HIGHLIGHT CONTENT

หนูโตแล้วค่ะ! ดอร่า ฉบับคนแสดง ฉีกแนวและแตกต่างอย่างไรจากแอนิเมชั่น

  • 4,514
  • 01 ส.ค. 2019

 

 

Dora and the Lost City of Gold แนะนำผู้ชมให้รู้จักกับดอร่าวัย 16 ปี แต่ก็ยังคงแง่มุมหลายๆ อย่างที่ผู้ชมรักจากซีรีส์ดั้งเดิมเอาไว้ “เราได้ใส่ธรรมชาติอินเตอร์แอ็กทีฟบางอย่างของซีรีส์นี้ลงไปด้วย ซึ่งจะเป็นเรื่องสนุกสำหรับเด็กเล็กๆ และแน่นอนว่าเราใส่องค์ประกอบภาษาสเปนเข้าไปด้วย” ผู้อำนวยการสร้างคริสติน เบอร์กล่าว

                พอโตเป็นวัยรุ่น ดอร่าก็ยังคงเป็นเด็กสาวผู้กล้าหาญ มั่นใจและน้ำใจงามเหมือนตอนเธอหกขวบ “แต่ด้วยความที่เธอไม่เคยมีเพื่อนจริงๆ ที่ไม่ใช่ลิง เธอก็เลยเข้าสังคมไม่ค่อยเก่ง” โบบินกล่าว “เราได้นำตัวดอร่าอย่างในการ์ตูนมาทำให้เธอมีอายุ 16 ปีและจับเธอเรียนโรงเรียนไฮสคูลในอเมริกา ที่ซึ่งเธอเป็นเหมือนปลาพ้นน้ำ เธอทำตัวเหมือนเดิมเลย ซึ่งบ่อยครั้งก็จะส่งผลให้เกิดเรื่องตลกตามมาครับ”

                ทักษะเดียวกันที่ช่วยให้เธอท่องพงไพรได้อย่างแสนสุข การพึ่งพาตัวเอง ความช่างสงสัยและความซื่อสัตย์ กลับกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เธอกลายเป็นแกะดำในโรงอาหารของโรงเรียน “วัยรุ่นทุกวันนี้มักจะตระหนักรู้เรื่องของตัวเองในแง่ของโซเชียล มีเดีย” เบอร์กล่าว “แต่ดอร่ากลับสัมผัสโลกใบนี้ผ่านทางดวงตาของตัวเอง ไม่ใช่บนหน้าจอ”

 

 

                เด็กสาวกล้าหาญผู้สุขใจกับการอยู่ในป่าเขตร้อนชื้นกลับรู้สึกทำตัวไม่ถูกในไฮสคูล ดิเอโก้ ลูกพี่ลูกน้องของเธอ รู้สึกขายหน้าไปกับการขาดทักษะการเข้าสังคมของเธอ เพื่อนร่วมชั้นหัวเราะเยาะเธอ และแซมมี คนดังประจำโรงเรียน ก็รำคาญกับคู่แข่งทางสติปัญญาของเธอ

                “เธอไม่เคยอยู่กับเด็กๆ อายุรุ่นราวคราวเดียวกันมาก่อน” เบอร์ตั้งข้อสังเกต “เธอไม่เคยได้ยินเสียงกริ่งโรงเรียน ทุกอย่างเป็นเรื่องใหม่ แต่เธอเป็นตัวละครที่ไม่เคยกลัวการเปลี่ยนแปลง เธอยอมรับมันและตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสและเข้าใจสิ่งใหม่ๆ ซึ่งเป็นบทเรียนที่เราทุกคนสามารถเรียนรู้ได้”

                เตรียมพบกับการผจญภัยครั้งใหม่ จากหนูน้อยดอร่า สู่ช่วงชีวิตวัยรุ่นของเธอ จะป่วน ฮา และตื่นตาตื่นใจแค่ไหนกับ Dora and the Lost City of Gold กำหนดฉาย 8 สิงหาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

ดอร่า​และเมืองทองคำที่สาบสูญ

  • 08 August 2019
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง