HIGHLIGHT CONTENT

จากประเพณีในครอบครัวสู่พิธีกรรมสุดหลอนใน Hereditary กรรมพันธุ์นรก

  • 7,570
  • 13 มิ.ย. 2018

 

จากประเพณีในครอบครัวสู่พิธีกรรมสุดหลอนใน Hereditary กรรมพันธุ์นรก

 

ผู้กำกับ แอรี แอสเตอร์ สร้างชื่อเสียงจากหลายเทศกาลภาพยนตร์ และในโลกอินเตอร์เน็ต ผ่านภาพยนตร์สั้น เรื่องราว ดราม่าจิตวิทยาที่ใช้หุ่นแสดง แต่ได้รับคำชมว่าดีและทำได้ถึงเทียบภาพยนตร์คลาสสิคหลายเรื่องเลย ทั้งจากภาพยนตร์เงียบเรื่อง Munchausen เรื่องราวของแม่ ที่รับบทโดย บอนนี่ เบเดเลีย ที่ต้องจมไปกับความเศร้าและความผิดหลังจากทะเลาะกับลูกชายที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย และเรื่อง The Strange Thing About the Johnsons ภาพยนตร์ที่ได้เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์ก ก่อนที่จะกลายเป็นไวรัล แอสเตอร์พลิกเรื่องราวเมโลดราม่าสไตล์ 50s ให้กลายเป็นเรืองราวการล่วงละเมิดทางเพศในครอบครัวที่ลูกชายทำกับพ่อของเขา

 

 

เรื่องราวในภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องเล่าเรื่องเกี่ยวกับพิธีกรรมและประเพณีในครอบครัวที่กลายเป็นเรื่องเลวร้าย เล่าเรื่องด้วยความตลกร้าย และจิตป่วย กับตัวละครที่ทำให้ไม่มีใครนั่งติดเก้าอี้ ซึ่งบทและงานสร้างที่หาตัวจับยาก ของนักสร้างหนังที่ทั้งจังหวะการเล่าเรื่อง, การคลี่คลายเรื่องราว และงานภาพที่ไม่เหมือนงานของมือใหม่ เช่นในเรื่อง HEREDITARY ที่มองเข้าไปในการเปลี่ยนผ่าน ของการประทะกันระหว่างคนในครอบครัวออกมาในแบบที่ไม่เหมือนภาพยนตร์เรื่องไหน “ผมชอบดูการปะทะกันของพลังงานในตัวคน” แอรีเล่า “และไม่มีอะไรเลวร้าย หรือรุนแรงมากกว่าการทะเลาะกันระหว่างคนในครอบครัวกันเอง” แอรี ได้แรงบันดาลใจในการกำกับมาจากภาพยนตร์ของผู้กำกับระดับตำนาน ไมค์ ลี (Mike Leigh) ซึ่งมีวิธีการทำงานกับนักแสดงที่ไม่เหมือนใครด้วยการนำเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกมา ทำให้ผู้ชมสามารถรับรู้ถึงเรื่องราวของตัวละครแบบไม่เหมือนใคร ผมให้ทีมงานดูหนังของไมค์ เพื่อให้ทุกคนเห็นภาพว่าผมต้องการอะไร”

 

เมื่อ เอเลน คุณยายเสาหลักของครอบครัวแกรแฮมจากไป ครอบครัวของลูกสาวเธอก็เริ่มพบการเหตุการณ์ประหลาด และความลับสุดสะพรึงของคุณยาย ไม่ว่าแต่ละคนจะพยายามหาคำตอบเท่าไร ทุกคนต่างยิ่งตระหนักถึงมรดกอันน่ากลัวที่ส่งต่อกันผ่านสายเลือดของตระกูลนี้ ผลงานกำกับภาพยนตร์ครั้งแรก ของผู้กำกับ และผู้เขียนบท อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) ได้ปลอดปล่อยฝันร้ายในการล่มสลายของครอบครัว ผ่านการออกแบบงานสร้างสุดละเอียด และแสดงฝีมือการกำกับที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการเล่าเรื่องโศกนาฏกรรมของครอบครัวธรรมดาให้กลายเป็นเรื่องที่สุดสะพรึงได้ และขยายขอบเขตของภาพยนตร์ระทึกขวัญออกไปด้วยการเล่าเรื่องมรดกที่ลากทั้งครอบครัวไปสู่นรก

 

Hereditary เข้าฉาย 14 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

กรรมพันธุ์นรก

  • 14 June 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง