HIGHLIGHT CONTENT

ล้ำแค่ไหน ถ้า ID4 เจอความสมบูรณ์แบบของCG พร้อมถล่มล้างโลกบนจอยักษ์ IMAX 3D

  • 60,155
  • 16 มิ.ย. 2016

ล้ำแค่ไหน ถ้า ID4 เจอความสมบูรณ์แบบของCG
พร้อมถล่มล้างโลกบนจอยักษ์ IMAX 3D

 

 

Independence day resurgence ภาพยนตร์ภาคต่อที่คนทั้งโลกตั้งตารอหลังจากทิ้งช่วงจากภาคแรกไปกว่า 20 ปี โดยการกลับมาบุกยึดโลกอีกครั้งได้อานิสงส์จากเทคโนโลยีกราฟฟิกคอมพิวเตอร์ที่ก้ามล้ำไปมากกว่าภาคแรก ทำให้เนรมิตฉากทำลายล้างได้อลังการงานสร้างกว่าเดิมหลายเท่า โดยจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมานั้น ฉากถล่มเมืองทั้งหลายที่เราอาจจะคุ้นตากันดีจากภาพยนตร์ฟอยักษ์หลายๆเรื่องคือ ฉากดูดเมือง นับเป็นการถล่มเมืองยอดนิยมของภาพยนตร์สมัยใหม่และไม่มีใน Independence dayภาคแรกเพราะในภาคแรกมีแค่การยิงลำแสงทำลายเมืองซึ่งในสมัยนั้นก็นับว่าอลังการมากแล้ว แต่ใน Independence day resurgenceถึงแม้จะมีฉากดูดเมืองตามสมัยนิยมแต่งานภาพจากตัวอย่างนั้นมันดูโอเวอร์กว่าในภาพยนตร์เรื่องไหนๆที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการดูดเมืองทั้งเมืองขึ้นไปบนฟ้าจนสูงเหนือเมฆแล้วทิ้งกลับลงมาถล่มถลายบนพื้นโลก หรือยานแม่ลำใหม่ที่ใหญ่อลังการกว่าเดิมมากเสริมเทพความยิ่งใหญ่ด้วยการจัดทำ IMAX Format เพื่อเข้าฉายในโรงภาพยนตร์จอยักษ์ IMAX กว่า 1000 โรงทั่วโลกซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเทศไทยที่มีโรงภาพยนตร์ระบบ IMAX อยู่ 6 สาขาในตอนนี้ที่สาขา พารากอน , รัชโยธิน , ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต,เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่และหาดใหญ่ สุดท้ายกับสาขาน้องใหม่ล่าสุดเซ็นทรัลเวสต์เกต

 

 

ต้องบอกว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่เสริมความอลังการให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก นอกเหนือจากกราฟฟิกคอมพิวเตอร์คือเทคโนโลยีของโรงภาพยนตร์ที่พัฒนาไปมากด้วยเช่นกัน จนเหมือนพาผู้ชมเข้าสู่ภาพยนตร์ ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมความตระการตาเป็นอย่างมาก ยิ่งกับโรงภาพยตร์จอยักษ์แบบ IMAX แล้วเหมาะสมอย่างยิ่งกับ Independence day resurgence เพราะฉากถล่มถลายทั้งหลายจะเหมือนถล่มกันตรงหน้าผู้ชมเลยทีเดียว ฉากใหญ่ๆที่มีวัตถุขนาดใหญ่ในฉากเช่น เมือง ยานแม่ขนาดใหญ่ เมื่อถูกถ่ายทอดลงบนจอขนาดยักษ์มันจะแลดูมีความใหญ่สมจริงมาก แต่ถ้าดูบนจอขนาดทั่วไปจะเหมือนเรามองผ่านหน้าต่างซึ่งประสบการณ์ที่ได้จะแตกต่างกันมาก ส่งผลกระทบถึงความอินกับตัวภาพยนตร์เลยทีเดียว สำหรับเรื่องนี้เราแนะนำให้ดูในโรงจอยักษ์จริงๆครับ

 

 

นอกจากงานภาพแล้วระบบเสียงเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญ ต้องกระหึ่ม ต้องหนักแน่น พื้นโรงภาพยนตร์ต้องสั่นสะเทือน ถึงจะเข้าถึงอารมณ์ของความถล่มถลาย ซึ่งเรื่องความกระหึ่มทรงพลังของเสียงนั้นไม่มีใครเกินโรง IMAX แน่นอนเพราะนอกจากจอจะใหญ่แล้ว ลำโพงก็ใหญ่ยักษ์กว่าโรงปกติหลายเท่า ใครที่เข้าไปชมภาพยนตร์ในโรง IMAX ต้องสังเกตุด้านหลังโรงภาพยนตร์ให้ดีดีจะสังเกตุเห็นลำโพงที่ให้เสียงรอบทิศทางขนาดยักษ์ ติดตั้งอยู่บริเวณเพดานด้านหลังของโรงภาพยนตร์ทั้งสองด้าน ส่วนลำโพงอื่นๆจะอยู่บริเวณหลังจอภาพขนาดยักษ์ เสียงที่ได้จากลำโพง IMAX จะกระหึ่มไม่มีระบบไหนเทียบได้อย่างแน่นอน ปิดท้ายความสมบูรณ์ด้วยการเพิ่มมิติของภาพให้สมจริงยิ่งขึ้นด้วย IMAX 3D ที่พิเศษกว่า 3D ปกติในเรื่องความคมชัดและความสว่างของภาพที่มากกว่าโรงอื่นๆด้วยการใช้เครื่องฉายสองตัวฉายพร้อมๆกัน  พร้อมแว่นสามมิติเฉพาะของ IMAX ที่มีเลนส์ขนาดใหญ่ให้มุมมองกว้างกว่า ไม่อึดอัดสายตา โรงอลังการแบบนี้เหมาะสุดๆกับภาพยนตร์งานภาพอลังการแบบIndependence day resurgence

เพื่อความยิ่งใหญ่ของฉากต่างๆให้อินกันสุดๆ แนะนำให้จองบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าด้วยนะครับเพราะโรง IMAX จะมีเพียง 1 โรงต่อสาขาที่กล่าวมาข้างต้นเท่านั้น มากกว่าการชมคือประสบการณ์ 23มิถุนายนนี้มาถล่มโลกให้มันส์กว่าใครด้วยกันนะครับ

 

 

สงครามใหม่วันบดโลก

  • 23 June 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง