HIGHLIGHT CONTENT

ภาพลักษณ์แปลกใหม่และกล้าบ้าบิ่น ไปกับดีไซเนอร์ใหม่ มุมมองใหม่ใน Hobbs & Shaw

  • 2,543
  • 01 ส.ค. 2019

 

 

ภาพลักษณ์แปลกใหม่และกล้าบ้าบิ่น ดีไซเนอร์ใหม่ มุมมองใหม่ใน Hobbs & Shaw

 

ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ซาร่าห์ เอฟเวลีน (American Horror Story) ถือเป็นทีมงานหน้าใหม่สำหรับโลกของ Fast เธอได้นำมุมมองใหม่มาสู่ภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของ Hobbs & Shaw ด้วยความเป็นคนใส่ใจในรายละเอียด เอฟเวลีนนั่งดูภาพยนตร์ทุกภาคหลายรอบ เพื่อทำการค้นคว้าหาข้อมูล ขณะที่เธอเริ่มวางคอนเซ็ปต์งานออกแบบของเธอ การค้นคว้าช่วยให้เธอรู้สไตล์ส่วนตัวของทีมนักแสดง เป็นรากฐานให้เธอได้ขยายภาพลักษณ์ของพวกเขาออกไปอีกในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าจะด้วยการตัดเย็บที่แตกต่าง สีสัน สไตล์ หรือแม้แต่เนื้อผ้า

 

เธอยังดูภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ ของลีทช์ และให้ความเห็นว่าศิลปะอันงดงามของเขาก็คือการนำเสนอเรื่องและฉากแอ็กชั่นอย่างมีสไตล์ โดยจะต้องอยู่ภายในกรอบของงานออกแบบฉากและเสื้อผ้า เธอค้นพบว่าผู้กำกับลีทช์มักใช้งานแฟชั่นที่ประกอบเข้ากันกับวิวทิวทัศน์ “ฉันรู้สึกได้อย่างรวดเร็วเลยเมื่อได้พูดคุยกับเดวิดว่าเขามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนสำหรับ Hobbs & Shaw แล้วค่ะ” เอฟเวลีนบอก “เขากำลังนำตัวละครที่ทุกคนคุ้นเคยดี มาสู่สภาพแวดล้อมและสถานการณ์ใหม่ เปลี่ยนการมุ่งเน้นไปที่มุมมองแปลกใหม่ เขาอยากสร้างความรู้สึกผจญภัย ยกระดับ สุดโต่ง และสร้างสิ่งที่คาดไม่ถึงกับฮ็อบส์และชอว์ ซึ่งถูกสะท้อนให้เห็นจากเสื้อผ้าของพวกเขาด้วยค่ะ”

 

ในฐานะของสไตลิสต์ผู้มีประสบการณ์มายาวนาน เอฟเวลีนได้รวมงานออกแบบเสื้อผ้าของเธอเข้ากับผู้ทรงอิทธิพลแฟชั่น ตั้งแต่งานออกแบบของเออร์รอลสัน ฮิวจ์, แบรนด์หรูจากฝรั่งเศสอย่าง Maison Margiela และใช้มันเพื่อเชื่อมรวมสไตล์แบบอเมริกาน่าที่ดูคลาสสิก กับภาพลักษณ์แบบสุภาพบุรุษอังกฤษที่เธอวางแผนเอาไว้สำหรับใช้ในเสื้อผ้าของจอห์นสันและสเตแธม

 

จอห์นสันและสเตแธมต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในขั้นตอนนี้ และยังแสดงความเห็นว่าพวกเขาตีความไว้อย่างไรในเรื่องสไตล์ของตัวละคร จนสร้างความประทับใจให้กับเอฟเวลีนด้วยความเข้าใจที่พวกเขามีต่อสไตล์ และการตัดเย็บที่ส่งผลให้ได้เสื้อผ้าที่ดูดีที่สุดสำหรับพวกเขา

 

 

ลุค ฮ็อบส์

สไตล์อเมริกันที่เท่โดยไม่ต้องใช้ความพยายาม

 

ตั้งแต่ Fast Five จนถึง The Fate of the Furious ลุค ฮ็อบส์จะแต่งตัวในชุดปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ดีเอสเอส และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาสวมชุดจั้มพ์สูทสีส้มของเรือนจำที่มีมาตรการป้องกันสูง เพราะ Hobbs & Shaw  จะทำให้คนดูได้เห็นชีวิตของฮ็อบส์ในรูปแบบใหม่และคาดไม่ถึง เอฟเวลีนจึงได้รับอนุญาตให้กำหนดด้านใหม่นี้ของเขา รวมไปถึงสไตล์ที่เป็นส่วนตัวของเขาด้วย ภาพลักษณ์ของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานของการใช้เสื้อยืดและกางเกงยีนส์แบบอเมริกันที่เน้นการใช้งาน แต่ความท้าทายของเอฟเวลีนก็คือ การดัดแปลงเสื้อผ้าสไตล์นี้ให้เข้ากับร่างของจอห์นสันที่สูง 6 ฟุต 5 นิ้ว และหนัก 260 ปอนด์

“ดเวย์นเป็นคนร่างใหญ่ และมีสัดส่วนที่ดีมากค่ะ” เอฟเวลีนบอก “เสื้อยืดและกางเกงยีนส์ดูดีมากบนตัวเขา ความจริงก็คือ เขาเดินเข้าไปพร้อมกับการปรับแต่งแค่เล็กน้อย ส่วนที่ยากที่สุดก็คือการหารองเท้าเท่ๆ ที่ใหญ่พอ จากนั้นที่เขาต้องทำก็แค่ฉีกยิ้ม แล้วมันตูมเลย เขาดูดีมาก เขาเป็นคนที่ให้ความร่วมมือดีมากๆ เลยค่ะ เขาให้ข้อมูล และให้ความเห็นกลับมาเกี่ยวกับสิ่งที่เขารู้สึกว่าเหมาะกับตัวละครของเขาค่ะ”

 

 

เด็คการ์ด ชอว์

เรียบหรูสไตล์สูทผู้ดีอังกฤษ

 

เมื่อ ชอว์ ตัวละครของสเตแธม ปรากฎตัวในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Fast ครั้งแรก เขามักปรากฏตัวในชุดเสื้อผ้าสีดำที่เหมาะกับตัวละครที่ดูร้ายๆ ของเขา สูทที่สเตแธมสวมใส่ใน Furious 7 และ The Fate of the Furious เป็นตัวกำหนดรากฐานด้านแฟชั่นให้กับชอว์ แต่เอฟเวลีนตัดสินใจที่จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับเครื่องแต่งกายที่สั่งตัดพิเศษของชอว์ “ใน Hobbs & Shaw เด็คการ์ดถูกยกระดับขึ้นค่ะ” เอฟเวลีนกล่าว “เจสันมีรสนิยมที่ดีมาก และเขาก็เป็นเพื่อนร่วมงานที่น่าทึ่งมากด้วย เป็นเรื่องง่ายมากที่จะพบเด็คการ์ดที่ดูมีระดับมากขึ้น เราเริ่มต้นจากการไปหาช่างตัดสูทให้กับเจสัน และสั่งตัดสูทขึ้นเป็นพิเศษ เรายังเพิ่มโทนสี รูปแบบ และเนื้อผ้าให้กับเด็คการ์ดมากขึ้นด้วย ตัวอย่างเช่น สูทสีน้ำเงินที่มาพร้อมเน็คไท หรือแจ็คเก็ตทักซิโด Dries Van Noten สีกรมท่า เรายังได้เห็นเขาใส่เสื้อกันฝนแบบเท่ๆ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นในลอนดอน และทุกคนก็ต้องมีเสื้อกันฝนค่ะ”

 

 

บริกซ์ตัน ลอร์

ชุดหนังที่ดูร้ายๆ

 

สไตล์ภาพลักษณ์ของ บริกซ์ตัน ลอร์ ที่เป็นตัวละครวายร้ายที่ดูน่ากลัวของ อิดริส เอลบา เห็นได้ชัดจากชุดสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ที่ทำจากหนังและได้แรงบันดาลใจจากริค โอเว่นส์ แต่เริ่มเดิมที เอฟเวลีน, ลีทช์ และทีมผู้สร้าง เล็งชุดที่แตกต่างไปสำหรับบริกซ์ตัน แต่สุดท้าย พวกเขาก็ตัดสินใจยึดไอเดียที่จะใช้ชุดหนังที่สั่งตัดให้กับวายร้ายที่เหมือนไม่กลัวกระสุนคนนี้ เอฟเวลีนได้แรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นเฮ้าส์แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งมีเทคนิคการตัดเย็บหนังที่ทำให้เธอเกิดความสนใจ วัสดุชนิดนี้เหมาะสมกับบริกซ์ตันด้วยหลายเหตุผลด้วยกัน กลายเป็นการสร้างงานออกแบบเครื่องแต่งกายที่ดูร้ายกาจ แต่ก็ใช้งานได้ดีให้เกิดขึ้น

 

 

แฮ็ตตี้ ชอว์

สาวแกร่ง มากความสามารถ

 

สำหรับตัวละคร แฮ็ตตี้ ชอว์ ของเคอร์บี้ เอฟเวลีนผสมผสานภาพลักษณ์ที่แตกต่างกันหลายแบบที่เป็นตัวบ่งชี้บุคลิกของตัวละคร ไม่ว่าเธอจะสวมชุดเกราะเต็มรูปแบบ หรือจะต่อสู้เคียงข้างชอว์และฮ็อบส์ “วาเนสซ่าเป็นคนสวยและบุคลิกดีมากค่ะ” เอฟเวลีนบอก “ไม่ว่าคุณจะจับเธอใส่ชุดอะไร ไม่ว่าจะเป็นชุดสำหรับการต่อสู้ หรือจะเป็นแจ็คเก็ตหนังเรียบๆ เธอสามารถยกระดับมันและเปลี่ยนให้มันดูเป็นเสื้อผ้าเท่ๆ แต่ใช้งานได้ดีค่ะ”

หนึ่งในสิ่งที่ถูกเลือกมาใช้ก็คือเดรสของ Dolce & Gabbana ที่พิมพ์ลายดอกไม้ ซึ่งแฮ็ตตี้ใส่ตอนปลอมตัวเพื่อหลบเลี่ยงทางการเมื่อเธอจะต้องหลบซ่อนตัว ตามปกติแล้ว การเลือกชุดที่แหวกแนวแบบนี้อาจดึงความสนใจเมื่ออยู่หน้ากล้อง แต่ด้วยการสนับสนุนของลีทช์ พวกเขาตัดสินใจเลือกเดรสชุดนี้

ที่สำคัญพอๆ กับภาพลักษณ์ของเดรสชุดนี้ก็คือความฟิตของมัน เพราะมันต้องผ่านฉากต่อสู้และฉากแอ็กชั่น เอฟเวลีน, เคอร์บี้, ลีทช์, ผู้อำนวยการสร้างบริหาร เคลลี่ แม็คคอร์มิค, ผู้ประสานงานสตั๊นต์  คริส โอฮาร่า และผู้ประสานงานการต่อสู้ เกร็ก รีเมนเทอร์ (Avengers: Infinity War, Atomic Blonde) ต้องทำการซักซ้อมจังหวะของฉากต่อสู้ เพื่อกำหนดรูปแบบการรื้อและตัดเย็บชุด เพื่อให้เคอร์บี้สามารถแสดงการต่อสู้ได้ ในที่สุด  พวกเขาใช้กรรไกรเพื่อปรับแต่งชุดเดรสของ Dolce & Gabanna ชุดนี้ในหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะสมกับการต่อสู้

 

 

มาดามเอ็ม

เซ็กซี่และทรงพลัง

 

เป้าหมายของเอฟเวลีนที่มีต่อบทบาทของมาดามเอ็ม ซึ่งรับบทแสดงโดย ไอซ่า กอนซาเลซ ก็คือการสร้างภาพลักษณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงโบรกเกอร์ผู้มีอำนาจและเป็นตัวอันตรายระดับโลก เอฟเวลีนนึกภาพของ มาดามเอ็ม ว่าเป็น “เจ้าแม่” ที่จะต้องมีความเซ็กซี่ในระดับที่ทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่ในห้องรู้สึกกลัวได้ เอฟเวลีนให้เธอใส่ชุดชั้นในลูกไม้สีดำแบรนด์หรู มีซองหนังไว้สำหรับใส่ปืนที่ห้อยไว้กับกางเกงเอวสูง และรองเท้าบู้ทส์ส้นตึกสูงห้านิ้วของ Azzedine Alaïa

 

 

Hobbs and Shaw วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เร็ว แรงทะลุนรกฮ็อบส์ แอนด์ ชอว์

  • 31 July 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+