HIGHLIGHT CONTENT

คะแนนใน IMDb ยังสูง! หลายรีวิวยืนยัน Batman v Superman สนุกสมค่าการเป็นหนังแอคชั่นฮีโร่!

  • 12,705
  • 23 มี.ค. 2016

คะแนนใน IMDb ยังสูง! หลายรีวิวยืนยัน
Batman v Superman สนุกสมค่าการเป็นหนังแอคชั่นฮีโร่!

 

โดย Aye, Ms. You.

 

 

หลังจาก Rottentomatoes หรือเว็บมะเขือเน่า เว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังได้ตัดเกรดให้คะแนน Batman v Superman: Dawn of Justice ออกมาค่อนข้างน้อยอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งสวนทางกับกระแสของผู้ชมกลุ่มแรกในรอบพรีเมียร์อย่างสิ้นเชิง และยังสวนทางกับกระแสของผู้ชมใน IMDb ที่ยังคงชื่นชมและชื่นชอบให้คะแนนสูงมากถึง 9.1/10 ด้วย ลองไปดูรีวิวของกลุ่มผู้ชมกลุ่มแรกใน IMDb ดีกว่า ว่าทำไมพวกเขาถึงยังบอกว่า Batman v Superman: Dawn of Justice คือหนังแอคชั่นซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุด!!

 

“หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดตลอดกาล”  จากคุณ thegameknightofficial

ฉันไปดู BvS รอบพิเศษมา และมันกลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีสุดตลอดกาลไปเลย ดีกว่า The Dark Knight อีก ฉันเข้าไปดูมันด้วยความคาดหวังสูงมาก แต่มันกลับดียิ่งกว่าที่คิดไว้ หนังค่อนข้างหม่นมากทีเดียว มากกว่าของโนแลนอีก ... การแสดของเบน แอฟเฟล็กมัน “ดีงาม” เป็นอย่างมาก แบทแมนที่ดีที่สุดเลย คนนี้ครบบู๊บุ๋นได้หมด ไม่เหมือนแบทแมนของคีตันที่พึ่งพาพวกอุปกรณ์ไฮเทคซะส่วนใหญ่ หรือแบทแมนของเบลล์ที่เวลาสู้แล้วแปลกๆ ส่วนการแสดงของเจสซี่ ไอเซนเบิร์กคือเจิดจรัสมาก การแสดงของเฮนรี่ คาวิลล์ในฐานะคลาร์ก เคนท์ตรงกับคอมิกมากทีเดียว ... หนังยังจัดเต็มฉากวินาศสันตะโรสุดๆ การต่อสู้ระหว่าง 2 ฮีโร่คือน่าทึ่งมาก ท่าที่เข้าปะทะกันนั้นต่างจากที่เคยเห็นมาเลย ฝันของแฟนบอยเป็นจริงแล้ว

 

“พัฒนาขึ้นมากกว่าเดิมเยอะถึง 5 เท่าจาก Man of Steel”  จากคุณ corde1

ชอบที่สไนเดอร์ (ผกก.) ใช้สายตาของตัวละครพาคนดูเข้าไปร่วมรับรู้อารมณ์ความโศกเศร้า, ความโกรธเกรี้ยว และความวุ่นวาย หายนะที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ Black Zero Event ซึ่งมันทำให้เกิดการต่อสู้ในครั้งนี้ หนังทำได้น่าทึ่งและเปี่ยมด้วยความเศร้า ... โดยรวมแล้วหนังดีขึ้นกว่า Man of Steel อย่างมาก เทอร์ริโอ (มือเขียนบท) สร้างสรรค์งานเหล่านี้ได้เคล้ารสกันสุดๆ หนังถ่ายทอดภาพที่แสนจะอลังการตามแบบฉบับของแซ็ค สไนเดอร์ และดูเหมือนการกำกับของเขาก็ดีขึ้นด้วย สำหรับใครที่เคยบ่นเรื่องกล้องเหวี่ยงไปมา สีจืดชืด บอกได้เลย พวกเขาจะต้องเปลี่ยนใจชอบมันแน่ ... การแสดงของทุกคนยอดเยี่ยมมากโดยเฉพาะ เบน แอฟเฟล็ก, กัล กาโดท์ และ เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก ยิ่งคนหลังสุดปล่อยพลังได้อย่างบ้าคลั่ง บ้าอำนาจ เจ้าเล่ห์ เป็น เล็กซ์ ลูเธอร์ ที่ปล่อยพลังปีศาจจริงๆ

 

 

“เบน แอฟเฟล็ก!!!!!”  จากคุณ fero_king-65322

เบน แอฟเฟล็ก คือ บรูซ เวย์น / ซูเปอร์แมนที่โคตรน่าทึ่งและหม่นสุดๆ เขาถ่ายทอดความเศร้า ความบอบช้ำจากเหตุการณ์ออกมาได้อย่างดี แถมมีบทพูดที่เจ๋งมากด้วย ... ส่วนฉากแอคชั่น เขาทำได้ทุกอย่างในแบบที่ทุกคนคาดหวังสำหรับหนังของแบทแมน และแซ็ค สไนเดอร์ยังสร้างการต่อสู้ของแบทแมนให้ออกมาแตกต่างจากหนังของโนแลนด้วย ซึ่งฉันคิดว่า คนอื่นน่าจะชอบมันนะ เขายังได้ใช้สกิลที่ทำให้แบทแมนเป็นแบทแมนด้วย และพ่อบ้านอัลเฟรด (เจเรมี่ ไอรอนส์) ก็เล่นได้เอาอยู่มากๆ มีบทพูดฉลาดๆ แถมปล่อยอารมณ์ได้ดีด้วย

 

“หนังยอดเยี่ยมมาก แต่อย่าเผลอคาดหวังสูงเกินไปนะ”  จากคุณ Areeb Khan

แน่นอนว่าหนังพัฒนาขึ้นมากจาก Man of Steel ฉากแอคชั่นดียิ่งกว่าที่เราเห็นในตัวอย่างอีก แม้จะมีข้อผิดพลาดบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ฉันแฮปปี้กับมันนะ หนังพกความบ้าอัดฉากแอคชั่นมาเต็มขั้น และพล็อตก็รู้ที่ทางของมันว่าจะเล่นไปทางไหนต่อ มีหลายซีนมากที่ฉันชอบและทำเอาขนลุกเลย แถมเจสซี่ ไอเซนเบิร์กยังกินขาดมากกว่าที่คิดไว้ด้วย เขาเล่นดีมาก ก็เหมือนกับหนังทั่วไปที่ต้องมีข้อผิดพลาด ไม่ได้เพอร์เฟ็ค 100%  แต่เราจะเห็นความพยายามของแซ็ค สไนเดอร์ที่ใส่ทุกอย่างที่ดีเข้ามาในหนัง แม้จะมีเยอะไปบ้าง แต่มันก็ยังดีกว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่บางเรื่องนะ

 

“จัดเต็มครบรส”  จากคุณ gadme

บอกตามตรงว่าหลังจาก Man of Steel ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับ BvS เท่าไร บวกกับข่าวเรื่องแคสต์นักแสดงที่ทำเอาเหล่าแฟนบอยเดือด แต่ขอบอกเลยว่า มันคือมหากพย์มาก บางคนถึงขั้นบอกว่าหนังดีกว่า the Dark Knight ด้วยซ้ำ สำหรับฉันอาจไม่ถึงขั้นนั้น แต่อยากบอกว่ามันจัดเต็มครบรสมาก แบทแมนของเบน แอฟเฟล็กคือ “น่าทึ่ง” มาก เฮนรี่ คาวิลล์ส่งบทพูดของเขาออกมาในฉากแอคชั่นได้เกือบเพอร์เฟ็ค กัล กาโดท์มีบทบาทมากกว่าที่เห็นในตัวอย่างเยอะ และเจสซี่แสดงบทบาทซับซ้อนได้ยอดมาก แฟนๆต้องเข้าใจว่า เล็กซ์ ลูเธอร์ ฉบับนี้จะไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนกับหนังเรื่องอื่นๆที่ผ่านมา แต่ เล็กซ์ ลูเธอร์ ของเขานั้นเป็นอัจฉริยะแห่งด้านมืดเลย เจสซี่ส่งการแสดงออกมาได้อย่างแข็งแกร่งทีเดียว และบอกเลยว่า หนังยังมีอะไรอีกมากและลึกกว่าที่เราเห็นในตัวอย่างเยอะ แม้จะมีจุดซีจีแปลกๆ แต่โดยรวมแล้ว มัน “มหากพย์” มาก

 

 

ขึ้นชื่อว่าแซ็ค สไนเดอร์แล้ว ย่อมส่งฉากแอคชั่นสุดตระการตาและเข้มข้นแน่นอน บวกกับ เทอร์ริโอ มือเขียนบท งานนี้เป็นสมการที่มีแต่ความเจ๋งเท่านั้น! แม้เสียงรีวิวของนักวิจารณ์และคนดูต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ต่างคนก็ต่างความคิด อย่าเพิ่งเชื่อเสียงวิจารณ์หรือรีวิวถ้าหากยังไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง!

 

Batman v Superman: Dawn of Justice
แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน :
แสงอรุณแห่งยุติธรรม
24 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา IMDb 

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง