HIGHLIGHT CONTENT

เก็บครบยัง? สายหลอนกับ 5 หนังสุดสะพรึง ล่าท้าผีกับหนังบ้านร้างที่น่ากลัวที่สุด!!

  • 9,514
  • 20 ก.พ. 2018

 

5 หนังบ้านร้างโคตรหลอน ที่คนไม่อยู่ แต่มีผี! คิดจะจอดรถเอาไว้ระวังโดนผีทุบ!!

 

 

                แต่ไหนแต่ไรมาเรื่องราวของบ้านผีสิงก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องหลอนที่อยู่คู่กับหลายต่อหลายคนมานาน และถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วก็หลายเรื่อง ดีกรีความหลอน ความระทึกก็แตกต่างกันไป แต่วันนี้เรารวบรวม 5 หนังบ้านร้าง บ้านผีสิงสุดหลอนมาฝากกัน ความน่ากลัวอยู่ในระดับที่คนอยู่ไม่ได้ แต่ผีชอบ เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะจอดรถเอาไว้หน้าบ้านเหล่านี้ ระวังโดนผีทุบ แล้วจะหาว่าไม่เตือน!

 

1. Ju-On: The Grudge (2002)

                หนึ่งในตำนานบ้านผีสิงที่โด่งดังที่สุดของญี่ปุ่น เรื่องราวของบ้านที่ถูกหลอกหลอนโดยผีสุดดุ ของผีคายาโกะ และลูกชายของนาง โทชิโร่ ที่ปรากฎตัวออกมาพร้อมกับท่าทางอันเป็นเอกลักษณ์ และเสียงร้องสุดสยอง ส่วนลูกชายเธอก็ไม่ยอมแพ้ พร้อมจะมานั่งชันเข่าที่ปลายเตียง แถมยังเหลือกตาขาวให้ดูตลอดคืน ถ้าใครจิตแข็งพอจะอยู่ในบ้านหลังนี้ ก็เชิญเลย...

 

2. The Conjuring (2013)

                ในยุคนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก The Conjuring อีกแล้ว ในภาคแรกเราได้เห็นความโหดร้ายที่สองสามีภรรยาเอ็ด และลอเรน วอร์เรน ต้องเดินทางไปกำจัดผีร้ายที่สิงสู่อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเจ้าผีที่สิงบ้านหลังนี้นั้นไม่ได้ออกมาหลอกหลอนแบบธรรมดา ๆ แต่มันมีการไปสิงอยู่ในคน และสิ่งของ จำพวกของเล่นที่ทำเอาเราสะดุ้งหลอนกันไปหมด

 

3. The Amityville Horror (1979)

                นี่คือหนังบ้านผีสิงขึ้นหิ้งตลอดกาล กับตำนานความสยองแห่งอมิตี้วิลล์ ครอบครัวหนึ่งได้ซื้อบ้านหลังนี้ บ้านหลังใหญ่โตที่พวกเขาไม่รู้ถึงอดีตของมัน ในตอนนั้นเองความน่ากลัวก็มาเยือนพวกเขา ด้วยการออกมาหลอกหลอนของบรรดาสิ่งเหนือธรรมชาติที่ไม่ใช่แค่หลอกเอาสนุก แต่พวกมันเต็มไปด้วยความแค้นจนพร้อมจะพรากทุกชีวิตไปอยู่ด้วย!

 

4. Don’t Breathe (2016)

                โอเค...นี่อาจจะไม่ใช่บ้านผีสิง แต่ที่เรานำเอามาอยู่ในลิสต์นี้ เป็นเพราะความโหดของเจ้าของบ้านล้วน ๆ บ้านหลังนี้ครอบครองโดยอดีตทหารที่แก่ตัวลง แถมยังตาบอด เขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้คนเดียวเพราะสูญเสียครอบครัวไป วันนี้มีแก๊งค์โจรมาปล้นหวังจะกินนิ่มเพราะเห็นว่าเป็นคนแก่ตาบอด แต่พวกมันกลับต้องโดนไล่ล่าจากคุณปู่สุดโหด ความระทึกทำเอาเราแทบหายใจไม่ทั่วท้อง

 

5. Winchester (2018)

                ตระกูลวินเชสเตอร์ เป็นตระกูลผู้ผลิตและค้าอาวุธปืนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดตระกูลหนึ่งในอเมริกา อาวุธของพวกเขาถูกใช้เพื่อทำสงครามยึดดินแดนจากชนเผ่าอินเดียแดงในอดีต นั่นทำให้วิญญาณของเหล่าผู้วายชนม์กลับมาหลอกหลอนด้วยความแค้น ตามล่าคนในตระกูลนี้จนอยู่ไม่เป็นสุข ทำให้เจ้าของบ้านต้องหมั่นสร้างห้องเพิ่มตลอด 24 ชม. พร้อมด้วยตอกตะปู 13 ดอกกักขังวิญญาณพวกมันเอาไว้ แถมยังหลอกล่อเหล่าผีไม่ให้ตามหาตัวเธอเจอได้

 

Winchester

“คฤหาสน์ขังผี”

22 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

 

คฤหาสน์ขังผี

  • 22 February 2018
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+