HIGHLIGHT CONTENT

ยกระดับเฟรนไชส์...ก้าวข้ามหนังรถแข่ง Hobbs & Shaw มาพร้อมวายร้ายเหนือมนุษย์

  • 16,952
  • 04 ก.พ. 2019

 

ยกระดับเฟรนไชส์...ก้าวข้ามหนังรถแข่ง Hobbs & Shaw มาพร้อมวายร้ายเหนือมนุษย์

 

พลังเหนือมนุษย์ของวายร้าย Brixton ที่รับบทโดย Idris Elba ในเรื่อง Hobbs & Shaw อาจจะกลายเป็นสิ่งที่อธิบายเรื่องราวสุดบ้าและไม่น่าจะเป็นไปได้ต่างๆในฉากแอ็คชั่นที่เคยมีมาในเฟรนไชส์ Fast ก็ได้. เริ่มต้นจากการเป็นหนังแข่งรถสุดมันส์ที่สร้างฐานแฟนคลับมากมายทั่วโลก เฟรนไชส์ Fast and Furious ก็ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆในแต่ละภาคจนกลายเป็นสิ่งอื่นที่ยิ่งใหญ่กว่าหนังรถแข่งธรรมดา จากค่ำคืนการท้าแข่งรถที่ผิดกฏหมายนำมาสู่หนังภารกิจระดับชาติที่มีชะตากรรมของโลกเป็นเดิมพัน

 

จากที่เราได้เห็นจอมวายร้ายเหนือมนุษย์ Brixton ทำให้เรารู้ว่า การที่เขาได้พูดโม้ไว้ในตอนต้นตัวอย่างว่าเขา เป็นอนาคตของดาวดวงนี้ เขาเป็นมนุษย์ผู้วิวัฒน์แล้ว ร่างกายของเขากันกระสุน และมีพลังเหนือมนุษย์นั้น ล้วนเป็นความจริง เขาสามารถชกประตูหลังรถที่เป็นหลักหนาให้บุบได้อย่างง่ายดายด้วยกำปั้นเปล่าๆ เขาสามารถชก Hobbs ชายร่างยักษ์ให้ปลิวได้ด้วยหมัดเดียว แต่อย่างไรก็ตามภายในเรื่องวายร้ายคนนี้ต้องมาพร้อมจุดประสงค์บางอย่างระดับโลกอย่างแน่นอน

 

การพัฒนาเฟรนไชส์ขึ้นมาสู่ในขั้นนี้ ทำให้เกิดคำถามขึ้นว่า หรือนี่จะเป็นการยกระดับเฟรนไชส์ขึ้นไปอีกขั้นสู่สิ่งที่เหนือกว่า สู่สิ่งเหนือธรรมชาติ และความเหนือมนุษย์มากยิ่งขึ้น. และไม่น่าว่าสิ่งโอเว่อเกินความเป็นไปได้เหนือมนุษย์เหล่านี้ อาจเป็นสิ่งที่ถูกปูมาบ้างแล้วในเฟรนไชส์ Fast ก่อนหน้า แต่แค่เรายังไม่รู้ตัว หรือยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการก็ได้ อย่างเช่นการตายของเล็ตตี้ ที่เห็นชัดๆว่าเธอน่าจะตายไปแล้วจริงๆ แต่แล้วเธอก็ฟื้นกลับมาได้โดยเสียไปแค่ความทรงจำ จะเป็นไปได้หรือไม่ว่านี่คือ 1 ในโปรเจ็คการทดลองที่อาจจะเป็นเล็ตตี้คนละคนกันจริงๆแต่ถูกสร้างมาให้หน้าตาเหมือนกับคนก่อน กับอีกหนึ่งความเป็นไปได้ คือเหล่าตัวละครใน Fast มักจะสามารถทำอะไรเว่อๆเกินตัวได้หลายครั้ง อย่างเช่น Dom ผู้ที่ดูแล้วแข็งแกร่งเกินกว่ามนุษย์ทั่วไป หรือไม่แน่ว่าเขาอาจจะมีพลังเหนือมนุษย์มาตั้งแต่ต้น แล้วยังไม่รู้ตัวก็ได้

 

ไม่แน่ว่าในหนัง Hobbs and Shaw อาจตอบโจทย์การกระทำเหนือมนุษย์ที่เคยเกิดขึ้นในเฟรนไชส์ Fast ก่อนหน้าก็ได้นะ

 

 

Hobbs and Shaw เข้าฉาย 1 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

เร็ว แรงทะลุนรกฮ็อบส์ แอนด์ ชอว์

  • 31 July 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+