HIGHLIGHT CONTENT

ชื่อนี้การันตีความสยอง ทำไมหนังผีฝรั่งต้องดูของ 'เจมส์ วาน'

  • 19,921
  • 12 ก.ค. 2016

ชื่อนี้การันตีความสยอง ทำไมหนังผีฝรั่งต้องดูของ 'เจมส์ วาน' 

 

 

เจมส์ วาน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่มีความคิดสร้างสรรค์สูงสุดในปัจจุบัน   เขาเป็นผู้ร่วมสร้างแฟรนไชส์ Saw หนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล นอกจากการกำกับ Saw ภาคแรก ซึ่งเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2004 แล้ว เขายังทำหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้างภาคอื่นๆ ในแฟรนไชส์นี้อีกด้วย 

 จากความสำเร็จในหนังสยองขวัญทำให้ เจมส์ วานได้มีโอกาสกำกับหนังแนวนี้อีกหลายเรื่องต่อมา โดยส่วนใหญ่ล้วนโด่งดังและได้รับการยอมรับจากคนดูว่าเป็นหนังผีชวนสยอง เช่น Dead Silence,Insidious1-2,The Conjuring 1-2  ไม่เพียงแต่หนังผี เจมส์ วานยังมีได้กำกับ Furious 7 ขึ้นทำเนียบติดอันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 6 ทำรายได้รวมไปกว่า 1.5 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ รวมถึงได้กำกับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ตัวใหม่ของ DC นั่นคือ Aquaman ที่น่าจะมีกำหนดฉายราวปี 2018

ความโดดเด่นของหนังเจมส์ วาน คือการเล่นกับอารมณ์คนดูและดึงจุดที่กลัวในใต้สำนึกของคนออกมาให้มาใช้ได้มากที่สุดเช่น ความกลัวในความมืด ความเงียบ ของเด็กเล่นชวนหลอน และโลกวิญญาณ ซึ่งจังหวะการเล่าเรื่องของเจมส์ วาน ไม่ต้องบิวท์ให้มากมาย แต่ปล่อยให้สมองของคนดูคิดเดาไปเองว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่จะโผล่มาให้เห็นแบบจริงๆ เต็มๆ หลายเรื่องคนดูถึงกับร้องหวาดกลัวในสิ่งที่กำลังจะปรากฎบนจอหนัง 

ไม่เพียงแต่งานกำกับที่ยอดเยี่ยม ชื่อของเจมส์ วานยังกลายเป็นเหมือนแบรนด์ในการตีตราหนังสยองขวัญ โดยที่เขาได้เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แนวนี้มากกว่า 10 เรื่อง ตั้งแต่ SAW ทุกภาค ,     Annabelle,Demonic,Insidious: Chapter 3 และล่าสุดกับการโปรดิวซ์ให้กับหนังเรื่อง Lights Out ซึ่ง สร้างขึ้นจากหนังสั้นของ เดวิด เอฟ. แซนเบิร์ก ที่จะมาเปลี่ยนหนังสั้นให้เป็นภาพยนตร์เรื่องยาวภายใต้การควบคุมของ  เจมส์ วาน  กับเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้เจอสิ่งผิดปกติหลังจากที่ปิดไฟ ความมืดทำให้คุณกลัว หรืออะไรในความมืดที่ทำคุณกลัว 

 

 

มันออกมาขย้ำ

  • 21 July 2016
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 81 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง