HIGHLIGHT CONTENT

Homestay | อัพเดทสิ่งที่เรารู้ตอนนี้ เกี่ยวกับหนังใหม่ GDH เจมส์-เฌอปรางค์

  • 7,527
  • 25 ก.ย. 2018

Homestay | อัพเดทสิ่งที่เรารู้ตอนนี้
เกี่ยวกับหนังใหม่ GDH เจมส์-เฌอปรางค์

 

"HOMESTAY"
เมื่อ "ร่างชั่วคราว" คือรางวัลสุดมหัศจรรย์จากสวรรค์
เขามีเวลา 100 วัน เพื่อเปลี่ยนรางวัลเป็นชีวิต

--------------
"มึงได้รางวัลนะ" 
ผู้ชายท่าทางลึกลับที่เรียกตัวเองว่า ผู้คุม (นพชัย ชัยนาม) บอกผม ในขณะที่เรายืนประจันหน้ากันบนผนังตึกของโรงพยาบาลที่หมุนพลิกราวกับแรงโน้มถ่วงกลับด้าน! ผู้คุมไม่รอให้ผมปะติดปะต่อเรื่องราวในหัว เขากระชากคอเสื้อผมให้มาฟังคำอธิบายถึงรางวัลที่วิญญาณเร่ร่อนอย่างผมได้รับ นั่นก็คือการได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของเด็กม.ปลายที่ชื่อ มิน (ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) ที่นอนนิ่งอยู่ในตู้เก็บศพของโรงพยาบาลแห่งนี้ จะว่าไปการได้มาอยู่ในร่างใหม่ ก็ไม่ต่างอะไรกับการอยู่โฮมสเตย์ คืออยู่ได้แค่ชั่วคราว แถมยังไม่ได้อยู่ฟรีๆ เพราะผมต้องหาคำตอบให้ได้ภายใน 100 วัน ว่า "มินตายเพราะใคร" ถ้าตอบไม่ได้ ผมจะต้องตายและจากร่างโฮมสเตย์นี้ไปตลอดกาล

เอาเข้าจริงๆ ผมก็ไม่คิดว่าจะอินกับการอยู่ในร่างโฮมสเตย์นี้ซักเท่าไหร่ การมีครอบครัวใหม่ มีเพื่อนใหม่ ก็ไม่ทำให้หัวใจเต้นแรงเท่าการได้มีความรักครั้งใหม่ ผมได้รู้จักกับ พาย (เฌอปราง อารีย์กุล) พี่รหัสของมิน ผู้หญิงที่ทำให้ผมอยากอยู่ในร่างโฮมสเตย์นี้ตลอดไป แต่เวลา ชีวิต และความรัก เป็นเหมือนรางวัลที่สวรรค์ให้ผมมาแค่ชั่วคราว ผมจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อตอบคำถามผู้คุมให้ได้ว่า “มินตายเพราะใคร” ก่อนที่เวลาชีวิตในร่างโฮมสเตย์ของผมจะหมดลง....

 

Homestay ใครคือผู้กำกับ ?
โอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ  ผู้กำกับที่สร้างชื่อจาก  ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ หนังผีมาสเตอร์พีซของจีทีเอช เขาประสบความสำเร็จจากการทำหนังสยองขวัญ เช่น แฝด  หนังผีที่ตอนจบหักมุมแบบที่คนดูคาดไม่ถึง,สี่แพร่ง ตอน เที่ยวบิน 224 ซึ่งแฟนหนังยกให้เป็นตอนที่สยองมากที่สุด,ห้าแพร่ง ตอน รถมือสอง,คีตราชนิพนธ์ บทเพลงในดวงใจราษฎร์ ตอน ฝนตกที่ห้วยขาแข้ง ภาพยนตร์ตอนสั้นเกี่ยวกับชีวประวัติของสืบ นาคะเสถียร

Homestay เป็นหนังแนวไหน?  
คำโปรโมททางการจากค่าย GDH ระบุว่า หนังเรื่องนี้เป็นแนว ทริลเลอร์ แฟนตาซี  

ความหมายของหนังทริลเลอร์ คือหนังประเภทระทึกขวัญ แต่ไม่ใช่แนวสยองขวัญที่เกี่ยวกับภูตผีปีศาจ เป็นประเภทหนังที่จะเน้นให้คนดูค้นหาและมีอารมณ์ร่วม
ความหมายของหนังแฟนตาซี  คือการเล่าถึงเรื่องราวที่เป็นไปไม่ได้ ความมหัศจรรย์ แต่เกิดขึ้นได้ในโลกภาพยนตร์ 
แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อความระทึกขวัญ กับ จินตนาการมารวมตัวกัน หากย้อนดูการรวมตัวกันของสองแนวนี้ในไทยแล้วจะพบว่า ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


Homestay แรงบันดาลใจจากวรรณกรรม?

ในคำโปรยโปสเตอร์ มีตัวหนังสือระบุว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากต้นฉบับของวรรณกรรม โดย Eto Mori ซึ่งเธอเป็นนักเขียนชาวญี่ปุ่นวัย 50 ปี โดดเด่นในเรื่องของวรรณกรรมสำหรับเยาวชน โดยมีผลงาน ดังนี้

- Rizumu (Rhythm)

- Uchu no minashigo (Orphans of the Universe)

- Tsuki no fune (Moon Ship)

- Karafuru (Colorful)

- Daibu!! (Dive!!)

- Plastic Sheet Flying in the Wind

 


รายชื่อนักแสดง Homestay : ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ,เฌอปราง อารีย์กุล,ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์,สู่ขวัญ บูลกุล

ธเนศ วรากุลนุเคราะห์,เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ (เคยร่วมงานกับโอ๋ ภาคภูมิในสี่แพร่ง)

,นพชัย ชัยนาม (เคยร่วมงานกับโอ๋ ภาคภูมิในฝนตกที่ห้วยขาแข้ง)


รวมโปสเตอร์ Homestay

 

ฉลาดเกมส์โกง

  • 09 July 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง