HIGHLIGHT CONTENT

เหนือจินตนาการ!! เผยภาพเซ็ตแรก ครุฑ:มหายุทธ หิมพานต์ แอนิเมชั่นไทย CGเทียบเท่าเมืองนอก

  • 37,515
  • 04 มิ.ย. 2018

 

 ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า มหาวิทยาลัยรังสิตโดย ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดี มีความคิดจะสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น อิงประวัติศาสตร์ ซึ่งแอนิเมชันนั้น จะเป็นการรวมศาสตร์หลากหลายทางศิลปะเกือบทุกแขนง ทั้งศาสตร์การ เขียนบท การออกแบบดีไซน์ คอมพิวเตอร์เทคโนโลยีสามมิติ และการทำดนตรี ซึ่งร่วมผลิตกันโดยคณะดิจิทัลอาร์ต วิทยาลัยดนตรี และวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ดิจิทัล ผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชัน คือ ผศ.ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ หัวหน้าหลักสูตรปริญญาโทคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะดิจิทัลอาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นคนขับเคลื่อน โครงการนี้โดยใช้เวลาในการสร้างทั้งหมด 4 ปี พากย์เสียง วัชรครุฑ โดย ณเดชน์ คูกิมิยะ

 

 

เรื่องย่อ

เมื่อมหาสงครามระหว่างเผ่าพันธ์ุครุฑผู้กล้าและยักษ์รากษสสุดทมิฬแผ่ขยายไปทั่วทุกอาณาจักร ทหารครุฑสุดท้ายทั้งเก้าได้ผูกมิตรกับเหล่านักรบผู้เกรียงไกรแห่งหิมพานต์เพื่อการรบแย่งชิงดินแดนแห่งอโยธยา จากเงื้อมมือของเหล่ากองทัพรากษสอันโหดร้ายที่หวังจะบดขยี้ อาณาจักรครุฑให้ลุกเป็นไฟ

 

แนะนำตัวละคร

• วัชรครุฑ หัวหน้ากองทหารครุฑ เป็นผู้นำที่กล้าหาญรักความเป็นธรรม ฉลาดไหวพริบเป็นเลิศ เป็นที่รักของครุฑทหารและผู้บังคับบัญชา มีท่วงท่าสง่างาม และมีฝีมือการรบอันน่าเกรงขามด้วยเพลงดาบประจำตัวอันสืบทอดมาแต่โบราณ

• พิชัยครุฑ ทหารคู่ใจของวัชรครุฑ เชี่ยวชาญการรบทุกรูปแบบ ชุดเกราะกรำศึกด้วยริ้วรอยจากสงคราม มีนิสัยเงียบขรึม ดุดันและเป็นผู้นำหน้าในการออกรบเสมอ อาวุธประจำกายคือ ดาบคู่ที่ไวที่สุดในแผ่นดิน

• พิรุณครุฑ ครุฑอาวุโส ผู้เป็นที่ปรึกษาประจำกายของวัชรครุฑ เป็นครุฑนักปราชญ์ผู้สุขุม มีเวทมนต์คาถามากมาย และมีความสามารถในการพูดคุยกับเผ่าพันธ์อื่นๆได้ทั้งที่ต่างภาษา มีอาวุธไม้เท้าหัวนก ที่แปลงเป็นง้าวได้

• วายุครุฑ ครุฑที่บินเร็วประดุจลมพัด มีปีกใหญ่กว่าครุฑทั่วไป มีความภักดีต่อผู้บังคับบัญชาอย่างมาก และรักพวกพ้อง ยามคับขัน มีอาวุธประจำกายโซ่เหล็กติดลูกตุ้มที่สามารถพลิกแพลงทะลุทะลวงได้ทุกสิ่ง

• วารีครุฑ ครุฑเพียงผู้เดียวที่เชี่ยวชาญการว่ายนำ้และมีลีลาการรบที่พลิ้วไหวมักจะมีอารมณ์ขัน ชอบตั้งคำถามและช่างสังเกตอยู่เสมอ ยามรบมีความใจเด็ดและมีความเสียสละสูง สามารถสละชีพแทนพวกพ้องได้ เชี่ยวชาญอาวุธดาบและมีดสั้น

• กนกนารี ธิดาของราชาแห่งกินนร เพื่อนวัยเด็กของวัชรครุฑ เป็นหญิงสาวสวยสะโอดสะองค์ มีความเฉลียวฉลาดเป็นเลิศ มีจิตใจมุ่งมั่น ชอบท้าทายกฎเกณฑ์ ด้วยไหวพริบอันเฉียบคม ทำให้ชอบค้นหาความจริงในเรื่องต่างๆเสมอ เชี่ยวชาญการใช้ธนู และมีความรู้เรื่องกลไกอาวุธต่างๆเป็นอย่างดี

• กินนราชันย์ ราชาแห่งเผ่าพันธ์กินนรเป็นผู้นำอาณาจักรกินนรแห่งใหม่ในป่าหิมพานต์ มีความโอบอ้อมอารี รักสงบ และเป็นนักประดิษฐ์ที่เก่งกาจ เป็นผู้ประดิษฐ์กลไกต่างๆในอาณาจักร มีความเป็นผู้นำที่ยุติธรรม เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเสมอ มีศักดิ์ศรีไม่ยอมให้ศัตรูใดใดมาย่ำยีทำร้าย

• อสูรทมิฬ แม่ทัพใหญ่ฝ่ายรากษสผู้เหี้ยมโหดอำมหิตที่สุดในปฐพี รูปกายสูงใหญ่ ผิวกายสีดำสนิท ดวงตาแดงก่ำ กินทองคำเป็นภักษาหาร นิสัยชั่วร้ายมุทะลุดุดัน เรี่ยวแรงมหาศาลและทนต่อศาสตราวุธทั้งปวง ไม่มีสิ่งใดระคายผิวเลยแม้แต่น้อย นับเป็นศัตรูอันร้ายกาจที่สุดของทุกเผ่าพันธ์ในทุกอาณาจักร