HIGHLIGHT CONTENT

20ปีที่รอคอย สรุปเหตุการณ์ Independence Day ภาค 1 ทำการบ้านก่อนไปดูภาคต่อ เผื่อลืมไปแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น?

  • 200,986
  • 13 มิ.ย. 2016

20ปีที่รอคอย สรุปเหตุการณ์ Independence Day ภาค 1
ทำการบ้านก่อนไปดูภาคต่อ เผื่อลืมไปแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น? 

 

 

 

ในปี 1996 ที่อเมริกาเกิดปรากฏการณ์การดูหนังที่ถือได้ว่าต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์จากการเข้าฉายของ  Independence Day เป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดในปีนั้นและเป็นหนังที่ทำให้คนดูออกมาดูหนังกันมากที่สุดแม้จะอยู่ในช่วงการแข่งขันโอลิมปิกที่อเมริกาเป็นเจ้าภาพ  ซึ่งหนังมีทุนสร้างกว่า 75 ล้านเหรียญ ประกอบกับเทคนิคอันตระการตาทำให้ ID4 เข้าไปนั่งอยู่ในใจคนดูได้ไม่ยาก ส่งผลให้หนังสามารถทำเงินทั่วโลกไปกว่า 817,400,891 ดอลล่าร์สหรัฐ

ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ Independence Day เตรียมกลับมาเยือนโลกอีกครั้งกับภาคต่อที่ใช้ชื่อว่า Independence Day: Resurgence ซึ่งก่อนที่เราจะไปมันส์กันอีกครั้ง เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ขอย้อนเรื่องราวไปยังภาคแรกว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง?? 

Independence Day เรื่องราวเกิดขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม ก่อนวันชาติอเมริกา ยานอวกาศขนาดยักษ์ขนาดกว้างกว่า 550 กิโลเมตร  ได้เคลื่อนเข้ามายังโลกและได้ส่งยานลูกอีกหลายลำ โดยมันได้ส่งสัญญาณเตรียมพร้อมบุกโลกโจมตีพร้อมกัน เดวิด ลีวินสัน (รับบทโดย เจฟฟ์ โกลด์บลุม ) อ่านรหัสสัญญาณนั้นออกและได้รีบไปแจ้งเตือนประธานาธิบดีให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับคำนวนเวลาจู่โจมที่จะเกิดขึ้นภายในเวลา 27 นาที หลังจากพยายามติดต่อสื่อสารกับยานของมนุษย์ต่างดาว แต่ไม่เป็นผลและได้รับการตอบโต้ด้วยการยิงตกกลางอากาศทำให้มีประธานาธิบดีมีคำสั่งอพยพตามมา หลังจากนั้นไม่กี่นาทีเมืองทั้งเมืองก็มอดไหม้เป็นจุณ 

 

 

ในวันที่ 3 กรกฎาคม ผู้กองฮิลเลอร์ (รับบทโดย วิลล์ สมิธ) นายทหารนักบินได้พยายามสู้รบกับยานอวกาศ แต่ก็พบว่า ยานพวกนั้นมีสนามพลังป้องกันอย่างหนาแน่น เขาจึงได้ล่อจานบินให้ไปชนกับภูเขาและได้ร่างของมนุษย์ต่างดาวที่สลบ พาไปฐานทัพแอเรีย 51 ของรัฐบาลสหรัฐ และได้พบความจริงว่าที่นั่นมีศพมนุษย์ต่างดาวอีก 3 ตัว ที่เกิดจากยานตกก่อนหน้านั้น ระหว่างที่กำลังจะทำการผ่าซากมนุษย์ต่างดาว มันกลับตื่นขึ้นพร้อมกับสะกดจิตหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ และสื่อสารกับประธานาธิบดี เผยว่าพวกมันมาโลกเพื่อหาแหล่งอาหาร คล้ายฝูงแมลงที่อพยพไปเรื่อยๆ  ซึ่งประธานาธิบดีได้สั่งให้ใช้อาวุธนิวเคลียร์จัดการกับยานแม่แต่ก็ไม่ระคายมันสักนิด 

 

 

ในวันที่ 4 กรกฎาคม หนทางแห่งความหวังเริ่มต้นขึ้น เมื่อมีการพยายามเจาะระบบของยาน พร้อมกับใช้ไวรัสส่งผ่านยานลูกลำที่ตกลงมาก่อนหน้านี้ไปอัปโหลดบนยานแม่ จนทำให้ระบบของทั้งยานติดไวรัส หลังจากนั้นก็ได้ใช้ระเบิดนิวเคลียร์จัดการมัน พร้อมกับแจ้งไปยังฐานทัพทั่วโลกเพื่อให้โจมตีพร้อมกัน  หลังจากนั้นได้เกิดการสู้รบกันต่อเนื่องจนเหตุการณ์จบลงที่ ผู้กองฮิลเลอร์ ขึ้นไปวางระเบิดบนยานแม่แล้วหนีลงมาก่อนที่จะระเบิดอย่างปลอดภัย ถือเป็นชัยชนะอีกครั้งของชาติอเมริกา ที่ตรงกับวันประกาศอิสรภาพพอดิบพอดี 

ทั้งนี้เหตุการณ์ใน independence Day: Resurgence  จะเป็นการสานต่อเรื่องราวหลังจาก20 ปีผ่านไป โดยได้ทั้งนักแสดงชุดเดิมและชุดใหม่เข้ามาสร้างสีสันและความมันส์ต้องคูณสองแน่นอน เพราะขนาดหนังเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ID4 สร้างความเจ๋งด้วยการชนะรางวัลออสก้าร์สาขาเทคนิคพิเศษ และในยุคที่ CG เฟื่องฟูแบบนี้เราคงได้เห็นงานสร้างที่สุดยอดสมกับที่รอคอยแน่นอน 

 

 

 


 
 

สงครามใหม่วันบดโลก

  • 23 June 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง