ้าปากค้างมาแล้ว ยังจำกันได้ไหมว่าใครเป็นใครในภาพยนตร์ชุดเหล่านี้บ้าง?

 

 

ออเดรย์ โตตู

นักแสดงหญิงชาวฝรั่งเศสผู้รับบทเป็น โซฟี เนอเวอ เจ้าหน้าที่ถอดรหัสของกรมตำรวจฝรั่งเศสใน The Davinci Code เธอได้เข้ามามีส่วนสืบสวนในคดีฆาตกรรมฌาคส์ โซนิแยร์ ภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ โดยเธอนั้นเป็นหลานสาวของโซนิแยร์ด้วย ความเข้มข้นใน The Davinci Code อยู่ที่การไขปริศนาที่มีผลงานชื่อดังของลีโอนาร์โด ดาวินชีเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยแลงดอนได้ค้นพบลำดับเลขฟีโบนัชชีที่ซ่อนอยู่ในที่เกิดเหตุที่มีลักษณะคล้ายกับภาพ “วิทรูเวียนแมน” การไล่ล่าปริศนาและไขความลับทวีความระทึกขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับเผย “ปูมหลัง” ของตัวละครบางตัวที่คาดไม่ถึงนั่นเอง

 

 

อาเยเล็ต ซูเรอร์

นักแสดงหญิงชาวอิสราเอลที่ก้าวมารับบทเป็น วิคตอเรีย เวตรา นักฟิสิกส์ประจำศูนย์วิจัย CERN ซึ่งเธอเป็นลูกสาวบุญธรรมของลีโอนาร์โด เวตรา เหยื่อที่ถูกฆาตกรรมและถูกประทับตราอิลลูมินาตินั่นเอง ใน Angels & Demons นั้น ความสนุกขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้นเมื่อประเด็นของหนังตกไปอยู่ที่ “ศาสนา” และการทำลายศาสนจักรอันเป็นศูนย์กลางจิตใจของชาวตะวันตกด้วย พร้อมกับการนำเอาเรื่องราวลึกลับของกลุ่มอิลลูมินาติในประวัติศาสตร์มาผนวกเข้ากับเหตุการณ์และสร้างทฤษฎีสุดมันส์และเข้มข้นให้คนดูคอยติดตามนั่นเอง

 

 

เฟลิซิตี้ โจนส์

ปิดท้ายด้วยนักแสดงหญิงชาวอังกฤษที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง เฟลิซิตี้ โจนส์ โดยในคราวนี้นั้นเธอมารับบท เซียนนา บรู๊คส์ แพทย์สาวที่ต้องเข้ามาเอี่ยวในการหนีตายของศจ.แลงดอนโดยบังเอิญ พร้อมกับต้องช่วยศจ.แลงดอนฟื้นความจำและไขปริศนาเพื่อหยุดยั้งไวรัสที่หมายจะฆ่าล้างประชากรมนุษย์ให้เหลือเพียงครึ่งโลกด้วย โดยใน Inferno จะมีผลงานชื่อดังของดันเต้เป็นฉากหลังของปริศนา ทำให้ทั้งเธอและศจ.แลงดอนต้องเดินทางไปทั่วยุโรปเพื่อไขปริศนานี้ให้จงได้นั่นเอง

 

3 สาวต่างสไตล์ต่างความสามารถกับบทบาท “ผู้ช่วยไขปริศนา” ที่มีความลับและเกี่ยวโยงกับคดีโดยบังเอิญ งานนี้ต้องลุ้นว่า ศาสตราจารย์ โรเบิร์ต แลงดอน จะสามารถฟื้นความจำและไขปริศนาสุดซับซ้อนที่มีชะตาชีวิตของมนุษย์ทั้งโลกเป็นเดิมพันได้หรือไม่กับ Inferno … โลกันตนรก วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

   

Inferno

  • 10 November 2016
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 121 นาที
15+