HIGHLIGHT CONTENT

เจาะความมันส์ The Incredibles ก่อนภาค2 จะมา แต่ละคนมีพลังวิเศษอะไร??

  • 31,357
  • 10 พ.ย. 2017

 

นี่มัน X-Men ภาคดิสนีย์!! The Incredibles การ์ตูนฮีโร่โคตรสนุก กับพลังวิเศษกอบกู้โลก

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 ดิสนีย์พิกซ่าร์ ได้ปล่อยอนิเมชั่นเรื่อง The Incredibles กำกับโดยแบรด เบิร์ด หนังชนะรางวัล Academy Awards ในสาขา  Best Animated Feature และ  Best Sound Editing พร้อมกวาดคำชื่นชมจากแฟนหนังว่านี่คือหนึ่งในการ์ตูนดิสนีย์พิกซ่าร์ดูสนุกมากที่สุด จนอยากให้มีภาค 2 และในปีหน้า The Incredibles จะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับเรื่องราวการต่อสู้กอบกู้โลกที่แฟนหนังรอคอย วันนี้เราขอพาทุกคนมาย้อนรู้จักกับการ์ตูนฮีโร่ชุดนี้กัน 

 

1.เกี่ยวกับอะไร???
The Incredibles เป็นเรื่องราวของบ๊อบ พาร์ ชายผู้มีพลังเหนือมนุษย์ ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นฮีโร่สุดโด่งดังใช้นามว่า มิสเตอร์อินเครดิสเบิ้ล แต่ท่ามกลางความรุ่งโรจน์ก็ดับลง เมื่อรัฐบาลประกาศกฎหมายห้ามฮีโร่ออกปฏิบัติการเพราะส่งผลกระทบทำให้บ้านเรือนและประชาชนได้รับความเสียหาย บ๊อบจึงต้องมาเป็นมนุษย์ออฟฟิศ และแอบปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้คนแบบปิดทองหลังพระ จนกระทั่งเขาได้รับจดหมายลึกลับเสนองานให้ไปปราบหุ่นยนต์ร้ายในเกาะแห่งหนึ่ง ช่วยปลุกไฟที่เคยใกล้มอดกลับมาลุกโชนอีกครั้ง ท่ามกลางความห่วงใยของ เฮเลน พาร์ ภรรยาที่ก่อนหน้านี้เธอเคยเป็นฮีโร่สาวและได้มีพยานรักคือลูกอีก 2 คนที่ทั้งคู่ได้รับพลังวิเศษมาเช่นเดียวกัน ทำให้ครอบครัวนี้เต็มไปด้วยความสนุกและเรื่องราวตื่นเต้นให้ได้ติดตาม 

 

 

2.ตัวละครมีพลังวิเศษอะไรบ้าง ??
- บ๊อบ พาร์ หรือ มิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล มีพละกำลังมหาศาลสามารถยกรถยนต์ รถไฟได้ รับน้ำหนักได้เป็นตัน 
- เฮเลน พาร์ หรือ อิลาสติเกิร์ล มีพลังยืดตัวได้เหมือนยางสามารถดัดแปลงรูปร่างเป็นรูปทรงใดก็ได้ 
- ไวโอเล็ต พาร์ ลูกสาวที่สามารถสร้างสนามพลังออกมาป้องกันตัวได้ รวมถึงยังมีความสามารถล่องหน 
- แดช พาร์ ลูกชายที่มีพลังความไวติดจรวด ความเร็วของเขาขนาดที่กล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพไว้ได้ 
- แจ๊คแจ๊ค ลูกชายทารกของบ้านที่มีพลังสามารถแปลงกายได้ ถือว่าเป็นพลังปริศนาที่อาจจะได้รับการเปิดเผยในภาค 2 
-  ฟรอซโซน เพื่อนสนิทของบ๊อบที่มีพลังเสกให้ไอน้ำกลายเป็นน้ำแข็งคล้ายเอลซ่า 
- เอ็ดน่า โหมด ดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบชุดยอดมนุษย์สุดล้ำที่แฝงไปด้วยเทคนิคลูกเล่นซ่อนไว้เพียบ ในภาค 2 นี้เธอจะกลับมาดีไซน์ความแปลกใหม่อีกครั้ง 

 

3.ความโดดเด่น
The Incredibles  มีความโดดเด่นทางด้านเนื้อเรื่องที่ครบรส ทั้งฮีโร่ การผจญภัย ครอบครัว และมุกตลกที่คอยเสียดสีหนังฮีโร่เรื่องอื่นๆ แตกต่างจากการ์ตูนของพิกซ่าร์ทั่วไปที่ก่อนหน้านี้เน้นไปในเรื่องของมิตรภาพและความซาบซึ้ง ดนตรีประกอบของ The Incredibles   ที่ต่อมากลายเป็นอีกหนึ่งดนตรีประกอบภาพยนตร์ที่วงดนตรีออเคสต้าร์และวงโยธวาทิตทั่วโลกนิยมนำไปบรรเลงมากที่สุดด้วย หลังการฉายแสงของ  The Incredibles ส่งผลให้แบรดเบิร์ดได้สร้างอนิเมชั่นเดี่ยวอย่าง Ratatouille รวมถึงหนังที่เขาได้กำกับเรื่อง Tomorrowland ของดิสนีย์ด้วย ใน The Incredibles 2 เขาจะกลับมากำกับอีกครั้ง รับรองได้ว่าสนุกเหมือนเดิมแน่นอน

 

อดใจรอกันหน่อย The Incredibles 2 มาแน่ 14 มิถุนายน 2018 ในโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง